Luận Văn Phát triển dịch vụ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển dịch vụ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam - Thực trạng và giải pháp


    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG 1: NHẬN THỨC CHỦ YẾU VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại

    1.1.2. Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế

    1.1.3. Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại

    1.1.3.1. Hoạt động huy động vốn

    1.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn

    1.2. NHẬN THỨC CHỦ YẾU VỀ DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.2.1. Khái niệm về dịch vụ của ngân hàng thương mại

    1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng

    1.2.2.1 Tính vô hình

    1.2.2.2. Tính không thể tách biệt

    1.2.2.3 Tính không ổn định

    1.2.2.4 Tính không lưu giữ được

    1.2.3. Các loại dịch vụ ngân hàng

    1.2.3.1. Các dịch vụ thu, trả lãi

    1.2.3.2. Các dịch vụ thu phí

    1.3. PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.3.1. Sự cần thiết phát triển dịch vụ ngân hàng

    1.3.2. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng

    1.3.3. Nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ ngân hàng

    1.3.3.1. Nhân tố chủ quan

    1.3.3.2. Nhân tố khách quan


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam

    2.1.2.Kết quả kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam thời gian gần đây

    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.2.2. Hoạt động cho vay

    2.1.2.3. Hoạt động đầu tư

    2.1.2.4. Hoạt động tài trợ thương mại

    2.1.2.5. Hoạt động kinh doanh dịch vụ khác

    2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    2.2.1. Các dịch vụ thu, trả lãi

    2.2.1.1. Dịch vụ nhận tiền gửi

    2.2.1.2. Dịch vụ cho vay

    2.2.2. Các dịch vụ thu phí

    2.2.2.1. Dịch vụ thanh toán trong nước

    2.2.2.2. Dịch vụ thanh toán quốc tế

    2.2.2.3. Dịch vụ tài trợ thương mại

    2.2.2.4. Dịch vụ thẻ

    2.2.2.5. Dịch vụ kinh doanh ngoại tệ

    2.2.2.6. Dịch vụ kiều hối

    2.2.2.7. Dịch vụ NH trực tuyến E-banking

    2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    2.3.1. Những kết quả đạt được

    2.3.1.1. Số lượng khách hàng tăng lên và mạng lưới hoạt động ngày càng mở rộng

    2.3.1.2. Số lượng và chất lượng dịch vụ được nâng cao

    2.3.1.3. Sự phát triển kỹ thuật công nghệ

    2.3.1.4. Nguồn thu dịch vụ tăng lên nhanh chóng

    2.3.2. Hạn chế

    2.3.2.1. Chưa có chiến lược phát triển dịch vụ toàn diện

    2.3.2.2. Chưa ứng dụng tốt công nghệ kỹ thuật hiện đại

    2.3.2.3. Chưa thực sự quan tâm tới công tác Marketing

    2.3.2.4. Giá cả sản phẩm dịch vụ chưa cạnh tranh

    2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế

    2.3.3.1. Nguyên nhân khách quan

    2.3.3.2. Nguyên nhân chủ quan

    Kết luận chương 2


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    3.1.1. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng của các ngân hàng trên thế giới

    3.1.2. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng của các ngân hàng thương mại Việt Nam

    3.1.3. Định hướng phát triển dịch vụ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam năm 2010

    3.2. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    3.2.1. Về phát triển thị trường

    3.2.3. Về chiến lược phát triển dịch vụ

    3.3. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    3.3.1. Phát triển an toàn, bền vững

    3.3.2. Phát triển hài hòa lợi ích

    3.3.3. Lộ trình phát triển thích hợp

    3.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

    3.4.1. Tăng cường cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng của khách hàng

    3.4.2. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng

    3.4.3. Nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình cung cấp dịch vụ

    3.4.4. Tăng cường hoạt động Marketing

    3.4.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    3.5. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CHÍNH PHỦ VÀ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC

    3.5.1. Kiến nghị đối với Chính phủ

    3.5.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước
     
Đang tải...