Luận Văn Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại NH thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Nền kinh tế thế giới đã có những bước phát triển đáng kể là nhờ vào những tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ. Từ khi gia nhập WTO từ 11/01/2007, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh những thuận lợi, còn nhiều khó khăn mà các ngành kinh tế cần vượt qua để tồn tại và phát triển. Nhất là ngành NH, một ngành còn non yếu ở Việt Nam đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh của các NH nước ngoài cũng như các định chế tài chính khác. Đồng thời cùng với xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế, việc áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ là một xu hướng tất yếu. Như vậy, các NHTM Việt Nam muốn tồn tại và phát triển cũng cần phải áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ thì mới có thể đáp ứng được các nhu cầu của KH một cách tốt nhất, tiện lợi nhất. Hiện nay, các NH trên thế giới đã cung cấp nhiều loại dịch vụ tiên tiến, hiện đại phục vụ KH nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mà KH không cần đến trực tiếp tại NH. Các dịch vụ đó được gọi là dịch vụ ngân hàng điện tử ( E-banking ). Việc phát triển các dịch vụ E-banking ở Việt Nam cũng là một xu hướng tất yếu.
    Qua thời gian được thực tập tại NH TMCP Đông Á - chi nhánh Đà Nẵng, em đã có cơ hội được tìm hiểu về các hoạt động của NH. Em thấy NH Đông Á là một trong những NH đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ. Những kết quả mà NH đạt được trong những năm qua càng ngày càng khẳng định đựơc vị thế của NH. Dịch vụ E-banking do NH Đông Á cung cấp bao gồm nhiều loại hình như: thẻ thanh toán, máy rút tiền tự động ATM, máy POS, Internet banking, SMS banking, Mobile banking đã đạt được nhiều thành tựu từ khi được triển khai. Và trong tương lai, NH Đông Á điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh, góp phần nâng cao vị thế của NH, đạt được mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh trên thị trường tài chính Việt Nam. Cùng với những kiến thức được thầy cô trang bị ở trường và qua quá trình thực tập tại DAB-ĐN em đã quyết định chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại NH TMCP Đông Á chi nhánh Đà Nẵng”.

    MỤC LỤC​ Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các từ viết tắt
    Danh mục các bảng
    Danh mục các biểu đồ, hình vẽ
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ E-BAKING . 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển dịch vụ E-banking. 3
    1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển dịch vụ E - Banking. 3
    1.2. Các loại hình dịch vụ E - Banking hiện nay. 4
    1.2.1. Thẻ thanh toán. 4
    1.2.2. Máy rút tiền tự động ATM . 5
    1.2.3. Máy thanh toán tại các điểm bán hàng ( POS) 5
    1.2.4. NH qua điện thoại ( Phone Banking, SMS banking và Mobile banking) 6
    1.2.5. Home Banking. 7
    1.2.6. Internet banking. 7
    1.3. Ưu nhược điểm của dịch vụ E - Banking. 7
    1.3.1. Đối với KH 7
    1.3.2. Đối với NH 9
    1.3.3. Đối với toàn thể nền kinh tế. 10
    1.4. Phát triển dịch vụ E - Banking tại Việt Nam 11
    1.4.1. Các yếu tố cần thiết để phát triển dịch vụ E - Banking. 11
    1.4.2. Triển vọng phát triển dịch vụ E - Banking tại Việt Nam 12
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ E - BANKING TẠI NH TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG . 15
    2.1. Khái quát về NH TMCP Đông Á chi nhánh Đà nẵng. 15
    2.1.1. Lịch sử hình thành. 15
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của DAB – ĐN 15
    2.1.3. Đặc diểm hoạt động. 17
    2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh chung của DAB - ĐN 18
    2.2. Tình hình triển khai các dịch vụ E - Banking tại DAB - ĐN 23
    2.2.1. Tình hình chung về dịch vụ E - Banking tại DAB- ĐN 23
    2.2.2. Tình hình triển khai các dịch vụ E - Banking tại DAB - ĐN 24
    2.3. Đánh giá chung về tình hình triển khai các dịch vụ E - Banking tại DAB - ĐN 44
    2.3.1. Những kết quả đạt được. 44
    2.3.2. Những hạn chế trong việc triển khai dịch vụ E - Banking. 47
    2.3.3. Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ E - Banking tại DAB – ĐN 49
    2.4. So sánh chất lượng dịch vụ E-banking của DAB so với một số NH khác. 55
    2.4.1. Về dịch vụ thẻ và ATM . 55
    2.4.2. Về các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking. 56
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CÁC DỊCH VỤ E - BANKING TẠI DAB – ĐN 58
    3.1. Triển vọng phát triển dịch vụ E - Banking tại DAB – ĐN 58
    3.2. Một số giải pháp mở rộng dịch vụ E - Banking tại DAB - ĐN 61
    3.2.1. Giải pháp về kỹ thuật công nghệ và cơ sở hạ tầng. 61
    3.2.2. Giải pháp về đào tạo con người 62
    3.2.3. Giải pháp về maketing. 63
    3.2.4. Một số giải pháp khác. 66
    3.3. Một số kiến nghị nhằm thúc đẩy các dịch vụ E-banking. 69
    3.3.1. Kiến nghị với hội sở DAB 69
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN 70
    3.3.3. Kiến nghị với Chính Phủ. 70
    KẾT LUẬN 73
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
    Nhận xét của giáo viên phản biện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...