Luận Văn Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI


    1.1. Khái quát quá trình hình thành, phát triển của Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của một số chức danh, bộ phận trong Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh

    1.2. Thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.2.1. Bộ máy thực hiện nghiệp vụ thanh toán quốc tế

    1.2.2. Các hình thức thanh toán quốc tế nói chung và ở Ngân hàng TMCP Quân Đội nói riêng

    1.2.2.1. Phương thức chuyển tiền

    1.2.2.2. Phương thức mở tài khoản

    1.2.2.3. Phương thức nhờ thu

    1.2.2.4. Phương thức tín dụng chứng từ (thư tín dụng)

    1.2.2.5. Các phương thức thanh toán quốc tế đang được sử dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.2.3. Nội dung phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế và các biện pháp đã được Ngân hàng TMCP Quân Đội thực hiện

    1.2.3.1. Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

    1.2.3.2. Định hướng, phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế

    1.2.3.3. Xây dựng chiến lược phát triển hoạt động thanh toán quốc tế

    1.2.3.4. Chuẩn bị các nguồn lực thực hiện

    1.2.3.5. Triển khai và kiểm soát

    1.2.4. Các chỉ tiêu đo lường kết quả kinh doanh dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.3. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội

    1.3.1. Thành công và ưu điểm chủ yếu

    1.3.2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

    1.3.2.1. Tồn tại, hạn chế

    1.3.2.2. Nguyên nhân



    CHƯƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI


    2.1. Phương hướng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam

    2.1.1. Định hướng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 2010 -2015

    2.1.2. Nhu cầu thanh toán quốc tế tại Việt Nam

    2.2. Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội trong giai đoạn 2010 – 2011

    2.3. Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội trong giai đoạn 2010 -2011

    2.3.1. Hoàn thiện quy trình thanh toán quốc tế

    2.3.2. Đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán quốc tế, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

    2.3.3. Đẩy mạnh hoạt động marketing

    2.3.4. Đổi mới chính sách ký quỹ và phí dịch vụ, có chính sách hướng tới khách hàng nhiều hơn nhưng cũng cần đảm bảo được hạn chế tối đa rủi ro

    2.3.5. Không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ nhân viên

    2.4. Một số kiến nghị và đề xuất với Nhà nước và Ngân hàng nhà nước

    2.4.1. Kiến nghị với Nhà nước

    2.4.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý, xây dựng khung pháp lý quản lý hoạt động thanh toán quốc tế

    2.4.1.2. Xây dựng chính sách thương mại quốc tế lâu dài và ổn định, đảm bảo đúng theo lộ trình gia nhập WTO

    2.4.2. Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước

    2.4.2.1. Xây dựng chính sách quản lý ngoại tệ và tỷ giá ngoại hối một cách hợp lý, ổn định

    2.4.2.2. Xây dựng một lộ trình, tìm kiếm khả năng đưa VND tham gia vào thanh toán quốc tế


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...