Luận Văn Phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM LƯỢC
    Qua thời gian thực tập tại công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa, cùng sự hướng
    dẫn tận tình của Th.S Nguyễn Thế Ninh và những nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi của bản
    thân, tôi đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp với đề tài:
    “ Phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của công ty CP
    thương mại và dịch vụ Giao Hòa trên thị trường Hà Nội”.
    Nội dung của đề tài được tóm lược như sau:
    Chương I: Nêu tổng quan về đề tài nghiên cứu bao gồm các vấn đề: tính cấp thiết, mục
    tiêu nghiên cứu cũng như phạm vi nghiên cứu của đề tài.
    Chương II: Đưa ra một số vấn đề lý luận về XTTM và phát triển XTTM sản phẩm của
    công ty kinh doanh. Đồng thời tìm hiểu một số công trình nghiên cứu sản phẩm của các
    năm trước. Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý luận phát triển XTTM sản phẩm và
    thực trạng phát tiển XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của công ty CP thương mại
    và dịch vụ Giao Hòa để xác định các nội dung phát triển XTTM sản phẩm mới của đề
    tài.
    Chương II: Giới thiệu tổng quan về công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa. Sử
    dụng các phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu thứ cấp và sơ cấp để nghiên cứu về
    thực trạng phát triển XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của công ty. Qua đó đánh
    giá các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của
    công ty.
    Chương IV: Trên cơ sở lý thuyết và thực trạng phát triển XTTM sản phẩm đèn trang trí
    nội thất của công ty, đưa ra những thành công, một số tồn tại và nguyên nhân của
    những tồn tại đó. Dựa vào các dự báo triển vọng, những phương hướng và mục tiêu
    công ty đề ra để đề xuất một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện phát triển XTTM
    sản phẩm mới.


    SV Nguyễn Thị Quyên Page 1
    LỜI CẢM ƠN
    Trong quá trình thực tập, với sự vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học tại trường
    đại học Thương Mại vào thực tế và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, bạn bè đã giúp
    tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp với tên đề tài “Phát triển hoạt động XTTM sản
    phẩm đèn trang trí nội thất của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa trên thị
    trường Hà Nội”.
    Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Th.S Nguyễn Thế Ninh, là người trực tiếp
    hướng dẫn tôi trong suốt qua trình thực hiện đề tài, đồng thời cảm ơn các thầy cô trong
    khoa marketing trường đại học Thương Mại đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành bài khóa
    luận tốt nghiệp của mình.
    Xin chân thành cảm ơn công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa đã chấp nhận cho
    tôi được thực tập tại công ty.
    Xin chân thành cảm ơn các cô, các chú, các anh chị cán bộ công nhân viên trong toàn thể
    công ty đã tận tình chỉ bảo và tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành tốt quá trình thực tập
    tại công ty.
    Mặc dù đã hết sức cố gắng, nỗ lực học tập, nghiên cứu, nhưng do hạn chế về thời
    gian, kinh nghiệp, kiến thức thực tế nên bài khóa luận còn sơ sài và thiếu sót. Tôi rất
    mong nhận được sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của quý thầy cô.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!
    Hà Nội, ngày 03 tháng 05 năm 2013
    Sinh viên
    Nguyễn Thị Quyên


    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    SV Nguyễn Thị Quyên Page 2
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    DANH MỤC TÊN VIẾT TẮT
    PHỤ LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 3.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 3 năm qua
    Bảng 3.2. Tăng trưởng doanh thu và ngân sách xúc tiến
    Bảng 3.3. Đánh giá của khách hàng về các kênh truyền thông
    Bảng 3.4. Bảng tỷ lệ phân bổ ngân sách XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất


    DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ
    Hình 1.1 : Quy trình thu thập dữ liệu
    Hình 2.1 : Mô hình quá trình xúc tiến tổng quát
    Hình 2.2 : Mô hình biểu diễn các phần tử trong quá trình truyền thông
    Hình 2.3: Mô hình hoạch định chiến lược XTTM.
    Hình 3.1. Bộ máy tổ chức của Giao Hòa
    Hình 4.1. Các bước tiến hành xác định ngân sách XTTM theo phương pháp mục tiêu và
    nhiệm vụ
    SV Nguyễn Thị Quyên Page 3
    Hình 4.2. Quy trình triển khai các hoạt động XTTM


    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    XTTM : xúc tiến thương mại
    CP : Cổ phần
    TNHH: trách nhiệm hữu hạn


