Luận Văn Phát triển dịch vụ Ngân hàng trọn gói tại Sở giao dịch II - Vietinbank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Phương pháp nghiên cứu 3
    4. Phạm vi nghiên cứu 4
    5. Nội dung nghiên cứu 5
    6. Ý nghĩa của việc nghiên cứu 6
    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRỌN GÓI
    1.1 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng trọn gói 7
    1.1.1 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng 7
    1.1.2 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng trọn gói 8
    1.2 Vai trò của dịch vụ ngân hàng 9
    1.3 Các loại dịch vụ ngân hàng phổ biến hiện nay 10
    1.3.1 Tín dụng 10
    1.3.1.1 Huy động tiền gửi 11
    1.3.1.2 Cho vay 13
    1.3.2 Cho thuê tài chính 14
    1.3.3 Dịch vụ Thanh toán và Tài trợ thương mại 15
    1.3.3.1 Thanh toán nội địa 15
    1.3.3.2 Thanh toán quốc tế 16
    1.3.3.3 Chiết khấu 17
    -3-
    1.3.3.4 Bao thanh toán 17
    1.3.4 Dịch vụ Ngân quỹ 18
    1.3.4.1 Thu chi tại quầy 18
    1.3.4.2 Thu chi hộ 18
    1.3.5 Thẻ thanh toán 19
    1.3.6 Hệ thống giao dịch tự động ATM 19
    1.3.7 E-Banking 19
    1.3.8 Kinh doanh tiền tệ 20
    1.3.8.1 Trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng 20
    1.3.8.2 Trên thị trường nộïi tệ liên ngân hàng 21
    1.3.9 Sử dụng các công cụ thị trường tài chính 21
    1.3.10 Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính 21
    1.3.11 Bảo lãnh Ngân hàng 22
    1.3.12 Phát hành chứng khoán 22
    1.3.13 Các dịch vụ khác 23
    1.3.13.1 Dịch vụ ngăn tủ sắt 23
    1.3.13.2 Dịch vụ ủy thác 23
    1.3.13.3 Dịch vụ khác 24
    1.4 Đánh giá chung chất lượng dịch vụ ngân hàng thời gian qua 24
    1.4.1 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng 24
    1.4.2 Số liệu về dịch vụ của một số ngân hàng trên địa bàn TPHCM 25
    1.4.3 Đánh giá chung chất lượng dịch vụ ngân hàng thời gian qua 26
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 30
    -4-
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRỌN GÓI TẠI SỞ
    GIAO DỊCH II NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM VÀ CÁC VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI
    2.1 Giới thiệu về Ngân hàng Công thương Việt Nam 31
    2.1.1 Lịch sử phát triển của Ngân hàng Công thương Việt Nam 31
    2.1.2 Giới thiệu về Sở Giao dịch II Ngân hàng Công thương Việt Nam 33
    2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Sở Giao dịch II Ngân hàng Công thương Việt Nam các năm qua 37
    2.2 Thực trạng các dịch vụ ngân hàng tại Sở Giao dịch II Ngân hàng Công thương
    VN 38
    2.2.1 Các dịch vụ ngân hàng đang thực hiện tại Sở Giao dịch II Ngân hàng Công thương VN và số liệu thực hiện qua các năm 39
    2.2.1.1 Dịch vụ Tín dụng 39
    2.2.1.2 Dịch vụ Thanh toán và Tài trợ thương mại 40
    2.2.1.3 Dịch vụ ngân quỹ 41
    2.2.1.4 Thẻ thanh toán 43
    2.2.1.5 Hệ thống giao dịch tự động ATM 43
    2.2.1.6 E-Banking 44
    2.2.1.7 Kinh doanh tiền tệ 44
    2.1.1.8 Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính 45
    2.2.1.9 Bảo lãnh ngân hàng 45
    2.2.1.10 Các dịch vụ khác 45
    2.2.2 Thực trạng về dịch vụ ngân hàng trọn gói tại Sở Giao dịch II Ngân
    hàng Công thương Việt Nam 47
    -5-
    2.2.2.1 Số liệu thống kê qua Phiếu tham khảo ý kiến khách hàng 47
    2.2.2.2 Về việc thực hiện dịch vụ ngân hàng trọn gói tại SGDII NHCTVN 47
    2.3 Các vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân tồn tại 50
    2.3.1 Các vấn đề còn tồn tại 50
    2.3.2 Các nguyên nhân tồn tại 51
    2.3.2.1 Nguyên nhân khách quan 51
    2.3.2.2 Nguyên nhân chủ quan 52
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 53
    CHƯƠNG 3 : ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRỌN GÓI TẠI SỞ GIAO DỊCH II NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng 54
    3.1.1 Định hướng chung về phát triển dịch vụ của NHNNVN 54
    3.1.2 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng trọn gói của NHCTVN 56
    3.1.3 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng trọn gói của SGDII –
    NHCTVN 56
    3.1.2.1 Định hướng, mục tiêu phát triển dịch vụ chung của SGDII – NHCTVN 56
    3.1.2.2 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng trọn gói của SGDII – NHCTVN 57
    3.2 Các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng trọn gói tại Sở Giao dịch II
    Ngân hàng Công thương Việt Nam 58
    3.2.1 Giải pháp chung 58
    -6-
    3.2.2 Giải pháp hoàn thiện, tăng trưởng các dịch vụ đã và đang thực hiện 60
    3.2.3 Giải pháp phát triển các dịch vụ mới 65
    3.2.4 Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng trọn gói 72
    3.3 Kiến nghị 75
    3.3.1 Kiến nghị Ngân hàng nhà nước 75
    3.3.2 Kiến nghị Ngân hàng Công thương Việt Nam 77
    KẾT LUẬN CHƯƠNG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...