Luận Văn Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacomban

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.NHTM và hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.1.Khái niệm ngân hàng thương mại

    1.1.2.Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1 Khái niệm

    1.2.1.2 Các hình thức cho vay của ngân hàng thương mại

    1.2.Cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.1 Khái niệm cho vay tiêu dùng

    1.2.2 Xu hướng cho vay tiêu dùng

    1.2.3 Đặc điểm cho vay tiêu dùng

    1.2.3.1 Quy mô khoản vay tiêu dùng nhỏ nhưng số lượng lớn

    1.2.3.2 Chi phí quản lý món vay tiêu dùng lớn

    1.2.3.3 Lãi suất cho vay tiêu dùng cao hơn lãi suất của các loại cho vay trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp

    1.2.3.4 Nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế

    1.2.3.5 Các khoản cho vay tiêu dùng có lãi suất chưa linh hoạt

    1.2.3.6 Chất lượng các thông tin tài chính của khách hàng vay thường không cao

    1.2.3.7 Cho vay tiêu dùng có mức rủi ro cao

    1.2.4 Phân loại cho vay tiêu dùng

    1.2.5 Lợi ích cho vay tiêu dùng

    1.2.5.1. Đối với người đi vay

    1.2.5.2. Đối với nhà sản xuất, người bán lẻ

    1.2.5.3. Đối với ngân hàng

    1.2.5.4. Đối với nền kinh tế

    1.2.6 Các nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN (SACOMBANK)


    2.1 Giới thiệu tổng quan về ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín

    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức

    2.1.2.2. Bộ máy tổ chức

    2.1.2.3. Chức năng các phòng ban

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh chính của Sacombank trong những năm gần đây

    2.2 Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank

    2.2.1 Hoạt động cho vay của ngân hàng Sacombank

    2.2.2 Các sản phẩm cho vay tiêu dùng của Sacombank

    2.2.2.1 Sản phẩm cho vay mua xe ô tô

    2.2.2.2 Sản phẩm cho vay trả góp mua nhà

    2.2.2.3 Sản phẩm cho vay tín chấp tiêu dùng

    2.2.2.4 Cho vay du học trọn gói

    2.2.2.5 Cho vay cầm cố giấy tờ có giá

    2.2.3 Quy trình cho vay tiêu dùng tại Sacombank

    2.2.3.1. Tiếp nhận hồ sơ đăng ký vay vốn

    2.2.3.2. Kiểm tra hồ sơ vay vốn và thẩm định cho vay

    2.2.3.3. Kiểm soát việc thẩm định hồ sơ khoản vay

    2.2.3.4. Xét duyệt

    2.2.3.5. Soạn thảo Hợp đồng tín dụng và Khế ước nhận nợ

    2.2.3.6. Ký kết hợp đồng tín dụng

    2.2.3.7. Hạch toán và giải ngân tiền vay

    2.2.3.8. Theo dõi khoản vay, thu hồi nợ

    2.2.3.9. Gia hạn khoản vay và tất toán khoản vay

    2.2.4 Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sacombank

    2.2.5 Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại Sacombank


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SACOMBANK

    3.1 Định hướng phát triển cho vay

    3.2 Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sacombank

    3.2.1 Tiếp tục mở rộng mạng lưới cho vay tiêu dùng

    3.2.2 Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cho vay tiêu dùng

    3.2.3 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    3.2.4 Đẩy mạnh hoạt động marketing trong ngân hàng

    3.2.5 Xây dựng hệ thống thông tin phục vụ hoạt động cho vay tiêu dùng

    3.2.6 Hoàn thiện công nghệ Ngân hàng

    3.2.7 Phát triển thương hiệu và quan hệ công chúng

    3.2 Kiến nghị

    3.2.1 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước

    3.2.2 Kiến nghị với cơ quan quản lý vĩ mô nhà nước


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...