    SV Nguyễn Thị Quyên Page 4
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG XÚC
    TIẾN THƯƠNG MẠI CHO SẢN PHẨM ĐÈN TRANG TRÍ NỘI THẤT CỦA
    CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ GIAO HÒA
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
    Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đang từng bước chuyển mình phát
    triển cả về chiều rộng cũng như về chiều sâu. Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ
    hội và thách thức mới.Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương
    mại thế giới (WTO), điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có
    nhiều cơ hội hơn để phát triển đầu tư, kinh doanh do thị trường thế giới mở rộng, vị
    thế cạnh tranh bình đẳng, môi trường kinh doanh được cải thiện, hạn ngạch xuất nhập
    khẩu cũng như hàng rào thuế quan được dỡ bỏ, Điều này tạo thuận lợi lớn cho việc
    giao thương giữa các quốc gia nhưng đồng thời cũng đưa các nhà kinh doanh vào một thị
    trường quốc tế với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt. Trước tình hình đó, vai trò của
    XTTM đối với các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. XTTM giúp doanh
    nghiệp phản ứng nhanh nhạy với những thay đổi của thị trường, nắm bắt dự báo xu
    hướng thị trường kịp thời để kinh doanh hiệu quả hơn. XTTM là cầu nối đưa doanh
    nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng, với thị trường.
    Kinh tế Việt Nam những năm gần đây cũng đã có những chuyển biến đáng kể mặc dù
    chịu tác động không nhỏ của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008. Tốc độ tăng
    trưởng kinh tế năm 2011 đạt 5.89%, sang năm 2012 nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái.
    Do đó, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt. Các
    doanh nghiệp trong nước chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên bị hạn chế bởi
    nguồn vốn hạn hẹp, nguồn nhân lực, trình độ chuyên môn, trình độ quản lý còn yếu. Do
    đó, các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược kinh doanh dài hạn phù hợp để tồn
    tại và phát triển trên thị trường. Marketing nói chung và XTTM nói riêng là công cụ cạnh
    tranh hữu hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp
    Việt Nam vẫn chưa có sự quan tâm, đầu tư đúng mức đề xây dựng cho mình một chính
    sách XTTM hiệu quả.

    SV Nguyễn Thị Quyên Page 5
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tốc độ đô thị hóa của Việt Nam ngày càng tăng
    nhanh. Theo dự báo của Bộ Xây dựng, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam vào năm 2020 sẽ
    đạt khoảng 40% tương đương với số dân cư sinh sống tại đô thi chiếm trên 45 triệu
    dân. Các công trình đô thị mọc lên ngày càng mọc lên nhiều, đây là cơ hội cho việc tiêu
    thụ các sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp trong nước đây cũng
    là một thách thức lớn do các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang ồ ạt tràn vào thị
    trường Việt Nam.
    Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt, hầu hết các doanh nghiệp đều
    phải cố gắng mọi mặt để tồn tại và chiếm lĩnh thị trường. Công ty CP thương mại và
    dịch vụ Giao Hòa là công ty kinh doanh các loại đèn trang trí, đèn chùm, thiết bị điện,
    Qua qua trình quan sát, tìm hiểu và nghiên cứu thực tế tại doanh nghiệp, tôi nhận thấy
    hình thức xúc tiến chủ yếu mà doanh nghiệp tiến hành đó là marketing trực tiếp và xúc
    tiến bán. Hình thức này thu hút được khách hàng nhưng chi phí lớn. Ngoài ra các công cụ
    xúc tiến khác mặc dù có nhưng chưa được quan tâm và cũng chưa đem lại hiệu quả. Do
    đó, công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa cần phát triển các hoạt động XTTM
    của công ty để thông tin tới khách hàng về sản phẩm, xây dựng hình ảnh về công ty, từ
    đó nhằm tăng doanh số, thu lợi nhuận, nâng cao khả năng cạnh tranh và đứng vững trên
    thị trường.
    Xuất phát từ nhu cầu thực tế cấp thiết đó đặt ra cho doanh nghiệp,từ những lí do trên
    cho nên em đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “ Phát triển hoạt động XTTM sản phẩm
    đèn trang trí nội thất của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa trên thị
    trường Hà Nội”.
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    Khóa luận tập trung nghiên cứu một số vấn đề sau đây:
    - Nghiên cứu thực trạng xác định đối tượng nhận tin trọng điểm, xây dựng thông
    điệp truyền thông, hiệu quả của các công cụ XTTM công ty đang áp dụng và thực trạng
    triển khai các hoạt động XTTM đối với sản phẩm đèn trang trí của công ty CP thương
    mại và dịch vụ Giao Hòa

