Tài liệu Phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện nhập khẩu trên thị trường Hà Nội của công ty cổ ph

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện nhập khẩu trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại (VINALINK)


    LỜI CẢM ƠN

    Trong suốt quá tŕnh nghiên cứu và thực hiện luận văn, tôi đă nhận được sự động viên, góp ư, giảng giải những kiến thức chưa hiểu và giúp đỡ tận t́nh của thầy Cao Tuấn Khanh , đặc biệt tôi là sinh viên Trung Quốc, khi lần đầu tiên làm luận văn bằng Tiếng Việt, nên khi làm luận văn gặp không ít khó khăn. V́ vậy tôi vô cùng bày tỏ ḷng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ quư báu này.
    Tôi vô cùng cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Kinh doanh thương mại- Trường Đại học Thương Mại đă dạy bảo tôi trong 2 năm học tại Việt Nam để tôi có những kiến thức như ngày hôm nay và cụ thể là qua kết quả Luận văn này đă phần nào thể hiện.
    Ngoài ra, tôi xin cảm ơn lănh đạo công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại VINALINK đă giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành luận văn này. Bên cạnh đó là sự trợ giúp, động viên to lớn về mặt vật chất cũng như tinh thần của gia đ́nh, người thân và các bạn sinh viên Việt Nam.
















    TÓM LƯỢC

    Hiện nay, khi nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, tốc độ phát triển kinh tế đứng trong tốp đầu của khu vực và trên thế giới. Mức sống của người dân tăng cao cho nên nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao, kéo theo đó là sự cạnh tranh không ngừng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Do đó, tất yếu là để có thể tồn tại và phát triển thị trường th́ các doanh nghiệp phải nổ lực không ngừng hoàn thiện và phát triển. Công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại VINALINK cũng không nằm ngoài tất yếu đó. Hiện nay công ty đang phân phối sản phẩm quạt tích điện trên thị trường Việt Nam. Việt nam là nước nhiệt đới gió mùa và năng lượng điện thường xuyên thiếu hụt. V́ vậy sử dụng quạt tích điện đang được tiên thụ rất mạnh ở Việt Nam và có nhiều công ty cung ứng sản phẩm này. Do vậy vấn đề phát triển kênh phân phối là một vấn đề được công ty rất quan tâm và được thực hiên triệt để.
    Đề tài được đề cập đến trong luận văn này là: “ Phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện nhập khẩu trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại (VINALINK)”. Trong đó, phát triển kênh phân phối được tiếp cận dưới góc độ cả về chiều rộng và chiều sâu. Nội dung chính của đề tài này là làm rơ cơ sở lư thuyết về hoạt động phát triển kênh phân phối của công ty kinh doanh đồng thời vận dụng những lư thuyết đă có nhằm đánh giá thực trạng về phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện trên thị trường Hà Nội của công ty VINALINK. Qua đó có thể đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện và phát triển mạng lưới kênh phân phối cảu công ty, giúp cho công ty kinh doanh có hiệu quả hơn và giữ vững vị thế của ḿnh trên thị trường Hà Nội.













