Báo Cáo Phát triển hệ thống thẻ cân bằng điểm (balanced scorecard) cho bộ phận kinh doanh may xuất nhập khẩu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THẺ CÂN BẰNG ĐIỂM
    (BALANCED SCORECARD) CHO BỘ PHẬN KINH
    DOANH MAY XUẤT NHẬP KHẨU – TỔNG CÔNG TY CP
    DỆT MAY HÕA THỌ

    DEVELOPING THE BALANCED SCORECARD TO IMPORTED AND
    EXPORTED SALES DEPARTEMENT OF HOATHO TEXTILE – GARMENT
    JOINT STOCK CORPORATION
    SVTH: NGUYỄN QUỐC VIỆT
    Lớp: 30k02.2, Trường Đại Học Kinh Tế
    GVHD: THS. NGUYỄN THỊ MỸ HưƠNG
    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

    TÓM TẮT
    Hiện nay, việc đánh giá hiệu quả thực thi chiến lược của một công ty nếu chỉ dựa trên chỉ số
    tài chính thì nó sẽ không phản ảnh được một cách toàn diện và đầy đủ, vì vậy nếu các nhà
    quản trị muốn có được bức tranh chân thực về tổ chức cần phải tìm ra một công cụ đánh giá
    hiệu quả hơn. Đề tài này sẽ tạo ra tiền đề cho việc phát triển hệ thống thẻ cân bằng điểm cho
    Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ và tiến hành phát triển thí điểm cho bộ phận kinh
    doanh may xuất nhập khẩu. Giúp bộ phận đánh giá một cách hiệu quả việc thực thi chiến lược
    của mình, từ đó xác định được những vấn đề, khu vực yếu kém cần cải tiến và phát huy
    những thế mạnh.
    ABSTRACT
    Nowadays, if the evaluation about the effectiveness of a company’s strategic implementation
    merely bases on the financial index, it probably will not reflect the complete and
    comprehensive results. The administrators, therefore, need to seek for a more effectively
    evaluated device to have a real image about their organization. This topic makes a premise for
    developing the balanced scorecard for Hoa Tho textile – garment joint stock corporation, and
    starts piloting development for the imported and exported sales department. This will help the
    department to evaluate effectively the strategic implementation, and identify the problems and
    the weaknesses that need improving as well as widen their strengths.

    1. Giới thiệu chung
    Năm 2007 Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ hoạt động theo hình thức công ty
    cổ phần hóa, vì vậy nó đã tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho Tổng công ty. Để
    đạt được hiệu quả kinh tế cao, đứng vững trên thương trường, chiến thắng trong cạnh tranh,
    quản lý tốt trong hoạt động kinh doanh và đề ra những phương án kinh doanh hiệu quả. Tổng
    công ty đã đưa ra một định hướng chiến lược cho riêng mình, tuy nhiên vấn đề thực thi chiến
    lược hiện tại của công ty chưa thực sự có hiệu quả, điều đó là do thiếu một công cụ để đánh
    giá chiến lược của công ty. Xuất phát từ thực tiễn đó, tác giả đã chọn đề tài “phát triển hệ
    thống thẻ cân bằng điểm (Balanced Scorecard-BSC) cho bộ phận kinh doanh may xuất nhập
    khẩu – Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ”.
    2. Cơ sở lý luận
    2.1. Định nghĩa hệ thống thẻ cân bằng điểm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...