Luận Văn Phát triển hệ thống đại lý trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàn

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Phát triển hệ thống đại lý trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương





    MỤC LỤC​


    PHẦN 1: LÝ LUẬN CHUNG ĐẠI LÝ VÀ HỆ THỐNG ĐẠI LÝ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DANH GHIỆP VIỆT NAM. 1

    I.KHÁI QUÁT VỀ ĐẠI LÝ VÀ HỆ THỐNG ĐẠI Lí: 3

    1. Cỏc quan niệm. 3

    1.1. Sự cần thiết của đại lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam. 3

    1.2 Quan niệm đại lý, hệ thống đại lý thương mại. 5

    1.3 Về thù lao đại lý: 7

    1.4 Phỏt triển và tớnh chất của sự phỏt triển: 8

    1.4.1 Khỏi niệm của sự phỏt triển: 8

    1.3.2 Tớnh chất của sự phỏt triển: 9

    2. Phõn loại đại lý. 10

    2.1 Căn cứ vào quyền hạn của đại lý. 10

    2.2 Căn cứ vào mối quan hệ giữa đại lý và người uỷ thác: 10

    2.3 Căn cứ váo hỡnh thức thự lao mà bờn đại lý được hưởng: 11

    2.4 Một số hỡnh thức đại lý phổ biến khác. 11

    4. Vai trũ của đại lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương. 12

    3. Nguyên tắc hoạt động đại lý thương mại: 14

    3. Một số hoạt động chủ yếu của đại lý. 18

    3.1 Nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường may mặc. 18

    3.2 Xõy dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh đại lý. 20

    3.3 Giao dịch ký hợp đồng đại lý mua bán hàng hoỏ. 21

    3.4. Hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. 21

    3.5 Quản lý và đánh giá hoạt động đại lý. 22

    II. TỔ CHỨC HỆ THỐNG ĐẠI LÝ. 23

    1.Căn cứ lựa chọn đại lý: 23

    2. Căn cứ xác định số lượng đại lý trong hệ thống đại lý. 26

    2.1 Căn cứ vào đặc điểm của hàng hoá, dịch vụ: 26

    2.2 Căn cứ vào quy mô thị trường: 27

    2.3. Căn cứ vào tiềm lực tài chính của doanh nghiệp 27

    3.Tổ chức quản lý mạng lưới đại lý 28

    4. Điều hành hoạt động mạng lưới đại lý 31

    5. Kiểm tra và điều chỉnh hoạt động mạng lưới đại lý 31

    6. Động thái phát triển của hệ thống các đại lý: 32

    6.1 Động thái từ phía nhà cung cấp: 32

    6.2 Động thái từ môi trường kinh doanh: 33

    6.3 Động thái từ chính các đại lý: 34

    III CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỜI ĐẠI Lí VÀ HỆ THỐNG ĐẠI LÝ. 35

    1. Yếu tố thể chế, phỏp luật: 35

    2. Yếu tố môi trường kinh tế: 36

    3. Yếu tố cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh: 36

    4. Yếu tố quan hệ với nhà cung cấp: 36

    5. Yếu tố chớnh sỏch của nhà cung cấp: 37

    6. Yếu tố quy mô thị trường: 37

    7. Một số nhõn tố khác ảnh hưởng tới hoạt động cuả đại lý 37

    PHẦN HAI: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI HOÀNG DƯƠNG. 38

    I KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOÀNG DƯƠNG. 38

    1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ hoàng Dương. 38

    2. Thụng tin chung 40

    3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hoàng Dương. 41

    4. Khái Quát về bộ máy hoạt động kinh doanh của công ty thương mại và dịch vụ hoàng Dương: 42

    4.1. Tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty Cổ Phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương 42

    4.2. Đặc điểm tài chính : 44

    4.3. Đặc điểm về nguồn nhân lực : 45

    4.4 Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật: 46

    II THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOÀNG DƯƠNG. 46

    1. Tỡnh hỡnh hoạt động của công ty những năm gần đây. 46

    2. Phõn tớch kinh tế trong cụng ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương 47

    2.1. Bộ phận thực hiện phõn tớch kinh tế 47

    2.2. Cỏc nội dung và chỉ tiờu phõn tớch kinh tế doanh nghiệp . 48

    2.3. Tổ chức thụng tin phục vụ cho phân tích kinh tế công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương. 49

    3. Phõn tớch khỏi quỏt tớnh hỡnh kinh tế Cụng ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương 50

    4. Phõn tớch tỡnh hỡnh phỏt triển hệ thống đại lý trọng những năm gần đây của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương 50

    5. Phân tích kết quả và hiệu quả hoạt động dại lý của cụng ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Hàng Dương. 56

    6. Hoạt động phát triển đại lý của Công ty Cổ Phần Thương mại và Dịch vụ hàng Dương trong những năm gần đây. 61

    7. Mụ hỡnh quản lý hệ thống đại lý của công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương: 68

    III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOÀNG DƯƠNG. 72

    1. Đánh giá những thành tựu 72

    2.Đánh giá những hạn chế và nguyên nhân: 76

    CHƯƠNG III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI Lí CỦA CễNG TY DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI HOÀNG DƯƠNG. 78

    I. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM TỪ NAY ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 78

    1. Quan điểm phát triển: 78

    2. Mục tiờu phỏt triển của ngành. 79

    2.1 Mục tiờu tổng quỏt: 79

    2.2 Mục tiờu cụ thể. 79

    3. Định hướng phát triển: 80

    3.1 Sản phẩm: 80

    3.2. Đầu tư và phát triển sản xuất: 81

    3.3.Bảo vệ môi trường: 81

    4. Giải pháp thực hiện chiến lược. 82

    4.1 Giải pháp đầu tư . 82

    4.2 Giải phỏp phỏt triển nguồn nhõn lực. 83

    4.3 Giải phỏp về khoa học cụng nghệ. 84

    5. Giải pháp thị trường. 84

    6. Giải phỏp về cung ứng nguyờn phụ liệu. 85

    7. Giải phỏp về tài chớnh. 85

    II PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOÀNG DƯƠNG. 86

    1. Mục tiêu phát triển hệ thống đại lý của cụng ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương. 86

    1.1 Về mặt số lượng: 86

    1.2. Doanh số bỏn. 87

    1.3 Chi phớ. 87

    1.4 Lợi nhuận: 87

    1.5 Về thị trường. 88

    1.6 Về thương hiệu. 88

    1.7 Về công tác chăm sóc khách hàng: 88

    1.8 Về đời sống vật chất của Cán bộ công nhân viên. 88

    2. Phương hướng phát triển hệ thống đại lý của cụng ty Cổ phần htương mại và dịch vụ Hoàng Dương. 89

    3 Giải pháp phát triển hệ thống đại lý của Công ty thương mại và dịch vụ Hoàng Dương trong những năm gần đây. 90

    3.1 Giải phỏp phỏt triển số lượng đại lý trong hệ thống đại lý .90

    3.2 Giải phỏp về mặt tài chớnh. 90

    3.3 Giải pháp nâng cao chất lượng của hoạt động nghiên cứu, phân tích và dự báo thị trường, thiết kế sản phẩm. 90

    3.4 Giải phỏp nõng cao chất lượng phục vụ khách hàng cho hệ thống đại lý. 93

    3.5 Giải pháp về chính sách hoa hồng cho đại lý. 94

    3.6 Về hệ thống vận tải: 97

    3.7. Phỏt triển mỗi quan hệ giữa đại lý và Cụng ty. 97

    4.Một số kiến nghị với Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương. 99

    KẾT LUẬN 101
     
Đang tải...