Luận Văn Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Việt Nam - Chi nhánh Đông H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ VÀ CÁC YÊU CẦU PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM 4
    1.1. Một số vấn đề chung về hoạt động Thanh toán quốc tế trong các Ngân hàng thương mại 4
    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động Thanh toán quốc tế 4
    1.1.2. Sự cần thiết phát triển hoạt động thanh toán quốc tế trong các Ngân hàng thương mại 5
    1.1.2.1. Đối với nền kinh tế 5
    1.1.2.2.Đối với Ngân hàng thương mại 7
    1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán quốc tế của các Ngân hàng thương mại 8
    1.1.3.1. Nhân tố khách quan 8
    1.1.3.2. Nhân tố chủ quan (Nhân tố thuộc về bản thân Ngân hàng thương mại) 12
    1.1.4. Rủi ro trong thanh toán quốc tế tại các Ngân hàng Thương mại 14
    1.1.4.1. Rủi ro quốc gia 14
    1.1.4.2. Rủi ro pháp lý 15
    1.1.4.3. Rủi ro ngoại hối 15
    1.1.4.4. Rủi ro trong xử lý nghiệp vụ 16
    1.2. Các yêu cầu phát triển các dịch vụ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 16
    1.2.1. Yêu cầu về hoạch định chiến lược phát triển các dịch vụ thanh toán quốc tế 16
    1.2.2. Yêu cầu về công tác quản trị điều hành phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế 20
    1.2.3. Yêu cầu về trang bị công nghệ hiện đại 22
    1.2.4. Yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực 24
    1.2.5. Yêu cầu về công tác Marketing 25
    1.2.6. Yêu cầu về phát triển các sản phẩm và dịch vụ thanh toán quốc tế thích ứng được với thị trường 26
    1.2.7. Yêu cầu về tổ chức mạng lưới của thanh toán quốc tế 28
    1.2.8. Yêu cầu về hệ thống phòng ngừa rủi ro 29
    1.2.9. Yêu cầu về đánh giá năng lực tài chính 30
    1.3. Sự cần thiết phải thực hiện các yêu cầu phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế 31
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ĐÔNG HÀ NỘI 35
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Đông Hà Nội 35
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 35
    2.1.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội giai đoạn 2004 - 2007 37
    2.1.2.1. Tình hình huy động vốn 37
    2.1.2.2. Đầu tư vốn 39
    2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội giai đoạn 2004 – 2007 41
    2.2.1. Thanh toán xuất khẩu 41
    .2.2.2. Thanh toán nhập khẩu 45
    2.2.3. Các dịch vụ thanh toán quốc tế khác 53
    2.3. Đánh giá chung về hoạt động thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội. 55
    2.3.1. Những kết quả đạt được 56
    2.3.2. Những mặt còn hạn chế 57
    2.3.3. Nguyên nhân 58
    2.4. Tình hình thực hiện các yêu cầu phát triển dịch vụ Thanh toán quốc tế trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội, giai đoạn 2004 - 2007 60
    2.4.1. Về tình hình hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 60
    2.4.2. Về hoạt động quản trị điều hành hoạt động thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 65
    2.4.3. Tình hình áp dụng công nghệ trong hoạt động thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 68
    2.4.4. Tình hình đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 70
    2.4.5. Hệ thống Marketing hỗ trợ phát triển hoạt động thanh toán quốc tế của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 71
    2.4.6. Tình hình phát triển sản phẩm và dịch vụ thanh toán quốc tế của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 73
    2.4.7. Tình hình tổ chức mạng lưới hoạt động thanh toán quốc tế của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 75
    2.4.8. Thực trạng về hệ thống phòng ngừa rủi ro 76
    2.4.9. Thực trạng về đánh giá năng lực tài chính của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 78
    2.5. Đánh giá chung về tình hình thực hiện các yêu cầu phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế 80
    2.5.1. Những thành tựu đạt được 80
    2.5.2. Những tồn tại 82
    2.5.3. Nguyên nhân 83
    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ĐÔNG HÀ NỘI 87
    3.1. Định hướng phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 87
    3.1.1. Định hướng phát triển chung của Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội 87
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động thanh toán quốc tế của Ngân hàng Nôn nghiệp Đông Hà Nội 88
    3.2. Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp Đông Hà Nội trong thời gian tới 89
    3.2.1. Nâng cao năng lực quản lý hoạt động thanh toán quốc tế 89
    3.2.2. Phát triển Marketing cho hoạt động thanh toán quốc tế 94
    3.2.3. Phát triển các nguồn lực ngân hàng 97
    3.2.4. Phát triển mạng lưới thực hiện thanh toán quốc tế 103
    3.2.5. Cung ứng các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường 104
    3.3. Một số kiến nghị 105
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ 105
    3.3.1.1. Duy trì môi trường kinh tế, chính trị, xã hội ổn định 105
    3.3.1.2. Xây dựng đồng bộ khuôn khổ pháp lý cho hoạt động của ngân hàng thương mại và cho hoạt động thanh toán quốc tế 106
    3.3.1.3. Hoàn thiện và phát triển thị trường tài chính, tiền tệ, thị trường ngoại hối theo chiều sâu 106
    3.3.1.4. Nhà nước nên có chính sách khuyến khích và hỗ trợ các ngân hàng thương mại trong quá trình hiện đại hoá công nghệ. 106
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam 107
    KẾT LUẬN 109
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 111
    PHỤ LỤC 113
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...