Luận Văn Phát triển dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tại Habubank- chi nhánh Hoàng Quốc Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Phát triển dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tại Habubank- chi nhánh Hoàng Quốc Việt
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    1
    CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP (NHDN) 4
    1.1.1 Khái niệm và đặc điểm dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp(NHDN) 4
    1.1.1.1 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp(NHDN) 4
    1.1.1.2 Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp (NHDN) 7
    1.1.2 Phân loại dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp(NHDN) 12
    1.1.2.1 Dịch vụ tài khoản tiền gửi 12
    1.1.2.2 Cho vay doanh nghiệp( tín dụng) 13
    1.1.2.3 Bảo lãnh 14
    1.1.2.4 Dịch vụ thanh toán quốc tế 15
    1.1.2.5 Dịch vụ kinh doanh ngoại tệ 16
    1.1.2.6 Dịch vụ thanh toán thẻ 16
    1.1.2.7 Dịch vụ cho các doanh nghiệp thuê mua thiết bị 17
    1.1.2.8 Cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp 18
    1.1.2.9 Dịch vụ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp 18
    1.2 PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Ở VIỆT NAM 19
    1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ NHDN 19
    1.2.2. Các công việc về phát triển dịch vụ NHDN 20
    1.2.3. Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ NHDN 22
    1.2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tại các ngân hàng Thương mại 24
    1.2.4.1 Các yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ NHDN đối với các ngân hàng Thương mại 24
    1.2.4.2 Các yếu tố khách quan đối với các ngân hàng Thương mại 26
    1.3 TÍNH CẤP THIẾT PHẢI PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 30
    1.3.1 Tính cấp thiết của phát triển dịch vụ ngân hàng nói chung 30
    1.3.1.1 Do đòi hỏi của nền kinh tế thị trường hiện nay 30
    1.3.1.2 Xu hướng cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng TMCP 31
    1.3.1.3 Yêu cầu cuả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế 31
    1.3.2 Tính cấp thiết của phát triển dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp 31
    1.3.2.1 Sự tăng trưởng nhanh chóng của các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam trong những năm gần đây 31
    1.3.2.2 Lợi nhuận thu được từ dịch vụ NHDN rất cao 32
    CHƯƠNG II PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI HABUBANK – CN HOÀNG QUỐC VIỆT 34
    2.1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HABUBANK & HABUBANK – CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 34
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Habubank. 34
    2.1.1.1 Quá trình hình thành của Ngân hàng Habubank 34
    2.1.1.2 Quá trình phát triển của Ngân hàng Habubank 35
    2.1.2 Sự hình thành và phát triển của Habubank – Hoàng Quốc Việt 38
    2.1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Habubank – Hoàng Quốc Việt 38
    2.1.2.2 Mô hình cơ cấu tổ chức tại Habubank – Hoàng Quốc Việt 39
    2.1.2.3 Kết quả kinh doanh của Habubank - Chi nhánh Hoàng Quốc Việt trong những năm gần đây 40
    2.2 PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI HABUBANK – CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 42
    2.2.1 Nhân tố chủ quan đối với Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 42
    2.2.1.1 Tiềm lực về vốn 42
    2.2.1.2 Nguồn nhân lực 45
    2.2.1.3 Các chính sách phát triển phù hợp với thời kỳ hội nhập 47
    2.2.1.4 Khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường 50
    2.2.2 Nhân tố khách quan đối với Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 50
    2.2.2.1 Tình trạng khủng hoảng của thị trường tài chính - ngân hàng 50
    2.2.2.2 Môi trường pháp lý cho kinh doanh dịch vụ ngân hàng 51
    2.3 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI HABUBANK – CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 53
    2.3.1 Thực trạng thực hiện các công việc phát triển dịch vụ NHDN tại Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 53
    2.3.2 Kết quả thực hiện các loại hình dịch vụ NHDN tại Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt thời gian qua 56
    2.3.2.1 Kết quả thực hiện các loại hình dịch vụ NHDN tại Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt trong thời gian qua 56
    2.3.2.2 Cơ cấu các loại hình dịch vụ NHDN tại Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 56
    2.3.3 Phân tích các chỉ tiêu phản ánh sự phát triển dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tại Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 63
    2.3.3.1 Sự gia tăng số lượng dịch vụ 63
    2.3.3.2 Sự cải tiến chất lượng dịch vụ 64
    2.3.3.3 Sự gia tăng về doanh thu của dịch vụ 66
    2.3.3.4 Sự gia tăng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ 66
    2.4 ĐÁNH GIÁ VIỆC PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI HABUBANK – CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 67
    2.4.1 Những ưu điểm trong phát triển dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp 67
    2.4.2 Tồn tại trong phát triển dịch vụ NHDN tại Habubank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 69
    2.4.3 Nguyên nhân của những tồn tại trên 70
    KẾT LUẬN 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...