Thạc Sĩ Phát triễn dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ


    1.1. Khái niệm . 1


    1.1.1. Thương mại điện tử 1


    1.1.2. Dịch vụ Ngân hàng điện tử . 2


    1.2. Sự phát triển của dịch vụ Ngân hàng điện tử . 3


    1.2.1. Các giai đoạn phát triển của Ngân hàng điện tử . 3


    1.2.2. Sự phát triển của dịch vụ Ngân hàng điện tử tại các NHTM Việt Nam . 4


    1.3. Tính tất yếu phải phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng


    thương mại Việt Nam 5


    1.3.1. Vai trò của Ngân hàng điện tử trong xu thế hội nhập 5


    1.3.2. Một số dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Việt Nam 7


    1.3.3. Tính ưu việt của dịch vụ Ngân hàng điện tử 12


    1.4. Điều kiện để phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử 14


    1.4.1. Điều kiện pháp lý 14


    1.4.2. Điều kiện công nghệ 15


    1.4.3. Điều kiện về con người 17


    1.5. Sự phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử của các nước trên thế giới .18


    1.5.1. Tình hình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử ở các nước trong khu vực


    và trên thế giới 18


    1.5.2. Các dịch vụ Ngân hàng điện tử trong khu vực và trên thế giới 19


    Kết luận chương 1 21

    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN

    TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU


    2.1. Giới thiệu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu 22


    2.1.1. Thông tin tổng quan .22


    2.1.2. Tình hình hoạt động của ACB từ năm 1993 đến 2007 .26


    2.2. Tình hình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại ACB 29


    2.2.1. Giới thiệu phòng Ngân hàng điện tử của ACB 29


    2.2.2. Hệ thống Ngân hàng điện tử tại ACB 29


    2.2.3. Các dịch vụ Ngân hàng điện tử được triển khai tại ACB .35


    2.2.4. Cạnh tranh giữa ACB và các Ngân hàng TMCP trong việc cung cấp dịch


    vụ Ngân hàng điện tử 42


    2.2.5. Kết quả kinh doanh từ Ngân hàng điện tử trong thời gian qua .45


    2.3. Những thuận lợi và khó khăn khi phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử


    tại ACB 47


    2.3.1. Đối với Ngân hàng 47


    2.3.2. Đối với khách hàng . 50


    2.4. Những thành công và hạn chế của ACB trong việc phát triển dịch vụ


    Ngân hàng điện tử . 52


    2.4.1. Về mặt quản lý .52


    2.4.2. Về mặt cung ứng dịch vụ Ngân hàng điện tử .54


    Kết luận chương 2 .61


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ

    NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU


    3.1.Định hướng phát triển công nghệ thông tin Ngân hàng đến năm 2020 . 62


    3.1.1. Về mục tiêu . 63


    3.1.2. Về định hướng . 64


    3.1.3. Về nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2020 . 64


    3.2.Thời cơ và thách thức đối với ACB trong việc phát triển dịch vụ Ngân


    hàng điện tử trong thời gian sắp tới 66


    3.2.1. Thời cơ . 68


    3.2.2. Thách thức 69


    3.3.Các giải pháp phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại ACB 70


    3.3.1. Đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm 70


    3.3.2. Phát triển hạ tầng cơ sở và đầu tư các công nghệ hiện đại . 72


    3.3.3. Đa dạng hóa, phát triển các dịch vụ Ngân hàng điện tử 73


    3.3.4. Phát triển nguồn nhân lực . 75


    3.3.5. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng . 78


    3.4.Một số kiến nghị đối với Chính phủ và cơ quan quản lý . 79


    Kết luận chương 3 . 81


    Kết luận

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...