Luận Văn Phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ bán lẻ ở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh N

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
    Hiện nay cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng thương mại đang là vấn đề nóng của nền kinh tế, các ngân hàng thương mại không ngừng phát triển các dịch vụ với mong muốn là người dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ, đó là những dịch vụ ngân hàng gắn với công nghệ hiện đại và đa tiện ích, hướng tới các cá nhân và doanh nghiệp trên thị trường. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại đã trở thành thói quen với hầu hết người tiêu dùng trên thế giới, nhưng còn khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam.
    Cùng với xu thế phát triển và hội nhập nền kinh tế quốc tế, dịch vụ bán lẻ đang là mục tiêu phát triển của các ngân hàng thương mại trên thị trường Việt Nam. Thực tế, việc cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ đem lại doanh thu ngày càng tăng cho các ngân hàng thương mại. Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế, khu vực này sẽ không ngừng phát triển và đẩy cuộc cạnh tranh lên cao dẫn đến phân hóa dịch vụ giữa các ngân hàng.
    Trong những năm gần đây, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục qua các năm, chính sách pháp luật luôn có những thay đổi tích cực phù hợp với nền kinh tế hội nhập, cùng với tình hình chính trị xã hội ổn định, đây là tiền đề cho sự phát triển thị trường ngân hàng ở Việt Nam. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam ngoài việc cung cấp các sản phẩm huy động vốn và hoạt động tín dụng đã có những định hướng cho lộ trình phát triển là lựa chọn dịch vụ bán lẻ của ngân hàng thương mại là chiến lược kinh doanh lâu dài. Tuy nhiên việc mở rộng phát triển các dịch vụ này chưa chuyển biến mạnh mẽ, các dịch vụ bán lẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam rất ít được khách hàng biết đến so với những ngân hàng thương mại khác.
    Qua thời gian thực tập tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội, nhận thấy hoạt động dịch vụ bán lẻ của ngân hàng chưa thực sự tương xứng với tiềm lực tài chính và lượng khách hàng tiềm năng của chi nhánh cấp 1, vì vậy em chọn đề tài “Phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ bán lẻ ở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nam Hà Nội” với mong muốn khách hàng sẽ biết đến dịch vụ bán lẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển nhiều hơn, để doanh thu dịch vụ, sự bền vững và uy tín của Ngân hàng tiếp tục được khẳng định và hướng tới vị trí cung cấp sản phẩm bán lẻ tốt nhất trên địa bàn Hà Nội.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Thứ nhất, nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ bán lẻ tại các ngân hàng thương mại.
    Thứ hai, phân tích và đánh giá về thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội.
    Thứ ba, đề xuất những giải pháp nhằm phát triển dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Thứ nhất, đối tượng nghiên cứu: họat động phát triển dịch vụ bán lẻ của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội.
    Thứ hai, phạm vị nghiên cứu:
    Về không gian: Chuyên đề tốt nghiệp nghiên cứu hoạt động bán lẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội.
    Về thời gian: Chuyên đề tốt nghiệp tập trung phân tích quá trình hình thành và phát triển hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội trong 3 năm từ 2008 đến 2010.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Dựa trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, các phương pháp được sử dụng trong quá trình viết chuyên đề: thống kê, tổng hợp số liệu, tài liệu để so sánh, phân tích, đánh giá dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội.
    5. Kết cấu chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chương:
    Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ bán lẻ của Ngân hàng thương mại
    Chương 2: Thực trạng dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Nam Hà Nội.
    Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Nam Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...