Luận Văn Phát triển dịch vụ viễn thông thế hệ thứ ba (3G) của Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC CÁC BẢN BIỂU – HÌNH VẼ
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM, SẢN PHẨM DỊCH VỤ VÀ MARKETING DỊCH VỤ 1
    1.1. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ . 1
    1.1.1. Sản phẩm . 1
    1.1.1.1. Định nghĩa về sản phẩm 1
    1.1.1.2. Phân loại sản phẩm . 1
    1.1.1.3. Ba mức độ của sản phẩm . 1
    1.1.1.4.Chu kỳ sống của sản phẩm 1
    1.1.1.5. Sản phẩm mới 3
    1.1.2. Dịch vụ . 7
    1.1.2.1. Khái niệm về dịch vụ . 7
    1.1.2.2. Phân loại dịch vụ . 7
    1.1.2.3 Đặc điểm của dịch vụ 7
    1.2. MARKETING VÀ MARKETING DỊCH VỤ . 9
    1.2.1. Marketing . 9
    1.2.1.1. Định nghĩa 9
    1.2.1.2. Vai trò của Marketing trong kinh doanh hiện đại 9
    1.2.2 Marketing dịch vụ . 10
    1.2.2.1. Định nghĩa 10
    1.2.2.2 Nội dung Marketing – Mix dịch vụ (Marketing 7P) . 10
    1.3 DỊCH VỤ VIỄN THÔNG THẾ HỆ THỨ BA (3G) 13

    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ 3G TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE . 15
    2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE KHU VỰC III 15
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển . 16
    2.1.1.1. Những bước phát triển . 16
    2.1.1.2. Những thành tích đạt được (1996-2010) 17
    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty 19
    2.1.2.1 Chức năng 19
    2.1.2.2. Nhiệm vụ . 19
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức . 21
    2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức . 21
    2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban . 21
    2.1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh 24
    2.1.4.1. Tình hình nhân sự 24
    2.1.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 26
    2.2. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH . 31
    2.2.1. Môi trường vĩ mô 31
    2.2.1.1. Môi trường nhân khẩu . 31
    2.2.1.2. Môi trường kinh tế 32
    2.2.1.3. Môi trường chính trị - xã hội . 34
    2.2.1.4. Môi trường văn hóa . 34
    2.2.1.5. Môi trường tự nhiên- công nghệ 35
    2.2.2. Môi trường vi mô ( mô hình 5 tác lực của M.E. Porter) 36
    2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại . 36
    2.2.2.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn . 37
    2.2.2.3. Khách hàng tiêu thụ 37
    2.2.2.4. Nhà cung cấp 38
    2.2.2.5. Sản phẩm thay thế . 38
    2.3.TỔNG QUAN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG THẾ HỆ THỨ BA (3G) TẠI VIỆT NAM
    . 39
    2.3.1 Các nhà mạng cung cung cấp dịch vụ viễn thông thế hệ thứ ba (3G)
    tại Việt Nam . 39
    2.3.2. Các dịch vụ 3G phổ biến tại Việt Nam 40
    2.3.3. Tỉ lệ người dùng dịch vụ 3G tại Việt Nam . 40
    2.3.4. Thực trạng thuê bao ảo trong ngành viễn thông . 40
    2.4. CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 3G VINAPHONE ĐANG CUNG CẤP . 42
    2.4.1. Mobile Internet 42
    2.4.1.1. Mô tả dịch vụ . 42
    2.4.1.2. Điều kiện sử dụng 42
    2.4.1.3. Giá cước 43
    2.4.2. Mobile Broadband 43
    2.4.2.1. Mô tả dịch vụ . 43
    2.4.2.2. Điều kiện sử dụng 44
    2.4.2.3. Giá cước 44
    2.4.3. Mobile TV 44
    2.4.1.1. Mô tả dịch vụ . 44
    2.4.1.2. Điều kiện sử dụng 45
    2.4.1.3. Giá cước 45
    2.4.4. Mobile Camera 46
    2.4.1.1. Mô tả dịch vụ . 46
    2.4.1.2. Điều kiện sử dụng 46
    2.4.1.3. Giá cước 47
    2.4.5. Call Video 47
    2.4.1.1. Mô tả dịch vụ . 47
    2.4.1.2. Điều kiện sử dụng 47
    2.4.1.3. Giá cước 47
    2.4.6. Dịch vụ 3G Portal 48
    2.4.1.1. Mô tả dịch vụ . 48
    2.4.1.2. Điều kiện sử dụng 48
    2.4.1.3. Giá cước 48
    2.5 ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN CÁC DỊCH VỤ 3G CỦA VINAPHONE 48
    2.5.1. Chất lượng dịch vụ . 49
    2.5.2. Giá cước 50
    2.5.3. Thiết bị đầu cuối (Điện thoại di động) 52

