Báo Cáo Phát triển hoạt động cho vay mua ô tô cá nhân tại VPBank – PGD Phú Lâm

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
    BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
    Tên cơ quan thực tập: NGÂN HÀNG VPBANK
    Thời gian thực tập: từ 19/11/2012 đến 29/12/2012


    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG . 1
    1.1. Hoạt động cho vay của NHTM . 1
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động cho vay . 1
    1.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay 1
    1.1.2.1. Đối tượng cho vay 1
    1.1.2.2. Quy mô cho vay 1
    1.1.2.3. Rủi ro 2
    1.1.2.4. Lãi suất và khả năng sinh lời 2
    1.1.3. Các hình thức cho vay của NHTM 2
    1.1.3.1. Phân loại theo thời gian . 2
    1.1.3.2. Phân loại theo hình thức vay 2
    1.1.3.3. Phân loại theo tài sản đảm bảo . 3
    1.1.3.4. Phân loại theo mục đích sử dụng tiền vay 3
    1.1.3.5. Các phương thức phân loại khác 3
    1.2. Hoạt động cho vay mua ô tô tại NHTM . 3
    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm của cho vay mua ô tô . 3
    1.2.1.1. Khái niệm cho vay mua ô tô . 3
    1.2.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay mua ô tô . 4
    1.2.2. Các phương thức cho vay mua ô tô . 5
    1.2.2.1. Phương thức cho vay trực tiếp đối với người mua . 5
    1.2.2.2. Phương thức cho vay gián tiếp 6
    1.2.2.3. Phương thức cho vay trả góp . 7
    1.2.2.4. Phương thức cho vay theo món 7
    1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay mua ô tô . 7
    1.2.3.1. Đối với khách hàng 7
    1.2.3.2. Đối với ngân hàng . 8
    1.2.3.3. Đối với nền kinh tế . 8
    1.2.4. Các chỉ tiêu phản ánh hoạt động cho vay mua ô tô 8
    1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay mua ô tô 11
    1.2.5.1. Nhóm các nhân tố chủ quan . 11
    1.2.5.2. Nhóm các nhân tố khách quan . 13
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY MUA Ô TÔ 14
    2.1. Khái quát chung về VPBank – PGD Phú Lâm 14
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của VPBank – PGD Phú Lâm 14
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của VPBank – PGD Phú Lâm 16
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại VPBank – PGD Phú Lâm . 16
    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn 16
    2.1.3.2. Tình hình hoạt động tín dụng . 17
    2.1.3.3. Tình hình hoạt động dịch vụ . 18
    2.1.3.4. Tình hình hoạt động ngân quỹ 18
    2.1.3.5. Tình hình hoạt động kiều hối . 19
    2.1.3.6. Tình hình hoạt động thẻ 19
    2.1.3.7. Về hiệu quả kinh doanh 19
    2.2. Thực trạng cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm 20
    2.2.1. Cơ sở pháp lý của hoạt động cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm .
    . 20
    2.2.2. Quy trình cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm . 21
    2.2.2.1. Đối tượng cho vay 21
    2.2.2.2. Điều kiện cho vay 22
    2.2.2.3. Mức cho vay 22
    2.2.2.4. Thời hạn và lãi suất cho vay . 23
    2.2.2.5. Hồ sơ vay vốn . 23
    2.2.2.6. Bảo hiểm tài sản mua bằng vốn vay 24
    2.2.2.7. Quy trình cho vay . 24
    2.2.3. Kết quả hoạt động cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm 27
    2.3. Đánh giá hoạt động cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm . 31
    2.3.1. Thành công . 31
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 32
    2.3.2.1. Hạn chế 32
    2.3.2.2. Nguyên nhân . 33
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA Ô TÔ 35
    3.1. Mục tiêu và định hướng về việc mở rộng hoạt động cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm . 35
    3.2. Giải pháp nhầm mở rộng cho vay mua ô tô tại VPBank – PGD Phú Lâm 35
    3.2.1. Tăng cường công tác thẩm định nhầm hạn chế rủi ro 35
    3.2.2. Hoàn thiện quy trình cho vay 36
    3.2.3. Đẩy mạnh marketing . 36
    3.2.4. Thực hiện chiến lược cạnh tranh năng động và hiệu quả 37
    3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . 37
    3.2.6. Triển khai phương thức cho vay gián tiếp thông qua đại lý bán ô tô 37
    3.2.7. Tăng cường hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm . 38
    KIẾN NGHỊ 39
    KẾT LUẬN . 40


    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU

    Bảng 1.1: Phương thức cho vay trực tiếp đối với người mua . 6
    Bảng 1.2: Phương thức cho vay gián tiếp . 7
    Bảng 2.1: Kết quả huy động vốn tại VPBank - PGD Phú Lâm 17
    Bảng 2.2: Tình hình tín dụng tại VPBank - PGD Phú Lâm . 18
    Bảng 2.3: Kết quả kinh doanh của VPBank - PGD Phú Lâm . 20
    Bảng 2.4: Mức cho vay trong trường hợp đảm bảo bằng chiếc xe hình thành từ vốn vay tại VPBank - PGD Phú Lâm 23
    Bảng 2.5: Doanh số cho vay mua ô tô tại VPBank - PGD Phú Lâm . 28
    Bảng 2.6: Dư nợ và tỷ trọng dư nợ cho vay mua ô tô tại VPBank - PGD Phú Lâm 29
    Bảng 2.7: Lợi nhuận cho vay mua ô tô tại VPBank - PGD Phú Lâm . 30
    Bảng 2.8: Tỷ lệ nợ quá hạn/tổng dư nợ cho vay mua ô tô tại VPBank - PGD Phú Lâm 31

    ĐỀ CƯƠNG NỘI DUNG BÁO CÁO

    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện nền kinh tế hội nhập và phát triển, thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam ngày càng cao thì nhu cầu mua ô tô, nhà ở ngày càng trở nên cần thiết. Người dân không chỉ mong muốn đi những chiếc xe mô tô hiện đại, mà còn mong muốn đến những chiếc ô tô sang trọng bởi tính năng an toàn và tiện lợi của nó. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có đủ khả năng tài chính hiện tại để để thực hiện ước mơ đó. Vì vậy, ngân hàng trở thành người bạn tin cậy, chia sẻ những khó khăn về tài chính với họ. tại VPBank – PGD Phú Lâm, lượng khách hàng tìm đến ngân hàng vay tiền mua ô tô ngày càng tăng lên. Vậy vay như thế nào? Phương thức vay ra sao? Có những thuận lợi và khó khăn gì? . Đó là lý do tại sao em muốn tìm hiểu, nguyên cứu và làm rõ đề tài: “Phát triển hoạt động cho vay mua ô tô cá nhân tại VPBank – PGD Phú Lâm”.
    Ngoài lời mở đầu, kiến nghị và kết luận, chuyên đề tập trung làm rõ các vấn đề:
    Chương 1: Cơ sở lý luận chung
    Chương 2: Thực trạng cho vay mua ô tô
    Chương 3: Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay mua ô tô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...