Chuyên Đề Phát triển dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng NHCT (VietinBank) Đống Đa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng NHCT (VietinBank) Đống Đa

    MỤC LỤC

    Tóm tắt luận văn
    Phần mở đầu 1
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG 4
    1.1.1. Khái niệm 4
    1.1.2. Các đặc điểm chủ yếu của dịch vụ ngân hàng 7
    1.2. CÁC DỊCH VỤ CHỦ YẾU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9
    1.2.1. Dịch vụ nhận tiền gửi 9
    1.2.2. Dịch vụ cho vay 10
    1.2.3. Dịch vụ thanh toán 11
    1.2.4. Dịch vụ bảo lãnh 14
    1.2.5. Dịch vụ uỷ thác 15
    1.2.6 Dịch vụ tư vấn 16
    1.2.7 Dịch vụ bảo hiểm 16
    1.2.8 Dịch vụ môi giới đầu tư chứng khoán 16
    1.2.9 Dịch vụ đại lý 16
    1.210 Quản lý ngân quỹ 17
    1.2.11 Bảo quản vật có giá 17
    1.2.12 Trao đổi ngoại tệ 17
    1.3. PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 18
    1.3.1. Quan điểm về phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại 18
    1.3.2. Sự cần thiết của việc phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại 19
    1.3.2.1. Từ yêu cầu của nền kinh tế 19
    1.3.2.2. Từ yêu cầu đối với Ngân hàng 20
    1.3.3. Các tiêu thức đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng 23
    1.3.3.1. Tính đa dạng trong danh mục dịch vụ ngân hàng 23
    1.3.3.2. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ 23
    1.3.3.3. Tỷ lệ thu nhập từ hoạt động dịch vụ trên tổng thu nhập 25
    1.3.3.4. Đối tượng khách hàng phục vụ 26
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ của ngân hàng 26
    1.3.4.1. Nhóm nhân tố chủ quan 26
    1.3.4.2. Nhóm nhân tố khách quan 31
    1.4 KINH NGHIỆM VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CỦA MỘT SỐ NGÂN HÀNG LỚN VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI CÁC NGÂN HÀNG VIỆT NAM 34
    1.4.1 Kinh nghịêm của CITIGROUP 34
    1.4.2 Kinh nghiệm của các Ngân hàng Trung Quốc 36
    1.4.3 Bài học kinh nghiệm với Việt nam 37
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 39
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 39
    2.1.1. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển 39
    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và mô hình tổ chức 40
    2.1.3. Một số kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng 41
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 45
    2.2.1. Dịch vụ thanh toán 47
    2.2.1.1 Dịch vụ thanh toán quốc tế 47
    2.2.1.2 Dịch vụ thanh toán trong nước 51
    2.2.1.3 Dịch vụ thanh toán thẻ 51
    2.2.2. Dịch vụ bảo lãnh 55
    2.2.3 Dịch vụ kinh doanh ngoại tệ 56
    2.2.4 Dịch vụ thu hộ, chi hộ 57
    2.2.5 Dịch vụ ngân quỹ 58
    2.2.6 Dịch vụ internetbanking 58
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 59
    2.3.1 Kết quả đạt được 59
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 61
    2.3.2.1 Hạn chế 61
    2.3.2.2 Nguyên nhân 64
    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 70
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG 70
    3.3.1 Định hướng và mục tiêu chung 70
    3.3.2 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng 71
    3.3.2.1 Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán 71
    3.3.2.2 Định hướng phát triển dịch vụ ngoại hối 72
    3.3.2.3 Định hướng phát triển các loại hình dịch vụ ngân hàng khác 72
    3.2 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 73
    3.2.1 Cũng cố và nâng cao tiềm lực tài chính 73
    3.2.2 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 74
    3.2.3 Đổi mới nâng cấp công nghệ hiện đại và phù hợp 76
    3.2.4 Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng dài hạn 77
    3.2.5 Đẩy mạnh công tác Marketing dịch vụ ngân hàng, tăng cường tiếp thị khách hàng 78
    3.2.6 Nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng phát triển sản phẩm mới 80
    3.2.7 Đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. 81
    3.2.8 Xây dựng phong cách, văn hoá giao dịch của đội ngũ cán bộ 86
    3.3 KIẾN NGHỊ 87
    3.3.1 Đối với Chính phủ 87
    3.5.2. Với Ngân hàng Nhà nước 88
    3.5.3. Đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam 90
    KẾT LUẬN 93
    DANH MỤCTÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...