    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ VÀ H̀NH VẼ
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    Chương 1:Tổng quan nghiên cứu đề tài về phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện nhập khẩu trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại (VINALINK)
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài
    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    1.3 Các mục tiêu của đề tài
    1.5 Một số khái niệm và phân định nội dung của vấn đề nghiên cứu
    1.5.1. Một số các niệm
    1.5.2. Phân định nội dung của vấn đề nghiên cứu
    1.5.2.1 Xác định mức độ đảm bảo dịnh vụ mà khách hàng mong muốn:
    1.5.2.2. Xây dựng mục tiêu và những ràng buộc của kênh:
    1.5.2.3. Pháp triển các dạng cấu trúc kênh.
    1.5.2.4 Đánh giá và lựa chọn kênh phân phối
    Chương 2: Phương pháp hệ nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng về việc phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại (VINALINK)
    2.1. Phương pháp hệ nghiên cứu vấn đề
    2.1.1.Phương pháp thu thập dữ liệu
    2.1.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp
    2.1.1.2. hương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
    2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu
    2.2. Tổng quan t́nh h́nh và các ảnh hưởng của môi trường đến vấn đề nghiên cứu
    2.2.1. Khái quát về t́nh h́nh tổ chức và hoạt động kinh doanh của công ty
    2.2.1.1. Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty
    2.2.1.2. Ngành nghề hoạt động của công ty
    2.2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
    2.2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
    2.2.2. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến vấn đề nghiên cứu
    2.2.2.1 Môi trường vĩ mô
    2.2.2.2.Môi trường vi mô
    2.2.3.Các nhân tố thuộc môi trường bên trong ảnh hưởng đến vấn đề nghiên cứu
    2.2.3.1. Đặc điểm sản phẩm
    2.2.3.2. Vốn
    2.3. Kết quả phân tích dữ liệu thu thập
    2.3.1. T́nh h́nh phân phối của công ty
    2.3.2. Thực trạng phát triển kênh phân phối tại công ty VINALINK
    2.3.2-1 Thực trạng tuyển chọn thành viên kênh của công ty
    2.3.2-2 Thực trạng sử dụng các thành viên kênh
    2.3.2-3 Kiểm tra đánh giá mức độ hoạt động của các thành viên kênh
    Chương 3: Một số đề xuất và kiến nghị nhằm phát triển kênh phân phối sản phẩm quạt tích điện trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại (VINALINK)
    3.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu
    3.1.1 Ưu điểm
    3.1.2. Tồn tại
    3.1.3 Nguyên nhân
    3.1.1.1. Nguyên nhân chủ quan
    3.1.1.2. Nguyên nhân khách quan
    3.2 Quan điểm định hướng nhằm hoàn thiện quản trị kênh phân phối tại công ty Cổ phần giao nhận vận tải và thương mại VINALINK tới năm 2015
    3.2.1. Định hướng phát triển của công ty tới năm 2015
    3.2.2. Dự báo về sự thay đổi của thị trường tiêu thụ mặt hàng quạt tích điện trong tương lai
    3.2.2.1. Dự báo về môi trường kinh doanh
    3.2.2.2. Dự báo về thị trường tiêu thụ
    3.3. Các giải pháp phát triển kênh phân phối tại công ty cổ phần giao nhận vận tải VINALINK
    3.3.1. Giải pháp hoàn thiện nghiên cứu thị trường của công ty
    3.3.2. Giải pháp hoàn thiện quá tŕnh tuyển chọn thành viên kênh của công ty
    3.3.3. Giải pháp hoàn thiện kích thích thành viên kênh
    3.3.4. Giải pháp hoàn thiện đánh giá các thành viên kênh
    3.3.5. Giải pháp hoàn thiện việc kiểm tra, kiểm soát, giải quyết xung đột trong hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần VINALINK.
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    CÂU HỎI PHỎNG VẤN






    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ VÀ H̀NH VẼ

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Loại
    [/TD]
    [TD]Tên
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]Sơ đồ
    [/TD]
    [TD]H́nh 1.1: Các kênh phân phối cho hàng tiêu dùng
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]Sơ dồ
    [/TD]
    [TD]H́nh 1.2: Kênh Marketing truyền thống
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]Sơ đồ
    [/TD]
    [TD]H́nh 2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty VINALINK
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]Bảng biểu
    [/TD]
    [TD]H́nh 2.2. Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty VINALINK
    [/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5
    [/TD]
    [TD]H́nh minh họa
    [/TD]
    [TD]H́nh 2.3. Một số loại quạt tích điện
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]Sơ đồ
    [/TD]
    [TD]H́nh 2.3: Cấu trúc hệ thống kênh phân phối mà công ty sử dụng
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]











    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT


    VINALINK : Tên giao dịch của công ty cổ phần giao nhận vận tải và thương mại
    WTO : World Trade Organization - Tổ chức thương mại thế giới
     
Đang tải...