Tóm tắt nội dung Chương 1: Những cơ sở phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) 1.1. Những vấn để cơ bản về thẻ ngân hàng và hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng 1 1.1.1. Khái quát chung về thẻ ngân hàng . 1 1.1.1.1. Sự ra đời của thẻ ngân hàng . . 1 1.1.1.2. Khái niệm và tính năng của thẻ . 2 1.1.1.3. Vai trò của thẻ ngân hàng . 3 1.1.1.4. Đặc điểm thể ngân hàng . . 4 1.1.2. Phân loại thẻ ngân hàng . 6 1.1.2.1. Phân loại theo công nghệ sản xuất 6 1.1.2.2. Phân loại theo tính chất thanh toán của thẻ . 7 1.1.2.3. Phân loại theo phạm vi lãnh thổ . . 8 1.1.2.4. Phân loại theo chủ thể phát hành . . 8 1.1.3. Những yêu cầu đối với thẻ ngân hàng . . 8 1.1.4. Hoạt động kinh doanh thẻ của các ngân hàng . 9 1.1.4.1. Các chủ thể tham gia hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng 9 1.1.4.2. Hoạt động phát hành thẻ . 10 1.1.4.3. Hoạt động thanh toán thẻ . 11 1.2. Khách hàng và hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ của các ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Khách hàng và sự cần thiết của hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ 11 1.2.1.1. Khái niệm và phân loại nhóm khách hàng . 11 1.2.1.2. Sự cần thiết của khách hàng và hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ đối với các ngân hàng thương mại . 12 1.2.2. Nội dung hoạt động phát triển khách hàng 13 1.2.2.1. Nội dung cơ bản trong hoạt động phát triển khách hàng . 13 1.2.2.2. Một số công cụ để phát triển khách hàng 14 1.2.3. Yếu tố ảnh hưởng tới phát triển khách hàng sử dụng thẻ . 16 1.2.3.1. Nhóm các yếu tố khách quan . 16 1.2.3.2. Nhóm các yếu tố chủ quan . 18 Chương 2: Thực trạng phát triển khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng của Vietinbank 2.1. Khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam 20 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 20 2.1.2. Hệ thống tổ chức của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam 22 2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Vietinbank . 25 2.2.1. Các lĩnh vực kinh doanh và thị trường của Vietinbank 25 2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank trong những năm qua 27 2.2.2.1. Tình hình huy động vốn . 28 2.2.2.2. Hoạt động tín dụng . 30 2.2.2.3. Khả năng thanh khoản . . 32 2.2.2.4. Chỉ tiêu tăng trưởng . 33 2.2.2.5. Chỉ tiêu sinh lời . . 34 2.3. Thực trạng khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 35 2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng của Vietinbank trong thời gian qua 35 2.3.2. Tình hình sử dụng thẻ của các nhóm khách hàng mục tiêu . 38 2.3.2.1. Nhóm khách hàng đã có thu nhập ổn định 38 2.3.2.2. Nhóm khách hàng phụ thuộc . 39 2.3.2.3. Nhóm khách hàng sắp có thu nhập ổn định . 39 2.3.3. Hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank . 40 2.3.3.1. Dịch vụ phát hành và thanh toán thẻ . . 40 2.3.3.2. Dịch vụ tư vấn khách hàng . 42 2.3.3.3. Các dịch vụ tiện ích . 43 2.3.3.4. Tham gia liên minh thẻ ngân hàng . . 44 2.3.4. Cạnh tranh trong phát triển khách hàng sử dụng thẻ . 44 2.4. Đánh giá thực trạng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 46 2.4.1. Những kết quả . 46 2.4.2. Một số hạn chế và nguyên nhân 46 Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 3.1. Phương hướng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank . 48 3.1.1 Xu thế phát triển kinh doanh thẻ trên thế giới và ở Việt Nam 48 3.1.2. Thuận lợi và khó khăn trong phát triển khách hàng thanh toán bằng thẻ của Vietinbank 49 3.1.2.1. Thuận lợi 50 3.1.2.2. Khó khăn 51 3.1.3. Mục tiêu và phương hướng của Vietinbank trong phát triển khách hàng sử dụng thẻ 53 3.1.3.1. Mục tiêu chung của Vietinbank 53 3.1.3.2. Định hướng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank . 56 3.2. Giải pháp phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank . 57 3.2.1. Phát triển sản phẩm thẻ . 57 3.2.2. Hoàn thiện và nâng cao dịch vụ thẻ . 63 3.3.3. Phát triển nghiệp vụ Marketing ngân hàng cho sản phẩm thẻ 64 3.3.4. Thay đổi giá dịch vụ và điều kiện phát hành . 65 3.3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường hoạt động phát triển khách hàng thanh toán thẻ tại Việt Nam . 66