Luận Văn Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại tại Hà Nội

    Lời nói đầu .5 Chương I: Lý luận chung về hệ thống bán lẻ hiện đại .6 1.1. Khái quát về tiến trình phát triển của hệ thống bán lẻ hiện đại trên thế giới 6
    1.1.1 Loại hình kinh doanh siêu thị .6
    1.1.2. thương mại điện tử .9
    1.1.3 Hệ thống bán lẻ hiện đại của một số quốc gia trên thế giới 14
    1.2 .Bán lẻ hiện đại Việt Nam . 22
    1.2.1. Thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam . 22
    1.1.2.1. Các yếu tố tác động đến thị trườngbán lẻ hiện đại Việt Nam .22
    1.1.2.2. Thị trường bán lẻ hiện đại .25
    1.2.2. Hệ thống bán lẻ hiện đại Việt Nam 27
    1.2.2.1. Hệ thống siêu thị 27
    1.2.2.2. Hệ thống thương mại điện tử .34
    1.3.Ưu thế và hạn chế của hệ thống bán lẻ hiện đại 38
    1.3.1. Ưu thế và hạn chế của siêu thị 38
    1.3.1.1. Ưu thế 38
    1.3.1.2. Hạn chế .38
    1.3.2. Ưu điểm và nhược điểm của thương mại điện tử .39
    Chương 2 Phức tạp hệ thống bán lẻ hiện đại ở Hà Nội .43
    2.1. Khái quát về thương mại Hà Nội 43
    2.2. Phân tích thực trạng hệ thống bán lẻ của Hà Nội .46
    2.3. Đánh giá thực trạng hệ thống bán lẻ hiện đại Hà Nội 51
    2.3.1.Cầu vượt quá cung .52
    2.3.2.Cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài .52
    2.3.3. Nhân lực 53
    Chương 3 Giải pháp phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại tại Hà Nội .55
    3.1. Những xu hướng mới của môi trường kinh doanh quốc tế .55
    3.1.1. Kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng khá tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển ngành thương mại bán lẻ thế giới 55
    3.1.2. Xu hướng quốc tế hóa của ngành thương mại bán lẻ của các quốc gia tiếp tục diễn ra mạnh mẽ và vai trò của các công ty xuyên quốc gia thuộc lĩnh vực này tiếp tục gia tăng 56
    3.1.3. Xu hướng phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, sinh học và sự ra đời của thương mại điện tử (TMĐT) sẽ làm nên cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực bán lẻ của thế giới 57
    3.1.4. Sự cần thiết tăng cường điều tiết nhà nước ở các nước đang phát triển để bảo vệ ngành thương mại bán lẻ non trẻ trong nước . 59
    3.1.5. Những thay đổi của thị trường kinh doanh trong nước thời gian tới năm 2010 60
    3.1.6. Những cơ hội và thách thức mới đối với sự phát triển hệ thống siêu thị ở nước ta 61
    3.2. Giải pháp phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại ở Hà Nội 67
    3.2.1. Đổi mới đa dạng hóa hình thức bán hàng .67
    3.2.2. phát triển theo hướng đa dạng hóa tập hợp hàng hóa và ứng dụng nghệ thuật trưng bày hàng hóa trong siêu thị 67
    3.2.3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý 68
    3.2.4. Cơ chế phát triển nguồn nhân lực .68
    3.2.5. Xây dựng chiến lược, quy hoạch tổng thể hệ thống bán lẻ hiện đại
    3.2.6. Xây dựng chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại cho phù hợp 69
    Kết luận 72



     
Đang tải...