Đồ Án Phát triển hệ thống game server online cho thiết bị di động

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 19/1/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

    Ngày nay, công nghệ thông tin đang ngày một phát triển, đặc biệt là sự phát triểntrong lĩnh vực di động. Với sự phát triển không ngừng của các mạng viễn thông, sự pháttriển của mạng Internet 3G, GPRS, Wifi, các dòng điện thoại cấu hình cao ngày càngphong phú, đa dạng về tính năng và chủng loại. Đồ án tốt nghiệp của em sẽ tập trung xây dựng một hệ thống game online dành chođiện thoại di động. Nội dung đồ án bao gồm:

    Phần 1: Đặt vấn đề, định hướng và giải pháp: Chương này tập trung đưa ra cái nhìn tổng quát về Game mobile, bao gồm các kháiniệm về Game Mobile, sự phát triển, tiềm năng của thị trường game Mobile đặc biệt là thịtrường game Mobile Online tại Việt Nam. Phát biểu bài toán xây dựng hệ thống game online trên mobile, đưa ra hướng pháttriển sản phẩm, giải pháp giải quyết bài toán. Giới thiệu về các nền tảng phát triển ứng dụng.

    Phần 2: Phân tích và thiết kế hệ thống: Chương này tập trung khảo sát và phân tích, thiết kế hệ thống game server online.Phần đầu tập trung phân tích các chức năng của hệ thống cần phải có, quy trình hoạt độngcủa các chức năng cụ thể như thế nào. Phần hai đưa ra mô hình kiến trúc hệ thống, thiết kế server, thiết kế cơ sở dữ liệu,thiết kế Client và các module chức năng cụ thể của hệ thống.

    Phần 3: Các kết quả đạt được Phần này giới thiệu về môi trường cài đặt hệ thống, kết quả cài đặt thử nghiệm hệthống, kết quả thực nghiệm khi chạy trên môi trường thực tế. Một số hình ảnh về giao diệnphiên bản Client, giao diện Tool report hệ thống. Kết luận Nhìn lại những gì đã làm được trong đồ án tốt nghiệp và những gì còn chưa làmđược. Đưa ra những ưu, nhược điểm và phương hướng phát triển đồ án trong tương lai.

    MỤC LỤC
    PHIẾU GIAO NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP . 2
    LỜI CẢM ƠN 3
    TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP . 4
    ABSTRACT OF THESIS 5
    MỤC LỤC 6
    DANH MỤC CÁC BẢNG 8
    DANH MỤC HÌNH VẼ 9
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 10
    MỞ ĐẦU 11
    Chương 1: ĐẶT VẤN ĐỀ, ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP . 12
    1. Tổng quan về Game Mobile: . 12
    1.1. Khái niệm Game Mobile . 12
    1.2. Tiềm năng thị trường Game Mobile . 12
    2. Phát biểu bài toán . 13
    3. Định hướng phát triển đề tài 14
    4. Giải pháp giải quyết bài toán . 14
    Chương 2: NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG 15
    1. Mô hình Client – Server 15
    2. Giao thức TCP/IP . 15
    2.1. Giao thức điều khiển truyền dữ liệu TCP . 16
    2.2. Giao thức UDP 20
    3. Mô hình truyền tin SOCKET . 21
    4. Ngôn ngữ lập trình Java 23
    5. Công nghệ J2ME . 24
    Chương 3: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG . 27
    1. Phân tích hệ thống 27
    1.1 Biểu đồ phân rã chức năng . 29
    1.1.1 Chức năng người dùng: . 29
    1.1.2. Chức năng report hệ thống 39
    1.1.3. Chức năng chăm sóc khách hàng 41
    2. Thiết kế hệ thống . 42
    2.1. Kiến trúc hệ thống . 42
    2.1.1. Kiến trúc tổng quan . 42
    7
    Sinh viên thực hiện: Phạm Ngọc Hoàng – SHSV: 20071254 – Khóa 52 – Lớp : KSTN - CNTT
    2.1.2. Kiến trúc Slave Server: 44
    2.2. Xây dựng biểu đồ lớp . 46
    2.2.1. Xây dựng biểu đồ lớp cho server 46
    2.2.1.1. Thiết kế gói SlaveServer 47
    2.2.1.2. Thiết kế gói DataEngine 48
    2.2.1.3. Thiết kế gói FetchData . 49
    2.2.1.4. Thiết kế gói Log . 50
    2.2.2. Xây dựng biểu đồ lớp cho Client 51
    2.3. Thiết kế Database 52
    2.3.1. Database server user 53
    2.3.2. Database server content . 56
    2.4. Thiết kế gói tin 57
    Chương 4: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC . 58
    1. Môi trường cài đặt hệ thống . 58
    2. Cài đặt và thử nghiệm hệ thống . 58
    3. Kết quả thực nghiệm 62
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...