Tiểu Luận Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng thương mại CP Quân Đội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại NHTM CP Quân Đội


    MỤC LỤC

    ​DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT


    DANH MỤC BẢNG


    DANH MỤC HÌNH VẼ


    LỜI MỞ ĐẦU
    . 1


    CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI 4


    1.1. Khái quát quá trình hình thành, phát triển của Ngân hàng TMCP Quân Đội . 4

    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân Đội . 4

    1.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của một số chức danh, bộ phận trong Ngân hàng TMCP Quân Đội 7

    1.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh . 9

    1.2. Thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội 15

    1.2.1. Bộ máy thực hiện nghiệp vụ thanh toán quốc tế . 15

    1.2.2. Các hình thức thanh toán quốc tế nói chung và ở Ngân hàng TMCP Quân Đội nói riêng 16

    1.2.2.1. Phương thức chuyển tiền . 17

    1.2.2.2. Phương thức mở tài khoản . 19

    1.2.2.3. Phương thức nhờ thu 21

    1.2.2.4. Phương thức tín dụng chứng từ (thư tín dụng) 24

    1.2.2.5. Các phương thức thanh toán quốc tế đang được sử dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội 28

    1.2.3. Nội dung phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế và các biện pháp đã được Ngân hàng TMCP Quân Đội thực hiện 28

    1.2.3.1. Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh 28

    1.2.3.2. Định hướng, phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế . 30

    1.2.3.3. Xây dựng chiến lược phát triển hoạt động thanh toán quốc tế 31

    1.2.3.4. Chuẩn bị các nguồn lực thực hiện . 33

    1.2.3.5. Triển khai và kiểm soát 34

    1.2.4. Các chỉ tiêu đo lường kết quả kinh doanh dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội 35

    1.3. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội 43

    1.3.1. Thành công và ưu điểm chủ yếu . 43

    1.3.2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân . 46

    1.3.2.1. Tồn tại, hạn chế . 46

    1.3.2.2. Nguyên nhân 48


    CHƯƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI 52


    2.1. Phương hướng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam 52

    2.1.1. Định hướng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 2010 -2015 52

    2.1.2. Nhu cầu thanh toán quốc tế tại Việt Nam 55

    2.2. Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội trong giai đoạn 2010 – 2011 56

    2.3. Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội trong giai đoạn 2010 -2011 . 57

    2.3.1. Hoàn thiện quy trình thanh toán quốc tế . 57

    2.3.2. Đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán quốc tế, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp 58

    2.3.3. Đẩy mạnh hoạt động marketing . 59

    2.3.4. Đổi mới chính sách ký quỹ và phí dịch vụ, có chính sách hướng tới khách hàng nhiều hơn nhưng cũng cần đảm bảo được hạn chế tối đa rủi ro 60

    2.3.5. Không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ nhân viên . 61

    2.4. Một số kiến nghị và đề xuất với Nhà nước và Ngân hàng nhà nước 63

    2.4.1. Kiến nghị với Nhà nước . 63

    2.4.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý, xây dựng khung pháp lý quản lý hoạt động thanh toán quốc tế 63

    2.4.1.2. Xây dựng chính sách thương mại quốc tế lâu dài và ổn định, đảm bảo đúng theo lộ trình gia nhập WTO 64

    2.4.2. Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước 65

    2.4.2.1. Xây dựng chính sách quản lý ngoại tệ và tỷ giá ngoại hối một cách hợp lý, ổn định 65

    2.4.2.2. Xây dựng một lộ trình, tìm kiếm khả năng đưa VND tham gia vào thanh toán quốc tế 65


    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...