    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN GÓI DỊCH VỤ 3G MỚI CHO VINAPHONE . 54
    3.1. DỰ ĐOÁN THỊ TRƯỜNG VIỄN THÔNG TRONG NHỮNG NĂM ĐẾN . 54
    3.1.1. Xu hướng của ngành 54
    3.1.2. Xu hướng 3G của khách hàng 55
    3.2. NHỮNG ĐỀ XUẤT GÓIS MỚI CHO VINAPHONE 56
    3.2.1. Bộ phần mềm V-Mobile 57
    3.2.1.1. Giới thiệu về sản phẩm và những tiện ích mang lại . 57
    3.2.1.2. Đối tượng khách hàng . 59
    3.2.1.3. Cài đặt phần mềm . 59
    3.2.1.4. Điều kiện sử dụng phần mềm . 59
    3.2.2. Thông tin & giá cước, đăng ký & hủy dịch vụ . 60
    3.2.3 Dịch vụ Call Video 60
    3.2.4. Dịch vụ Mobile Camera . 61
    3.2.4.1. Mô tả dịch vụ và những tiện ích mang lại 61
    3.2.4.2. Đối tượng khách hàng . 62
    3.2.4.3. Điều kiện hoạt động 62
    3.2.4.4. Giá cước 62
    3.2.5. SMS Video 63
    3.2.5.1. Mô tả dịch vụ và những tiện ích mang lại 63
    3.2.5.2. Đối tượng khách hàng . 64
    3.2.5.3. Điều kiện hoạt động 64
    3.2.5.4. Giá cước 64
    3.2.6. Ani Cloud . 65
    3.2.6.1. Mô tả dịch vụ và những tiện ích mang lại 65
    3.2.6.2. Đối tượng khách hàng . 66
    3.2.6.2. Điều kiện hoạt động 67
    3.2.6.3. Giá cước 67
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    LỜI MỞ ĐẦU
    Nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới với những cơ hội và thách thức mới. Trước xu thế hội nhập đó, sự cạnh tranh luôn diễn ra gay gắt, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải không ngừng nổ lực tự khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, điều đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có bước đi đúng đắn, phù hợp và thực sự theo sát được quá trình phát triển.
    Viễn thông là một trong số ít những ngành vẫn giữ được đà tăng trưởng khi nền kinh tế suy thoái. Trong khi điện thoại cố định đang phát triển cầm chừng, thậm chí phát triển âm tại một số khu vực thì các dịch vụ di động và dữ liệu ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong bối cảnh như vậy, việc đầu tư phát triển mạng 3G đã đem lại những thành công cho nhiều nhà mạng trên thế giới.
    Sau một thời gian thực tập tại Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone KV III, tôi đã tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như các dịch vụ 3G mà nhà mạng này đang cung cấp. Tôi nhận thấy thị trường viễn thông thế hệ thứ ba tại Việt Nam mặc dù đã được quan tâm rất nhiều, song gói sản phẩm dịch vụ mà công ty đưa ra vẫn còn nhiều mặt hạn chế, chưa tối ưu được sự thõa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời vẫn còn nhiều dịch vụ chưa được cung cấp mặc dù vẫn có nhu cầu rất lớn từ phía khách
    hàng.
    Từ những yếu tố trên và được sự đồng ý của giảng viên hướng dẫn, tôi đã chọn đề tài: Phát triển dịch vụ viễn thông thế hệ thứ ba (3G) của Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone” để làm Luận văn tốt nghiệp. Mục tiêu của đề tài: Đưa ra và trình bày những ý tưởng về sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng mạng viễn thông thế hệ thứ ba (3G), nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng VinaPhone.
    Phương pháp nghiên cứu: Thu thập và phân tích các dữ liệu sơ cấp, thứ cấp từ đó đề xuất những ý tưởng .

    Đối tượng nghiên cứu: Sản phẩm dịch vụ di động thế hệ thứ ba của Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone.
    Những hạn chế của đề tài:
    - Thời gian thực tập và kiến thức có hạn nên đề tài chưa mang tính thực tiễn cao.
    - Có những hạn chế về tính chính xác khi thu thập dữ liệu sơ cấp, còn thiếu kinh nghiệm trong việc đưa ra các giải pháp.
    - Hạn chế về kiến thức kỹ thuật viễn thông, tài chính nên đề tài chỉ dừng ở việc đưa ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm mới, chứ chưa đi sâu vào phân tích yếu tố kỹ thuật cũng như tính toán các chi phí để nghiên cứu và phát tiển một sản phẩm hoàn thiện.
    Nội dung đề tài gồm ba phần:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về sản phẩm dịch vụ và Marketing dịch vụ.
    Chương 2: Thực trạng phát tiển sản phẩm dịch vụ 3G tại Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone.
    Chương 3: Một số giải pháp phát triển gói dịch vụ 3G mới cho VinaPhone.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...