Chuyên Đề Phát triển giáo dục-đào tạo và khoa học-công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hó

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO, KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN ĐẠI HOÁ
    II. MỘT SỐ BỐI CẢNH MỚI TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO VÀ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ NƯỚC TA
    2.1. Phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học – công nghệ trong bối cảnh đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
    2.2. Phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học – công nghệ trong bối cảnh đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    2.3. Phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học – công nghệ trong bối cảnh cách mạng khoa học - công nghệ trong thời kỳ toàn cầu hoá diễn ra mạnh mẽ.
    III. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO VÀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NƯỚC TA
    3.1. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    3.1.1. Những thành tựu chủ yếu của đổi mới và phát triển giáo dục
    - Hệ thống giáo dục quốc dân được hoàn thiện hơn với các cấp, bậc học, trình độ đào tạo, các loại hình và phương thức giáo dục.
    - Quy mô giáo dục tăng nhanh, nhất là ở bậc đại học và đào tạo nghề, bước đầu đáp ứng nhu cầu của xã hội
    - Công bằng xã hội trong giáo dục về cơ bản được đảm bảo
    - Công tác xã hội hoá giáo dục đã đem lại kết quả bước đầu
    - Các điều kiện đảm bảo phát triển giáo dục được cải thiện
    3.1.2. Những yếu kém của giáo dục nước ta
    - Chất lượng và hiệu quả giáo dục nói chung còn thấp
    - Đội ngũ giáo viên vừa yếu vừa thiếu và không đồng bộ, phương pháp giảng dạy còn lạc hậu
    - Quản lý giáo dục còn nhiều yếu kém, bất cập
    Cơ sở vật chất trường lớp còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nội dung giáo dục còn thiếu thiết thực.
    3.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
    3.2.1. Những thành tựu chủ yếu của phát triển khoa học công nghệ
    - Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước
    - Đổi mới và phát triển khoa học và công nghệ
    - Đổi mới cơ chế và chính sách khoa học và công nghệ
    - Hợp tác và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ
    3.2.2. Những yếu kém
    IV. QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO VÀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CNH, HĐH
    4.1. Về phát triển giáo dục - đào tạo
    4.1.1. Mục tiêu tổng quát của sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo
    4.1.2. Quan điểm chỉ đạo phát triển giáo dục - đào tạo
    4.1.3. Các giải pháp phát triển giáo dục - đào tạo
    4.2. Về phát triển khoa học – công nghệ
    4.2.1.Mục tiêu tổng quát
    4.2.2. Quan điểm chỉ đạo phát triển khoa học và công nghệ
    4.2.3. Nhiệm vụ của khoa học và công nghệ trong giai đoạn đổi mới hiện nay
    4.2.4.Những giải pháp phát triển khoa học và công nghệ trong giai đoạn đổi mới hiện nay
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...