Luận Văn Phát triển hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay việc áp dụng hệ thống thông tin để lưu trữ, xử lý, sử dụng thông tin trong các tổ chức, doanh nghiệp là một nhu cầu hết sức cần thiết. Hoạt động quản lý thông tin liên quan tới khách hàng là một hoạt động sống còn của các doanh nghiệp. Khối lượng dữ liệu thông tin về khách hàng là một khối lượng dữ liệu thông tin lớn, có quan hệ chặt chẽ với các dữ liệu khác của doanh nghiệp. Vì vậy cần phải xây dựng một hệ thống quản lý các thông tin liên quan tới khách hàng bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin. Với nhận thức như vậy, em đã thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp là “ Phát triển hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp”. Nội dung chính của khóa luận gồm 3 chương.

    Chương 1 : Bài toán quản lý quan hệ khách hàng trong các doanh nghiệp.

    Chương 2 : Phân tích hệ thống.

    Chương 3 : Thiết kế hệ thống và cài đặt chương trình.

    Em xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới PGS.TS Nguyễn Văn Vỵ về sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, cùng với những lời khuyên quý giá của thầy trong quá trình em học tập cũng như thực hiện khóa luận. Em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giảng dạy tại Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội đã trang bị cho em những kiến thức quý báu trong thời gian em học tại trường. Đó cũng là tiền đề cơ sở để em có thể thực hiện được tốt khóa luận của mình. Em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy các cô trong bộ môn. Dù đã rất cố gắng hoàn thành khóa luận nhưng không thể tránh khỏi những sai xót vì vậy em rất mong nhận được ý kiến đánh giá của các thầy cô và các bạn để em có thể hoàn thiện đề tài khóa luận của em một cách tốt nhất. Em xin chân thành cảm ơn!

    Sinh viên thực hiện

    Lê Văn Đoàn











    Mục lục

    CHƯƠNG 1. BÀI TOÁN QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRONG CÁC DOANH NGHIỆP .1

    1.1 Sự cần thiết của công việc quản lý quan hệ khách hàng 1

    1.1.1. Nhiệm vụ của bộ phận quản lý thông tin khách hàng 1

    1.1.2 Hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện thời của các doanh nghiệp 1

    1.2 Yêu cầu của hệ thống cần phát triển 2

    1.2.1 Mục tiêu 2

    1.2.2 Phạm vi của hệ thống 3

    1.2.3 Các yêu cầu chức năng của hệ thống 3

    1.3. Mô tả bài toán nghiệp vụ 6

    1.3.1. Mô hình luồng thông tin của bài toán 6

    1.3.2 Mô tả hoạt động nghiệp vụ 7

    1.4. Mô hình nghiệp vụ của bài toán 9

    1.4.1. Sơ đồ phân rã chức năng 9

    1.4.2 Mô tả chi tiết chức năng lá 12

    1.4.3 Lập ma trận thực thể - chức năng 29

    CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 31

    2.1. Phân tích các hoạt động xử lý 31

    2.1.1 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 31

    2.1.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 32

    2.1.3 Các biểu đồ luồng dữ liệu mức 2 33

    2.2 Phân tích dữ liệu- mô hình ER 36

    2.2.1 Xác định các thực thể 36

    2.2.2 Xác định các kiểu thuộc tính 36

    2.2.3. Biểu đồ mô hình dữ liệu ER 37

    CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ HỆ THỐNG VÀ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH 38

    3.1. Lựa chọn công cụ và môi trường 38

    3.1.1. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2005 38

    3.1.2. Ngôn ngữ lập trình Visual Basic 38

    3.2. Thiết kế kiểm soát .39

    3.2.1. Xác định nhu cầu bảo mật của hệ thống 39

    3.2.2. Phân định các nhóm người dùng: 39

    3.3 Thiết kế cơ sở dữ liệu 40

    3.3.1 Liệt kê danh sách các bảng 40

    3.3.2 Liệt kê chi tiết các bảng 41

    3.3.3 Mô hình quan hệ của cơ sở dữ liệu 50

    3.4 . Thiết kế giao diện .51

    3.4.1 Các giao diện cập nhật 51

    3.4.2 Các giao diện xử lý 51

    3.4.3 Mô tả một số giao diện 51

    3.5 Hệ thống chương trình 58

    3.5.1 Hệ thống thực đơn 58

    CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN 61

    4.1. Kết quả đạt được 61

    4.2. Những mặt còn hạn chế của hệ thống 61

    4.3. Hướng phát triển của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng .61

    Tham khảo .62

    Phụ lục .63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...