Luận Văn Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Thă ng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sự phát triển và hội nhập của Việt Nam trong những năm gần đây
    không chỉ được nhận thấy ở tốc độ phát triển kinh tế mà còn có thể nhận thấy
    được trong phong cách phong cách tiêu dùng, thanh toán của người dân Việt
    Nam. Đó là việc ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các phương tiện
    thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thẻ. Thẻ xuất hiện ngày càng
    nhiều và đa dạng, không chỉ ở thành thị mà còn cả ở nông thôn.
    Dịch vụ thẻ là một dịch vụ ngân hàng độc đáo, hiện đại, ra đời và
    phát triển dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật. Với những
    tính năng ưu việt, cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, dịch vụ thẻ đã
    nhanh chóng trở thành dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến và
    được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Và nay, thẻ cũng đang dần khẳng
    định vị trí của mình trong hoạt động thanh toán tại Việt Nam.
    Từ năm 1995, thẻ ngân hàng bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam với
    những sản phẩm thẻ đầu tiên do Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam phát
    hành. Đến nay, tại Việt Nam đã có hơn 20 ngân hàng phát hành thẻ thanh
    toán, với mức tăng trưởng bình quân 300%/năm và các sản phẩm ngày càng
    phong phú, đa dạng hơn. Đặc biệt, kể từ khi Việt Nam trở thành thành viên
    chính thức của WTO, nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập tạo tiền
    đề thuận lợi cho lĩnh vực thẻ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.
    Tuy nhiên, một số vấn đề đặt ra là: Liệu sự tăng trưởng mạnh mẽ của
    thị trường thẻ trong những năm qua có quá “nóng” không? Thực
    chất sự phát triển ấy có đạt được cân bằng giữa số lượng và chất lượng
    không? Và hình thức thanh toán này trong thời gian qua đã đóng góp vào
    sự phát triển của nền kinh tế như thế nào? Đã thực sự góp phần làm giảm
    lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế chưa? Trong giai đoạn lạm phát
    tăng cao như hiện nay thẻ ngân hàng có góp phần trong việc làm giảm lạm
    - 2 -
    phát hay không?
    Trên cơ sở nhận thức tầm quan trọng, tính hấp dẫn cũng như sự cần
    thiết của dịch vụ thẻ tại Việt Nam cũng như tại NHNT Việt Nam, trong thời
    gian thực tập tại NHNT Chi nhánh Thăng Long, được sự hướng dẫn tận tình
    của các anh chị cán bộ Phòng Kế toán thanh toán và dịch vụ, đề tài: “Phát
    triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Thă ng
    Long
    ” đã được chọn để nghiên cứu và hoàn thành trong khuôn khổ một
    chuyên đề tốt nghiệp.
    Trong khuôn khổ đề tài này, chuyên đề chỉ nghiên cứu nhằm đưa ra
    các giải pháp để phát triển chất lượng qua đó gia tăng số lượng khách
    hàng chứ không đi sâu nghiên cứu để phát triển các dịch vụ mới. Với phạm
    vi nghiên cứu như vậy, chuyên đề này được kết cấu thành 3 phần như sau:
    Chương I: Khái quát về dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại
    Chương II: Thực trạng dịch vụ thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Chi
    nhánh Thăng Long
    Chương III: Một số giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng
    Ngoại thương Chi nhánh Thăng Long
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...