Thạc Sĩ Phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên đại học ở Việt Nam.

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    iii

    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT iv
    DANH MỤC CÁC BẢNG . v
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ . vi
    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ vii
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KIẾN THỨC THÔNG TIN VÀ KIẾN THỨC
    THÔNG TIN VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM 14
    1.1. Khái niệm về kiến thức thông tin . 14
    1.2. Kiến thức thông tin với giáo dục đại học 21
    1.3. Kiến thức thông tin với sinh viên đại học ở Việt Nam 41
    Tiểu kết . 49
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN KIẾN THỨC THÔNG
    TIN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM . 50
    2.1. Nhận thức về công tác phát triển kiến thức thông tin của các bên liên quan 50
    2.2. Công tác phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên của thư viện . 60
    2.3. Công tác phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên của giảng viên . 72
    2.4. Nhận xét . 78
    Tiểu kết . 82
    Chương 3: THỰC TRẠNG KIẾN THỨC THÔNG TIN CỦA SINH VIÊN ĐẠI
    HỌC Ở VIỆT NAM . 85
    3.1. Khả năng nhận dạng nhu cầu tin 85
    3.2. Khả năng tìm kiếm thông tin . 89
    3.3. Khả năng đánh giá và khai thác thông tin . 98
    3.4. Hiểu biết về pháp lý và đạo đức liên quan đến truy cập, sử dụng và chia sẻ
    thông tin . 102
    3.5. Nhận xét . 106
    Tiểu kết . 109
    Chương 4: ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH VÀ CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KIẾN
    THỨC THÔNG TIN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM 111
    4.1. Xây dựng mô hình phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên đại học 111
    4.2. Các giải pháp hiện thực hóa mô hình . 123
    Tiểu kết . 144
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 147
    1. Kết luận . 147
    2. Kiến nghị . 148
    DANH MỤC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ 151
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 152
    PHỤ LỤC 164 iv

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    1. Chữ viết tắt tiếng Việt Chữ viết đầy đủ tiếng Việt
    CBTV Cán bộ thư viện
    CN Cử nhân
    CNTT Công nghệ thông tin
    CSDL Cơ sở dữ liệu
    ĐHGTVT Trường Đại học Giao thông Vận tải
    ĐHHN Trường Đại học Hà Nội
    ĐHHT Trường Đại học Hà Tĩnh
    ĐHH Đại học Huế
    ĐHQG TP HCM Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    ĐHVH TP HCM Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh
    GV Giảng viên
    KTĐG Kiểm tra đánh giá
    KTTT Kiến thức thông tin
    SHTT Sở hữu trí tuệ
    SV Sinh viên
    ThS Thạc sĩ
    TS Tiến sĩ
    2. Các từ viết tắt tiếng Anh Chữ viết đầy đủ tiếng Anh
    ACRL Association of College and Research Libraries
    ALA American Library Association
    ANZIIL
    Australian and New Zealand Institute for
    Information Literacy
    SCONUL
    Society of College, National and University
    Libraries

    v

    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Bảng 2. 1: Thực trạng nhận thức của giảng viên về vai trò của kiến thức thông tin
    với sinh viên 52
    Bảng 2. 2: Tỷ lệ giảng viên có nhu cầu nâng cao trình độ kiến thức thông tin . 54
    Bảng 2. 3: Thực trạng nhận thức của cán bộ thư viện về vai trò của kiến thức thông
    tin với sinh viên . 55
    Bảng 2. 4: Thực trạng nhận thức của sinh viên về vai trò của kiến thức thông tin 57
    Bảng 2. 5: Tỷ lệ sinh viên lựa chọn các hình thức phát triển kiến thức thông tin . 60
    Bảng 2. 6: Tỷ lệ cán bộ thư viện lựa chọn các nội dung cho chương trình phát triển
    kiến thức thông tin của thư viện mình 66
    Bảng 2. 7: Tỷ lệ giảng viên xác định các mục tiêu dạy học khi thiết kế bài giảng 73
    Bảng 2. 8: Tỷ lệ giảng viên áp dụng các phương pháp dạy học . 74
    Bảng 2. 9: Tỷ lệ giảng viên áp dụng phương pháp kiểm tra đánh giá . 76
     
Đang tải...