Luận Văn Phát triển hoạt động môi giới nhà đất tại Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP NĂM 2012

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong bối cảnh hiện nay, sự gia tăng dân số cùng tốc độ đô thị hóa chóng mặt tất yếu đã dẫn đến việc nhu cầu nhà ở của người dân và cơ sở hạ tầng cho các tổ chức kinh doanh trở thành vấn đề cấp bách. Thị trường bất động sản Việt Nam chính thức được hình thành từ năm 1993, sau khi luật đất đai cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đến năm 1996 lần đầu tiên khái niệm “thị trường bất động sản” được chính thức đề cập trong văn kiện đại hội Đảng. Trải qua gần 20 năm tồn tại, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất dộng sản đã làm phát sinh nhiều loại dịch vụ đi kèm như môi giới bất động sản, định giá bất động sản, quản lý bất động sản Trong đó hoạt động môi giới bất động sản được hiểu là công việc trung gian giữa người mua (hoặc người cần thuê) và người bán (người cho thuê) và được trả công theo một tỷ lệ nào đó trên tổng giá trị giao dịch được gọi là hoa hồng. Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng và phát triển mạnh, hoạt động của thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động và cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Nhìn một cách khái quát thì hoạt động của đội ngũ môi giới bất động sản hiện nay đang rất lộn xộn, nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà nước, và dĩ nhiên điều này gây tiêu cực tới thị trường nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Với thực tế trên, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland đang có những cơ hội và khó khăn nhất định. Nhận thức được tầm quan trọng tính cấp thiết của việc nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong môi giới giao dịch, em xin lựa chọn đề tài : "Phát triển hoạt động môi giới nhà đất tại Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland".
    Kết cấu ngoài phẩn mở đầu và kết luận gồm các chương sau
    Chương 1: Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland
    Chương 2: Thực trạng phát triển hoạt động môi giới nhà đất tại Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland
    Chương 3: Một số giải pháp phát triển hoạt động môi giới nhà đất tại Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU. 1
    CHƯƠNG 1. 3
    QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC MEGALAND. 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland 3
    1.1.1. Giới thiệu về công ty. 3
    1.1.2. Lịch sử hình thành Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland. 3
    1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 4
    1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty. 6
    1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty. 6
    1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 7
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây. 10
    1.3.1. Những thành công đạt được trong việc xây dựng thương hiệu. 10
    1.3.2. Doanh thu của giai đoạn 2006- 2010. 10
    1.3.3. Lợi nhuận công ty giai đoạn 2006- 2010. 12
    1.4. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ môi giới nhà đất tại công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland. 12
    1.4.1. Vai trò của dịch vụ môi giới nhà đất trong hoạt động của công ty. 12
    1.4.2. Đặc điểm lao động của công ty. 14
    1.4.3 Đặc điểm cơ sở vật chất của công ty. 14
    1.4.4 Đặc điểm quy định nhà nước. 15
    1.4.5. Đặc điểm kinh tế. 16
    1.4.6. Đặc điểm về sản phẩm và khách hàng. 17
    1.4.7 Năng lực sản xuất nghành bất động sản Việt Nam hiện nay. 20
    CHƯƠNG 2: 22
    THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC MEGALAND. 22
    2.1. Một số nét về hoạt động môi giới bất động sản trên thị trường Việt Nam 22
    2.2. Phân tích thực trạng hoạt động môi giới bất động sản tại Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland 24
    2.2.1. Quy trình môi giới bất động sản tại Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland: 24
    2.2.2. Mối quan hệ giữa hoạt động môi giới và các hoạt động khác của Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland:. 33
    2.2.3.Các biện pháp công ty đã áp dụng để phát triển hoạt động môi giới BĐS 35
    2.2.4. Kết quả hoạt động môi giới tại Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland:. 36
    2.3. Đánh giá chung về chất lượng hoạt động môi giới bất động sản tại Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Megaland. 39
    2.3.1. Những kết quả đạt được:. 39
    2.3.2. Những hạn chế trong phát triển hoạt động môi giới nhà đất của công ty 40
    CHƯƠNG 3: 44
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY CP ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC MEGALAND. 44
    3.1. Phương hướng phát triển của Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland thời gian tới 44
    3.2. Một số giải pháp phát triển hoạt động môi giới bất động sản tại Công ty CP đầu tư địa ốc Megaland. 45
    3.2.1 Hoàn thiện hệ thống thông tin của Công ty. 45
    3.2.2. Đào tạo nguồn nhân lực của Công ty. 46
    3.2.3. Đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Công ty. 47
    3.2.4. Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng tại Công ty. 48
    3.2.5. Mở rộng phạm vi hoạt động của Công ty theo hướng chuyên môn hoá hoạt động từng dịch vụ. 49
    3.2.6. Hoàn thiện các quy trình dịch vụ đồng bộ. 50
    3.2.7. Mở rộng mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc. 50
    3.2.8. Chính sách về khách hàng của Công ty. 51
    3.2.9. Tăng cường năng lực tài chính. 52
    3.2.10. Mở rộng mối quan hệ với các công ty khác. 52
    3.3. Một số kiến nghị với nhà nước. 53
    KẾT LUẬN. 57
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...