Báo Cáo Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại NHNo&PTNT Từ Liêm - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại NHNo&PTNT Từ Liêm - Thực trạng và giải pháp (84 trang)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của việc lựa chọn đề tài

    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    4. Phương pháp nghiên cứu

    5. Kết cấu đề tài


    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỪ LIÊM VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ

    1.1 Giới thiệu chung về ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn- chi nhánh Từ Liêm

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng

    1.1.2 Chức năng nhiệm vụ

    1.1.3 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng

    1.1.4 Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của NHNo&PTNT Từ Liêm

    1.1.4.1Huy động vốn

    1.1.4.2Hoạt động cho vay

    1.1.4.3Kinh doanh ngoại hối

    1.1.4.4Kinh doanh các dịch vụ khác

    1.1.4.5Hiệu quả hoạt động kinh doanh

    1.2 Sự cần thiết của việc phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    1.2.1 Dịch vụ TTQT tại các Ngân hàng thương mại

    1.2.1.1 Vai trò của dịch vụ TTQT đối với các Ngân hàng thương mại

    1.2.1.2 Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi ngân hàng phải phát triển dịch vụ TTQT

    1.2.1.3 Các NHTM Việt Nam có khả năng phát triển dịch vụ TTQT

    1.2.2 Sự cần thiết phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    1.2.2.1 Doanh thu từ dịch vụ TTQT của ngân hàng còn thấp, chưa khai thác hết tiềm năng

    1.2.2.2 Chất lượng dịch vụ TTQT tại ngân hàng chưa cao

    1.2.2.3 NHNo&PTNT Từ Liêm chưa khai thác hết tiềm năng thị trường và nhu cầu của khách hàng


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỪ LIÊM

    2.1 Thực trạng phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm thời gian qua

    2.1.1 Nhóm dịch vụ tín dụng chứng từ

    2.1.1.1 Quy trình nghiệp vụ thanh toán tín dụng chứng từ

    2.1.1.2 Kết quả dịch vụ thanh toán tín dụng chứng từ

    2.1.2 Nhóm dịch vụ chuyển tiền

    2.1.2.1 Quy trình nghiệp vụ chuyển tiền

    2.1.2.2 Kết quả dịch vụ chuyển tiền

    2.1.3 Nhóm dịch vụ nhờ thu

    2.1.3.1 Quy trình nghiệp vụ thanh toán nhờ thu

    Phương thức thanh toán nhờ thu bao gồm nhờ thu phiếu trơn và nhờ thu kèm chứng từ. Sau đây là quy trình nghiệp vụ thanh toán nhờ thu từng loại

    2.1.3.2 Kết quả dịch vụ thanh toán nhờ thu

    2.2 Đánh giá chung về tình hình phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    2.2.1 Những thành tựu trong hoạt động cung cấp dịch vụ TTQT

    2.2.1.1 Về quy mô và tốc độ phát triển dịch vụ TTQT

    2.2.1.2 Về ứng dụng công nghệ ngân hàng

    2.2.1.3 Đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ TTQT

    2.2.1.4 Điều chỉnh mức phí dịch vụ TTQT hợp lý

    2.2.1.4 Hoạt động TTQT phát triển đã góp phần tăng thu ngoại tệ và phát triển các hoạt động khác của ngân hàng

    2.2.1.5 Mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp trên thế giới

    2.2.1.6 Về doanh thu từ dịch vụ TTQT

    2.2.1.7 Về đội ngũ nhân viên TTQT

    2.2.2 Những hạn chế còn tồn tại

    2.2.2.1 Về thời gian xử lý giao dịch và thủ tục thanh toán

    2.2.2.2 Về cơ cấu khách hàng

    2.2.2.3 Hạn chế về sự đa dạng hóa dịch vụ TTQT

    2.2.2.4 Về tỷ trọng doanh thu từ dịch vụ TTQT

    2.2.2.5 Thị phần dịch vụ TTQT của ngân hàng còn thấp

    2.2.3 Nguyên nhân của những hạn chế

    2.2.3.1 Những nguyên nhân khách quan

    2.2.3.2 Những nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NHNo&PTNT TỪ LIÊM

    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    3.1.1 Định hướng phát triển chung của Ngân hàng

    3.1.2 Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    3.2 Giải pháp phát triển dịch vụ TTQT tại NHNo&PTNT Từ Liêm

    3.2.1 Nhóm giải pháp thu hút khách hàng

    3.2.1.1 Đổi mới chính sách khách hàng

    3.2.1.2 Đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh đối ngoại

    3.2.1.3 Đổi mới phong cách phục vụ, giao tiếp văn minh lịch sự

    3.2.1.4 Đẩy mạnh hoạt động Marketing, quảng bá cho dịch vụ TTQT của Ngân hàng.

    3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao trình độ nguồn nhân lực

    3.2.3 Tăng cường huy động nguồn ngoại tệ

    3.2.4 Phát triển hoạt động kinh doanh ngoại tệ và tín dụng xuất nhập khẩu

    3.2.4.1 Hoạt động tài trợ xuất khẩu

    3.2.4.2 Hoạt động tài trợ nhập khẩu

    3.2.5 Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng

    3.2.6 Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng ban chức năng

    3.2.7 Đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán quốc tế

    3.2.8 Thực hiện hoạt động tư vấn cho khách hàng trong TTQT

    3.3 Một số kiến nghị

    3.3.1 Kiến nghị với nhà nước

    3.3.1.1 Hoàn thiện khung pháp lý và luật pháp cho hoạt động TTQT

    3.3.1.2 Tăng cường vai trò quản lý của Nhà nước trong việc thực hiện chính sách ngoại hối

    3.3.2 Kiến nghị với NHNN

    3.3.2.1 Hoàn thiện và phát triển thị trường ngoại tệ liên ngân hàng

    3.3.2.2 Xây dựng cơ chế điều hành tỷ giá linh hoạt phù hợp với thị trường

    3.3.3 Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam

    3.3.3.1 Mở rộng và củng cố quan hệ đại lý với Ngân hàng nước ngoài

    3.3.3.2 Tạo điều kiện cho Chi nhánh có đủ thẩm quyền thực hiện thanh toán quốc tế cho khách hàng của Chi nhánh

    3.3.3.3 Hiện đại hoá công nghệ thanh toán qua hệ thống Ngân hàng

    3.3.4 Kiến nghị với khách hàng

    Khách hàng cần nâng cao kiến thức về các phương thức TTQT đặc biệt là kiến thức về L/C

    LỜI KẾT

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...