Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển hoạt động bao thanh toán tại ngân hàng thương mại 8 1.1 Hoạt động bao thanh toán tại ngân hàng thương mại 8 1.1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 8 1.1.2 Hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại 15 1.2 Phát triển bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại 29 1.2.1 Quan niệm về phát triển 29 1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển hoạt động bao thanh toán tại NHTM 31 1.3 Các điều kiện phát triển hoạt động bao thanh toán tại ngân hàng thương mại 38 1.3.1 Những điều kiện chủ quan 39 1.3.2 Những điều kiện khách quan 47 Chương 2: Sự cần thiết phát triển hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 55 2.1 Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 55 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 55 2.1.2 Hoạt động chính của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 56 2.1.3 Kết quả đạt được của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 64 2.2 Sự cần thiết phát triển hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 70 2.3 Đánh giá các điều kiện phát triển hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 73 2.3.1 Điều kiện thuận lợi để triển khai dịch vụ bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 73 2.3.2. Khó khăn trong triển khai dịch vụ bao thanh toán 92 Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 100 3.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 100 3.1.2 Định hướng phát triển ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 101 3.2 Giải pháp phát triển hoạt động bao thanh toán tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 103 3.2.1 Tăng cường hoạt động huy động vốn 103 3.2.2 Tăng cường các biện pháp hạn chế rủi ro 104 3.2.3 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 106 3.2.4 Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu và phát triển 109 3.2.5 Phát triển hoạt động marketing ngân hàng 109 3.2.6 Một số giải pháp khác 111 3.3 Kiến nghị 114 3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 114 3.3.2 Kiến nghị với các cấp chính quyền 117 3.3.3 Kiến nghị với các cơ quan giáo dục 118 LỜI KẾT 119