Luận Văn Phát triển giáo dục ở tỉnh vĩnh long trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới - thực trạng và giải

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC Ở TỈNH VĨNH LONG TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ THẾ GIỚI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP


    Luận văn đài 57 trang
    Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN GIÁO
    DỤC TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ THẾ GIỚI 4
    1.1. Về giáo dục và sự phát triển 4
    1.2 Mối quan hệ giữa giáo dục và các lĩnh vực kinh tế xã hội 7
    1.3 Vai trò của giáo dục trong thời kỳ hội nhập kinh tế 10
    1.4. Những xu thế có liên quan đến phát triển giáo dục trong thời kỳ hội nhập
    kinh tế 13
    Chương 2: THỰC TRẠNG GIÁO DỤC Ở TỈNH VĨNH LONG 20
    2.1. Những thành tựu đạt được trong giáo dục của tỉnh Vĩnh Long 20
    2.1.1. Giáo dục mầm non . 20
    2.1.2. Giáo dục phổ thông 21
    2.1.3. Công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục trung học 23
    2.1.4. Hoạt động trung tâm học tập cộng đồng, công tác bổ túc văn hóa và giáo dục
    hòa nhập trẻ khuyết tật . 23
    2.1.5. Giáo dục chuyên nghiệp và giáo dục dân tộc 27
    2.1.6. Hoạt động xã hội hóa giáo dục . 29
    2.1.7. Về xây dựng cơ sở vật chất 31
    2.1.8. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên 32
    2.1.9. Hoạt động thanh tra giáo dục 33
    2.2. Những hạn chế . 33
    2.2.1. Qui mô và chất lượng trong giáo dục 33
    2.2.2. Cơ sở vật chất – kỹ thuật .34 3
    2.2.3. Đội ngũ giáo viên 34
    2.2.4. Công tác kiểm tra, đánh giá 34
    2.2.5. Về đào tạo nghề .35
    Chương 3: NHỮNG PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM
    PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC Ở TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY. 36
    3.1. Những phương hướng . 36
    3.1.1. Thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông . 36
    3.1.2. Đẩy mạnh phổ cập giáo dục các cấp học 36
    3.1.3. Tăng cường đào tạo nhân lực, tập trung giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng nhân
    tài 37
    3.1.4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, chuyển giai
    công nghệ, lao động sản xuất trong nhà trường 37
    3.1.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường công tác quản lý giáo dục 38
    3.1.6. Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất – kỹ thật, khai thác và nâng cao hiệu quả
    sử dụng các nguồn lực đầu tư cho giáo dục 38
    3.1.7. Đổi mới mạnh mẽ quản lý nhà nước về giáo dục 39
    3.2. Những giải pháp chủ yếu . 39
    3.2.1. Tiếp tục mở rộng mạng lưới, phát triển quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào
    tạo 39
    3.2.2. Nâng cao chất lượng giáo dục 39
    3.2.3. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục . 41
    3.2.4. Đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất – kỹ thuật trường học, tăng cường
    nguồn tài chính và sử dụng tài chính 42
    3.2.5. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và thiết lập hệ thống giáo dục suốt đời . 42
    3.2.6. Xây dựng mối liên thông, liên kết giữa giáo dục phổ thông, giáo dục nghề
    nghiệp và giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh . 44
    3.2.7. Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển sự nghiệp giáo dục . 44
    KẾT LUẬN 46
     
Đang tải...