    SV Nguyễn Thị Quyên Page 6
    - Nghiên cứu sự tương thích giữa hoạt động XTTM với đối tượng khách hàng
    mục tiêu của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa
    - Nghiên cứu để đưa ra đề xuất phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang
    trí của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa trong thời gian tới.
    1.3. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trước
    Phát triển hoạt động XTTM đến nay không còn là một vấn đề mới mẻ, đã có rất nhiều
    các công trình nghiên cứu trước đây về đề tài này. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp
    vừa và nhỏ Việt Nam vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của nó đối với hoạt
    động bán hàng nói riêng cũng như hoạt động kinh doanh nói chung. Trong quá trình học
    tập ở trường, sinh viên khoa Marketing Thương Mại nói chung và em nói riêng đã có những
    nhận thức nhất định về XTTM và tầm quan trọng của nó. Trong một vài năm gần đây đã có
    một số sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu vấn đề này như:
    - Bài luận văn : “ Phát triển hoạt động XTTM đối với sản phẩm bê tông của công
    ty CP đầu tư và bê tông Thịnh Liệt trên thị trường Hà Nội”. Luận văn tốt nghiệp của
    sinh viên Lê Thị Hằng năm 2009. Bài luận văn này đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết như
    bản chất XTTM, các công cụ XTTM, phân tích được thực trạng cũng như hiệu quả
    hoạt động của các công cụ XTTM tại công ty và đề xuất các giải pháp phát triển hoạt
    động XTTM đối với sản phẩm bê tông tại công ty CP đầu tư và bê tông Thịnh Liệt.
    - Bài luận văn: “Phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đầu phát HD của công ty
    TNHH phát triển công nghệ và thương mại Gia Long” của sinh viên Võ Thị Kim Vân
    năm 2012 . Bài luận văn cũng đã hệ thống hóa được cơ sở lý thuyết về XTTM; đưa ra
    thực trạng cũng như đề xuất giải pháp phát triển các hoạt động xúc tiên cho nhóm sản
    phẩm đồ gia dụng của công ty TNHH phát triển công nghệ và thương mại Gia Long.
    Tuy nhiên, các bài luận văn trên cũng như các bài luận văn của những năm trước về phát
    triển hoạt động XTTM chưa có bài luận văn nào nghiên cứu về sản phẩm đèn trang trí
    nội thất. Như vậy các công trình nghiên cứu những năm trước chỉ đứng trên phương
    diện ngành kinh doanh các sản phẩm cụ thể không phù hợp với sản phẩm đèn trang trí
    nội thất.

    SV Nguyễn Thị Quyên Page 7
    Trong quá trình thực tập, tham gia tìm hiểu tại công ty CP thương mại và dịch vụ Giao
    Hòa, tôi nhận thấy chưa có công trình nghiên cứu nào về các các vấn đề của công ty
    cũng như phát triển hoạt động XTTM cho sản phẩm đèn trang trí nội thất tại công ty.
    Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay, công ty nên xây dựng các chương trình xúc
    tiến hiệu quả hơn để có thể phát triển và đứng vững trên thị trường. Như vậy, tính đến
    thời điểm hiện tại, đề tài của tôi là đề tài duy nhất và không có sự trùng lặp nghiên cứu
    về phát triển hoạt động XTTM tại công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa đối với
    sản phẩm đèn trang trí nội thất.
    1.4. Các mục tiêu nghiên cứu
    1.4.1. Mục tiêu chung
    Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất tại công
    ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa.
    1.4.2. Mục tiêu cụ thể
    - Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về XTTM và phát triển hoạt động XTTM ở công ty
    kinh doanh.
    - Phân tích thực trạng hoạt động XTTM tại công ty cổ phẩn thương mại và dịch
    vụ Giao Hòa. Từ đó chỉ ra những thành công, hạn chế còn tồn tại của hoạt động XTTM
    của công ty cho sản phẩm đèn trang trí nội thất.
    - Đề xuất các giải pháp phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang trí nội
    thất của công ty.
    1.5. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu vấn đề phát triển hoạt động XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất
    của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa trên thị trường Hà Nội.
    - Phạm vi nội dung: phát triển hoạt động XTTM
    + Về sản phẩm: công ty kinh doanh rất nhiều loại sản phẩm như đèn chùm, đèn ốp
    trần, thiết bị điện, đồ gỗ nội thất, tuy nhiên đề tài chỉ tập trung vào sản phẩm đèn
    trang trí.
    + Về khách hàng: với nhóm sản phẩm đèn trang trí khách hàng là các đơn vị thi công
    công trình, các nhà thầu xây dựng và khách hàng là cá nhân mua về sử dụng trực tiếp.
    SV Nguyễn Thị Quyên Page 8
    - Phạm vi không gian: hoạt động XTTM của công ty CP thương mại và dịch vụ
    Giao Hòa trên thị trường Hà Nội
    - Phạm vi thời gian: thu thập dữ liệu, kết quả liên quan đến sản phẩm đèn trang trí
    nội thất trong 3 năm gần nhất 2010 – 2012; đề xuất giải pháp phát triển hoạt động
    XTTM đến năm 2015.
    1.6. Phương pháp nghiên cứu
    1.6.1. Phương pháp luận
    Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Từ việc nghiên cứu các hệ thống
    lý thuyết, các luận văn, các báo cáo trong thời gian gần đây để phân tích so sánh, chắt
    lọc những thông tin cần thiết từ các tài liệu trên.
    Phương pháp phân tích hệ thống tổng hợp, so sánh, đánh giá về thực trạng hoạt động
    XTTM sản phẩm đèn trang trí nội thất của công ty CP thương mại và dịch vụ Giao Hòa.
    1.6.2. Phương pháp nghiên cứu cụ thể
    1.6.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu
     Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
    Vì nguồn dữ liệu bên ngoài doanh nghiệp rất phong phú và đa dạng, đôi khi các
    thông tin còn không chính xác. Vì vậy để có được nguồn thông tin có chất lượng cao,em
    thực hiện theo quy trình sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...