Chuyên Đề Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) VN

    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong bối cảnh toàn cầu hoá nền kinh tế, nhu cầu giao dịch thanh toán trong các lĩnh vực sản xuất và đời sống là rất lớn. Cùng sự phát triển vũ bão của CNTT, các nhu cầu của con người nói chung và trong hoạt động thanh toán nói riêng đều được đáp ứng.
    Thẻ là phương tiện thanh toán ứng dụng công nghệ cao với nhiều ưu điểm vượt trội đã trở thành công cụ thanh toán phổ biến trên thế giới và giữ vị trí quan trọng tại các nước phát triển. Tại Việt Nam, tuy chỉ mới xuất hiện những năm gần đây nhưng thời gian qua, dịch vụ thanh toán thẻ đã có bước phát triển vượt bậc, luôn được sự quan tâm đặc biệt của các NHTM và khách hàng. Không chỉ đem lại cho các ngân hàng nguồn lợi nhuận từ phí dịch vụ, nó còn tạo môi trường thuận lợi để thu hút nguồn vốn giá rẻ, mở rộng thị trường tín dụng, tăng dư nợ, tăng thu ngoại tệ, mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế của các ngân hàng. Thẻ đã trở thành công cụ cạnh tranh khá hữu hiệu và mang lại lợi thế không nhỏ cho ngân hàng nào có khả năng cung cấp sản phẩm thẻ đa dạng với nhiều tiện ích.
    NHNo&PTNT Việt Nam tham gia thị trường thẻ khá muộn so với nhiều NHTM khác. Do vậy, hoạt động kinh doanh thẻ của NHNo vẫn còn những hạn chế nhất định về số lượng, chất lượng dịch vụ cung ứng, chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.
    Xuất phát từ thực tiễn này, em đã chọn đề tài “Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại NHNo&PTNT Việt Nam” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Em mong qua đó sẽ có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực dịch vụ hiện đại, đầy mới mẻ này. Đồng thời với việc đưa ra một số giải pháp, hi vọng sẽ góp phần giúp hoạt động thanh toán thẻ của NHNo&PTNT Việt Nam phát triển hơn trong thời gian tới.


    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề này gồm có 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan chung về thẻ ngân hàng.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại NHNo&PTNT Việt Nam .
    Chương 3: Giải pháp tăng cường hoạt động kinh doanh thẻ tại NHNo&PTNT Việt Nam .

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU



    NỘI DUNG




    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG.


    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THẺ NGÂN HÀNG.


    1. Đặc điểm và các hình thức TTKDTM.


    1.1. Đặc điểm các hình thức TTKDTM.


    1.2. Các hình thức TTKDTM.


    1.1.1. Thanh toán bằng séc:


    1.1.2. Thanh toán bằng Uỷ nhiệm chi- Chuyển tiền:


    1.1.3. Thanh toán bằng uỷ nhiệm thu


    1.1.4. Thanh toán bằng thư tín dụng


    1.1.5. Thanh toán bằng ngân phiếu thanh toán:


    1.1.6. Thanh toán bằng thẻ thanh toán:


    2. Lịch sử hình thành thẻ ngân hàng.


    3. Khái niệm và phân loại thẻ ngân hàng.


    1.1. Khái niệm


    1.2. Phân loại


    1.1.1. Theo công nghệ sản xuất: có 3 loại


    1.1.2. Theo chủ thể phát hành


    1.1.3. Theo tính chất thanh toán:


    1.1.4. Theo phạm vi lãnh thổ:


    4. Đặc điểm của thẻ


    1.1. Đặc điểm cấu tạo


    1.1.1. Kích thước:


    1.1.2. Mặt trước:


    1.1.3. Mặt sau


    1.2. Đặc tính của thẻ


    1.1.1. Tính linh hoạt:


    1.1.2. Tính tiện lợi:


    1.1.3. Tính an toàn:


    5. Lợi ích của việc sử dụng thẻ


    1.1. Đối với khách hàng( Chủ thẻ- Cardholder):


    1.2. Đối với các điểm chấp nhận thẻ:


    1.3. Đối với các NHTM


    1.4. Đối với nền kinh tế-xã hội


    6. Rủi ro trong kinh doanh thẻ


    1.1. Đơn xin phát hành thẻ với thông tin giả mạo:


    1.2. Thẻ giả:


    1.3. Thẻ bị mất cắp, thất lạc:


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...