Báo Cáo Phát triển khu vực Dịch vụ ở Việt Nam: Chìa Khoá cho tăng trưởng Bền Vững

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Trang
    Tóm tắt báo cáo 1
    Chương 1: Các vấn đề về phát triển Và Tự Do hoá khu vực dịch vụ
    3

    1.1. Dịch vụ là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng nội địa và ổn định xã hội 3

    1.2 Dịch vụ và hội nhập quốc tế 4

    1.3 Những Quan niệm sai lầm về dịch vụ và những thách thức đối với các nước đang phát triển 5

    1.4 Khắc phục những yếu tố cản trở sự phát triển ngành dịch vụ 7

    1.5 Chính sách khắc phục và những thách thức về thể chế: Một số bài học cho Việt Nam 8
    Chương 2: Thực trạng khu vực dịch vụ Việt Nam 10

    2.1. Thực trạng phát triển khu vực dịch vụ 10

    2.2 Thực trạng môi trường pháp luật 12

    2.3 Năng lực cạnh tranh của khu vực dịch vụ Việt Nam 17

    2.4 Những điểm mạnh và điểm yếu của ngành dịch vụ Việt Nam 17

    2.5 Những cơ hội vàthách thức đối với các ngành dịch vụ Việt Nam 18
    Chương 3: Khuyến nghị về mục tiêu và chiến lược dịch vụ của Việt Nam 20

    3.1 Khuyến nghị về mục tiêu tổng thể phát triển toàn diện khu vục dịch vụ 20

    3.2. Đề xuất các mục tiêu tăng trưởng 20

    3.3. Đề xuất định hướng chính sách 24

    3.4. Đề xuất về các lĩnh vực ưu tiên phát triển khu vực dịch vụ 26

    3.5. Những khuyến nghị về phát triển chiến lược 28
    Chương 4: Một số kiến nghị về lộ trình hội nhập quốc tế 30

    4.1 Một số mục tiêu cần đạt được thông qua Hội nhập quốc tế 30

    4.2 Những cam kết hiện nay của Việt Nam về hội nhập quốc tế 30

    4.3 Các quyền của Việt Nam khi gia nhập WTO 31

    4.4 Những lựa chọn của Việt Nam trong tự do hoá thương mại dịch vụ 32

    4.5 Tiếp tục đánh giá tác động của tự do hoá thị trường 36

    4.6 Một số đề xuất đối với các nhà đàm phán Việt Nam về thương mại dịch vụ 37

    Chương 5: Các kết luận chính nhằm xây dựng chiến lược phát triển tổng thể Ngành Dịch vụ
    Việt Nam tới năm 2020
    38


    Phụ Lục 40

    Bảng

    Bảng 1: Chỉ tiêu dự báo phát triển kinh tế đến năm 2010 20
    Bảng 2: Kiểm định các chỉ tiêu dự báo đến năm 2010, dựa trên số liệu năm 2000 20
    Bảng 3: Số liệu dự báo cho năm 2005, dựa trên số liệu năm 2003 21
    Bảng 4: Dự báo cho khu vực nông nghiệp đến năm 2010 21
    Bảng 5: Dự báo cho khu vực công nghiệp đến năm 2010 21
    Bảng 6: Dự báo tổng quát tăng trưởng GDP đến năm 2010 22
    Bảng 7: Cơ cấu tối ưu của khu vực dịch vụ để hỗ trợ tăng trưởng nhanh 22
    Bảng 8: Đề xuất tốc độ tăng trưởng cho các phân ngành dịch vụ Việt Nam, giai đoạn 2005-2010 23
    Bảng 9: Đề xuất một số mục tiêu phát triển kinh tế trong Chiến lược kinh tế - xã hội quốc gia của
    Việt Nam 2005-2010 23
    Bảng 10: Định hướng một số ngành dịch vụ để đạt mục tiêu toàn diện 23
    Bảng 11: Đề xuất một số mục tiêu phát triển kinh tế trong Chiến lược kinh tế xã hội quốc gia của
    Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2020 23
    Bảng 12 Đề xuất phương pháp tiếp cận đối với việc đưa ra các yêu cầu về tự do hoá tiếp cận thị
    trường đối với các dịch vụ có tiềm năng xuất khẩu cao. 33
    Bảng 13 Đề xuất cách tiếp cận trong việc đưa ra các bản chào đối với những dịch vụ có tiềm năng
    xuất khẩu cao 35
    Bảng 14 Đề xuất đường lối đưa ra bản chào nhằm thu hút đầu tư nước ngoài 35
    Bảng 15 Đề xuất phương pháp tiếp cận với những dịch vụ trong nước có khả năng tạo việc làm cao 36
    Bảng 16 Đề xuất phương pháp tiếp cận với những dịch vụ trong nước ít có khả năng tạo việc làm 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...