Luận Văn Phát triển dịch vụ SMS F stmobiPay tại ngân hàng Techcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỂ TÀIThời gian qua nhiều ngân hàng đã đưa ra các dịch vụ internet banking, home banking, ATM, phone banking và mobile banking. Tất cả các dịch vụ đó là nền tảng cho chính ngân hàng trong việc hỗ trợ TMĐT. Nó góp phần quan trọng thay đổi nhận thức của khách hàng về các kênh thanh toán điện tử. Về phía ngân hàng, mức độ sẵn sàng cho thanh toán trực tuyến đã ở mức cao: ví dụ thanh toán qua thẻ, tài khoản .
    Lợi ích mang lại từ hiện đại hoá hoạt động thanh toán không chỉ làm giảm đáng kể thời gian thanh toán, giúp tăng nhanh vòng quay vốn của doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn là cơ sở cho các ngân hàng thực hiện dịch vụ ngân hàng điện tử, là nền tảng quan trọng cho sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam và hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong nền kinh tế. Đồng thời số lượng khách hàng gia tăng, khoản tiền giao dịch qua ngân hàng cũng tăng đột biến theo. Không những thế, một sự thay đổi tích cực khác sẽ xuất hiện trong mối quan hệ giữa ngân hàng với khách hàng theo hướng ngày càng sâu đậm hơn. Khách hàng trực tuyến cảm thấy tiện lợi hơn cả về thời gian và tiền bạc so với các khách hàng ngoại tuyến.
    Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão đang được các ngân hàng áp dụng ngày một nhiều hơn, giúp hoạt động hiệu quả hơn.
    Ngân hàng Techcombank với mục tiêu tạo ra một kênh thanh toán trực tuyến hiện đại, thực sự tiện lợi và đáp ứng tối đa nhu cầu thanh toán nên luôn luôn chú trọng đến vấn đề trong thanh toán
    Ngày nay, sự phát triển của truyền thông di động đã trải qua hai thế hệ, hiện tại con người đang bước sang thế hệ thứ 3, thế hệ 3G ( third genration), cho phép cung cấp các dịch vụ dữ liệu gói tốc độ cao, với các tiêu chuẩn về tốc độ truyền dữ liệu được xác định trên 2Mb/s, khi đứng yên hay ở trong khu vực nội thị và lên tới hơn 384Kb/s ở khu vực ngoại vi. Trên 144Kb/s ở khu vực nông thôn với thông tin vệ tinh và khả năng phủ sóng khá rộng. Xu hướng trên thứ giới hiện nay đang phát triển sang 4G là công nghệ truyền thông thứ tư có thể truy cập dữ liệu với tốc độ 100Mb/s trong khi người sử dụng đang di chuyển và 2Gb/s khi người sử dụng cố định. Trong khi đó tốc độ truy cập mạng máy tính để bàn hiện nay đang là 100Kb/s
    Riêng tại Việt Nam, bộ thông tin và truyền thông đang triển khai lấy ý kiến của các doanh nghiệp để xây dựng quy hoạch băng tần 4G, giao nhiệm vụ cho Cục Tần số vô tuyến điện và vụ viễn thông tiến hành triển khai hoàn thành việc quy hoạch băng tần 4G trong năm 2010.
    Cùng với sự phát triển của các thế hệ truyền thông di động là việc phát triển các thiết bị điện thoại di động thông minh ngày càng đa dạng với các sản phẩm, với các chức năng như một chiếc máy tính thông thường. Chính các thiết bị di động đó cho phép người sử dụng có thể truy cập mạng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào với một tốc độ ổn định không khác gì máy tính thông thường hiện nay.
    Bên cạnh đó, giá cước dịch vụ ngày càng giảm, thậm chí nhiều gói cước miễn phí. Và thị trường thiết bị đầu cuối cũng phát triển nhanh không kém, rất phong phú về tiện ích.
    Như vậy, có thế nói dịch vụ thanh toán di động sẽ trở thành phương thức thanh toán chính trong tương lai vì tính phổ cập, tính di động và khả năng kết nối ở mọi lúc mọi nơi với một chi phí thấp, nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng giúp cho thanh toán qua điện thoại di động có khả năng bảo mật cao.
    Do vậy có thế thấy việc phát triển thương mại trong di động nói chung và dịch vụ thanh toán SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng Techcombank nói riêng sẽ là vấn đề tất yếu, mở ra cơ hội kinh doanh rất lớn.
    1.2. XÁC LẬP VÀ TUYÊN BỐ VẤN ĐỀ TRONG ĐỀ TÀI Qua quá trình thực tập tại công ty và tìm hiểu quá trình kinh doanh tại Phòng TMĐT, hàng Techcombank gặp phải một số mặt hạn chế, còn chưa hoàn thiện, đặc biệt là dịch vụ thanh toán SMS_F@stMobiPay. Xuất phát từ những đòi hỏi nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của dịch vụ SMS_F@stMobiPay , em xin mạnh dạn đưa ra đề tài nghiên cứu
    “Phát triển dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng Techcombank
    1.3. CÁC MỤC TIÊU NGHIÊN CỨUMục tiêu nghiên cứu của chuyên đề là phân tích các vấn đề liên quan đến dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp nhằm phát triển dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng Techcombank. Mục tiêu của chuyên đề tập trung vào các vấn đề sau:
    - Nghiên cứu kiến thức về dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng
    - Làm rõ vấn đề về thực trạng tình hình dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng Techcombank
    - Đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng Techcombank.
    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI1.4.1. Đối tượng nghiên cứu
    Dịch vụ thanh toán SMS_F@stmobiPay tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
    1.4.2. Phạm vi nghiên cứu
    1.4.2.1. Phạm vi thời gian
    Khảo sát tình hình hoạt động cung cấp dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại Techcombank từ 26/8/2006 đến 4/2009
    1.4.2.2. Phạm vi không gian
    Do điều kiện hạn chế về thời gian cũng như về nguồn thông tin thu thập nên trong chuyên đề này, em tập trung nghiên cứu những vấn đề mang tính chất cần thiết đối với hoạt động phát dịch vụ SMS_F@stmobiPay tại Techcombank tại ngân hàng Techcombank
     
Đang tải...