Tiểu Luận Phát triển kênh phân phối bancassurace của tổng công ty bảo hiểm bidv (bic) – thực trạng và giải phá

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ BANCASSURABCE VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG TẠI THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM VIỆT NAM . 2
    1.1 Khái niệm kênh phân phối Bancassurance. 2
    1.2 Sự hình thành và phát triển Bancassurance tại Việt Nam 2
    1.3 Các loại hình hoạt động của Bancassurance tại Việt Nam 3
    1.3.1 Ngân hàng ký thoả thuận phân phối sản phẩm với công ty bảo hiểm 4
    1.3.2 Ngân hàng đầu tư góp vốn thành lập công ty bảo hiểm mới để cùng kinh doanh 4
    1.3.3 Mô hình tập đoàn dịch vụ tài chính. 4
    Chương 2: TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI KÊNH BANCASSURANCE TẠI TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM BIDV 5
    2.1 Qúa trình hoạt động Bancassurance của BIC 5
    2.1.1 Khái quát công ty BIC 5
    2.1.2 Sự phát triển kênh phân phối Bancasurrance của BIC. 6
    2.2 Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình vận dụng Bancassurance tại BIC: 8
    2.2.1 Thuận lợi 8
    2.2.2 Khó khăn. 9
    Chương 3: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI BANCASSURANCE CỦA BIC TRONG TƯƠNG LAI. 11
    3.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý. 11
    3.2 Cải thiện, nâng cao cơ sở hạ tầng và hệ thống kênh phân phối: 11
    3.3 Nâng cao, mở rộng các tiện ích cho các loại sản phẩm liên kết “NH-BH”. 12
    3.4 Lựa chọn đối tác phù hợp và liên kết cùng phát triển: 12
    3.5 Nâng cao nguồn lực con người: 12
    3.6 Nâng cao nhận thức khách hàng về Bancassurance. 13
    3.7 Giải pháp riêng cho BIC 13
    3.7.1 Mở rộng sản phẩm dòng Bancas sang khu vực chưa được khai thác như nông thôn: 13
    3.7.2 Đẩy mạnh liên kết với nhiều đối tác, học tập kinh nghiệm của các công ty, triển khai các dòng sản phẩm đã được áp dụng thành công trên thế giới: 13
    3.7.3 Cơ cấu sản phẩm phù hợp: 14
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 16
    LỜI MỞ ĐẦU
    Kể từ khi gia nhập WTO năm 2007, các doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh việc nhìn thấy được nhiều cơ hội phát triển thì cũng phải đương đầu với rất nhiều thách thức lớn. Các doanh nghiệp nước ngoài được phép mở rộng đầu tư vào Việt Nam đang và sẽ là một bài toán cạnh tranh nan giải đối với tất cả các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ phải làm gì để tồn tại, các doanh nghiệp lớn phải có những phương cách nào để giữ vững thị phần và không bị nuốt chửng một cách bất ngờ.
    Mỗi cơ hội kinh doanh luôn luôn đi kèm và tồn tại những rủi ro, sự cố mà doanh nghiệp không lường trước được. Trong xã hội, đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế thì mỗi cá nhân đã có những nhu cầu cao hơn tới sức khỏe, tính mạng, tài sản Vì vậy, ngoài những dòng sản phẩm bảo hiểm truyền thống thì các công ty bảo hiểm cần phải mở rộng thêm những dòng sản phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, và việc xuất hiện những dòng sản phẩm Bancassurance đã mang lại những lợi ích nhất định không chỉ cho các doanh nghiệp bảo hiểm mà còn đem đến nguồn lợi nhuận đáng kể cho các ngân hàng.
    Loại hình bảo hiểm Bancassurance mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam được vài năm trở lại đây, tài liệu về loại hình này vẫn còn rất ít và chưa được đi sâu nghiên cứu, khai thác ở hầu hết các công ty bảo hiểm cũng như các ngân hàng Việt Nam.
    Nhóm chúng tôi quyết định chọn đề tài : “PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI BANCASSURACE CỦA TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM BIDV (BIC) - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP” để làm rõ khái niệm về Bancassurance, lợi ích mang lại cho khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm, các ngân hàng từ mô hình liên kết này. Bài nghiên cứu gồm 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu tổng quát về Bancassurance và thực tế vận dụng tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Chương 2: Tình hình triển khai Bancassurance tại tổng công ty bảo hiểm BIDV (BIC). Chương 3: Giải pháp để thúc đẩy phát triển Bancassurance tại thị trường Việt Nam nói chung và BIC nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...