Luận Văn Phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi huyhoang8910, 20/12/13.

  1. huyhoang8910

    huyhoang8910 New Member

    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHỤ LỤC 5
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 5
    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU 5
    LỜI MỞ ĐẦU 7
    CHƯƠNG 1: 9
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9
    1.1 Sự ra đời và phát triển của các hình thức thanh toán thẻ 9
    1.1.1 Lịch sử phát triển của hình thức thanh toán thẻ 9
    1.1.2 Phân loại thẻ 10
    1.1.2.1 Khái niệm thẻ thanh toán 10
    1.1.2.2 Phân loại thẻ 11
    1.2 Hoạt động thanh toán thẻ của các ngân hàng thương mại 13
    1.2.1 Hoạt động phát hành thẻ 13
    1.2.1.1 Các chủ thể tham gia phát hành thẻ 13
    1.2.1.2 Quy trình phát hành thẻ 14
    1.2.2 Hoạt động thanh toán thẻ 15
    1.2.2.1 Các chủ thể tham gia thanh toán thẻ 15
    1.2.2.2 Quy trình thanh toán thẻ 16
    1.3 Lợi ích của việc sử dụng thẻ thanh toán 16
    1.3.1 Đối với chủ thẻ 16
    1.3.2 Đối với các đơn vị chấp nhận thẻ 18
    1.3.3 Đối với ngân hàng 18
    1.4 Rủi ro liên quan đến hoạt động thẻ 20
    1.4.1 Rủi ro ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán điện tử 20
    1.4.2 Rủi ro cho các chủ thể tham gia giao dịch 21
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại 22
    1.5.1 Nhóm nhân tố khách quan 22
    1.5.1.1. Về yếu tố tâm lý và thói quen 22
    1.5.1.2. Về trình độ dân trí 23
    1.5.1.3. Về thu nhập của người dân 23
    1.5.1.4. Môi trường pháp lý 23
    1.5.1.5 Môi trường cạnh tranh 23
    1.5.2 Nhóm nhân tố chủ quan 24
    1.5.2.1 Vốn và trình độ công nghệ của ngân hàng 24
    1.5.2.2 Trình độ của đội ngũ nhân viên làm công tác kinh doanh thẻ 24
    1.5.2.3 Định hưởng phát triển của ngân hàng 24
    1.5.2.4 Quản lý và hạn chế rủi ro trong thanh toán thẻ 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN 25
    NÔNG THÔN VIỆT NAM 25
    2.1 Tổng quan về Trung tâm Thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 25
    2.1.1 Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 25
    2.1.2 Lịch sử phát triển và cơ cấu tổ chức Trung tâm Thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 27
    2.1.3 Một số kết quả kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 28
    2.2 Thực trạng hoạt động phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 34
    2.2.1 Điều kiện trang thiết bị công nghệ và nhân lực 34
    2.2.1.1. Hệ thống ATM (Automatic Teller Machine) 34
    2.1.2.2 Hệ thống EDC (Electronic Data Capture) 34
    2.2.1.3. Máy phát hành thẻ 34
    2.2.1.4. Trình độ kỹ thuật nghiệp vụ của cán bộ làm nghiệp vụ thẻ 35
    2.2.2 Hoạt động phát hành thẻ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 35
    2.2.2.1 Các loại thẻ được phát hành tại Agribank 35
    2.2.2.2 Quy trình phát hành thẻ tại Agribank 41
    2.2.2.3 Hoạt động phát hành thẻ tại Agribank 42
    2.2.3 Hoạt động thanh toán thẻ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 43
    2.2.3.1 Quy trình thanh toán thẻ tại Agribank 43
    2.2.2.2 Hoạt động thanh toán thẻ tại Agribank 45
    2.3.1 Kết quả đạt được 46
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 47
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP 49
    VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN 49
    3.1 Định hướng phát triển hệ thống thẻ của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 49
    3.2 Các giải pháp phát triển hệ thống thẻ của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 51
    3.2.1 Giải pháp cho việc phát hành thẻ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 51
    3.2.1.1 Thay đổi giá dịch vụ và điều kiện phát hành 51
    3.2.1.2. Không ngừng khai thác các tiện ích trên thẻ 52
    3.2.1.3 Nghiên cứu ứng dụng thẻ thông minh 52
    3.2.2 Giải pháp cho việc thanh toán thẻ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 53
    3.2.2.1 Mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận thẻ 53
    3.2.2.2 Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các ngân hàng tham gia thanh toán thẻ 55
    3.2.3 Giải pháp chung 56
    3.2.3.1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức và cơ cấu nhân sự của Trung tâm Thẻ 56
    3.2.3.2 Giáp pháp về công nghệ kỹ thuật 56
    3.2.3.3 Nâng cao hiệu quả công tác quảng cáo, tiếp thị 58
    3.2.3.4 Giải pháp tăng cường công tác quản lý và phòng ngừa rủi ro. 60
    3.2.3.5. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh. 63
    3.3 Một số kiến nghị 64
    3.3.1 Đối với Chính phủ 64
    3.3.2 Đối với ngân hàng Nhà nước 65
    3.3.2.1. Hoàn thiện khung pháp lý cho mọi hoạt động của dịch vụ Thẻ. 66
    3.3.2.2. Xây dựng hệ thống thông tin tín dụng cá nhân hiệu quả. 66
    3.3.3 Đối với hiệp hội Thẻ 67
    KẾT LUẬN 68
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...