Luận Văn Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Từ khi nền kinh tế nước ta đổi mới cho đến nay đã trải qua gần 20 năm, bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định. Nền kinh tế chuyển từ tập trung bao cấp sang kinh tế nhiều thành phần đa hình thức sở hữu, các loại hình kinh tế này phát triển đa dạng đan xen nhau.
    Trong quá trình đổi mới phát triển kinh tế trên con đường cải cách mở cửa và hội nhập đó cho thấy ngày càng rõ vai trò của các lực lượng kinh tế, các chủ thể kinh tế ngoài quốc doanh như: Kinh tế hộ, Kinh tế tư nhân, Kinh tế cá thể, Kinh tế tổ nhóm Các lực lượng này có đóng góp rất lớn vào công cuộc phát triển của xã hội. Vị trí của lực lượng này được khẳng định trên cả lý luận và thực tiễn.
    Để lực lượng này phát triển về mặt tài chính, phải có sự hỗ trợ từ phía Nhà nước và cụ thể là hệ thống Tài chính – Ngân hàng. Bởi lẽ, các lực lượng kinh tế này có sự tích tụ và tập trung vốn cũng như các mặt khác về quản lý, về cạnh tranh trên thị trường còn yếu kém. Lực lượng kinh tế này cũng như các lực lượng kinh tế khác, nó cũng có nhu cầu đầu tư cần vay vốn ngân hàng nhưng do nó có những đặc thù riêng vì vậy nhất định phải có một loại hình đầu tư tài chính, cho vay đối với lực lượng này của một định chế Tài chính – Ngân hàng.
    Thực tế trong mấy năm gần đây các Ngân hàng thương mại đã chú trọng quan tâm đến đối tượng khách hàng cá nhân này. Đã có những sự điều chỉnh nhất định, đặc biệt về mô hình tổ chức cũng như chiến lược hoạt động nên đã gặt hái được kết quả rất khả quan cả về tỷ trọng cũng như chất lượng tín dụng.
    Nhờ vốn cho vay của ngân hàng hơn 10 triệu hộ nông dân, hàng vạn kinh tế trang trại, hàng vạn Hợp tác xã sau chuyển đổi, nhiều ngành nghề truyền thống thủ công cơ khí, làng nghề, hàng vạn cán bộ công nhân viên, sinh viên . đã giải quyết được rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, bổ sung thêm nguồn lực tăng khả năng đầu tư, kích thích tiêu dùng tạo thêm nhiều sản phẩm đa dạng cho nền kinh tế.
    Tuy nhiên ở một số NHTM, đặc biệt là ở NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất qua chúng tôi xem xét việc cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân còn gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết khó khăn này cũng như phát triển mảng cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân chúng ta cần tiếp tục tìm hiểu để tìm ra các giải pháp. Đây là lý do chính mà tôi lựa chọn đề tài:“Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất”
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Báo cáo nghiên cứu chủ yếu về hoạt động cho vay Khách hàng cá nhân và những vấn đề tồn tại của nó tại NHTM Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất.
    3. Phương pháp nghiên cứu
    Báo cáo sử dụng các phương pháp thống kê, so sánh, phân tích kinh tế, phân tích tổng hợp, hệ thống hoá lý luận
    4. Kết quả và những vấn đề mới của bài báo cáo
    Nêu được tổng quan về hoạt động tín dụng của NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – CN Tân Sơn Nhất.
    Nghiên cứu, hệ thống hoá các biện pháp có thể áp dụng tại Việt Nam trong việc mở rộng hoạt động cho vay dành cho KHCN.
    Một số kiến nghị với Chính phủ, NHNN, NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất.
    Nội dung của bài báo cáo gồm 3 chương:
    Chương 1: Khái quát về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của NHTM
    Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất
    Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...