Luận Văn Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở NHTM CP Kỹ Thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở NHTM CP Kỹ Thương


    MỤC LỤC​

    Danh mục các từ viết tắt 5


    Danh mục bảng biểu. 6


    Lời mở đầu. 7



    Chương I: Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử.
    8


    1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử. 8

    1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử. 8

    1.1.2. Quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. 12

    1.1.3. Các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử. 13

    a. Máy thanh toán tại điểm bán hàng (EFTPOS) 14

    b. Máy rút tiền tự động (ATM) 15

    c. Phone banking. 16

    d. Mobile banking: 17

    e. Home banking. 18

    f. Internet banking. 20

    1.1.4. Lợi ích của dịch vụ ngân hàng điện tử. 22

    a. Đối với khách hàng. 22

    b. Đối với ngân hàng : 23

    c. Đối với nền kinh tế. 26

    1.1.5. Hạn chế của dịch vụ ngân hàng điện tử: 27

    a. Đối với khách hàng: 27

    b. Đối với ngân hàng : 28

    1.1.6. Điều kiện phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. 29

    a. Hành lang pháp lý và môi trường thể chế. 29

    b. Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng . 30

    c. Hệ thống tập trung hóa tài khoản kế toán (core banking) 31

    d. Cơ sở hạ tầng và trình độ khoa học công nghệ cao. 33

    e. Hạ tầng công nghệ thông tin. 33

    f. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng. 35

    1.2. Kinh nghiệm của một số nước về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở một số nước trên thế giới 36

    1.3. Một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 38



    Chương II: Thực trạng dịch vụ ngân hàng điện tử ở NHTM CP Kỹ Thương. 41


    2.1. Tổng quan về Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam 41

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam 41

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Techcombank. 44

    a. Cơ cấu tổ chức và cách thức hoạt động của Hội sở chính và các chi nhánh: 44

    b. Các chức danh quản lý của bộ máy quản lý và sự phân công trách nhiệm: 46

    c. Các phòng ban chức năng: 48

    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHTM CP Kỹ Thương. 49

    2.3. Thực tiễn triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank 55

    2.3.1. Dịch vụ thẻ ngân hàng ở NHTM CP Kỹ Thương: 55

    a. Tình hình phát hành thẻ của NHTM CP Kỹ Thương: 56

    b. Tình hình hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng Techcombank. 62

    2.3.2. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến: 66

    a. Dịch vụ mobile banking: Thanh toán qua SMS - F@STMOBIPAY 66

    b. Dịch vụ home banking: TECHCOMBANK HOMEBANKING 67

    c. Dịch vụ Internet banking: 69

    2.4. Những ưu điểm và hạn chế của quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở ngân hàng Techcombank. 73

    2.4.1. Những ưu điểm: 73

    2.4.2. Những hạn chế: 74

    2.4.3. Những khó khăn trong quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank. 76

    a. Khó khăn từ môi trường kinh tế vĩ mô. 76

    b. Hạn chế của ngân hàng Techcombank. 76

    4.3.3. Tập quán tiêu dung tiền mặt của dân cư. 77



    Chương III: Giải pháp nhằm góp phần phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. 79


    3.1. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Việt Nam 79

    3.1.1. Xu thế toàn cầu hóa và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của hệ thống ngân hàng Việt Nam 79

    a. Tác động tích cực của các cam kết quốc tế: 80

    b. Thách thức của hệ thống ngân hàng Việt Nam: 81

    3.1.2. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Việt Nam trong thời gian tới 83

    3.2. Một số thách thức trong hoạt động e-banking: 85

    3.3. Giải pháp từ phía chính phủ và ngân hàng nhà nước. 86

    3.3.1. Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử 86

    3.3.2. Hỗ trợ các ngân hàng nâng cao năng lực tài chính. 88

    3.3.3. Phát triển công nghệ thông tin, thương mại điện tử, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. 88

    3.3.4. Hỗ trợ các ngân hàng trong việc nâng cao trình độ của doanh nghiệp , cá nhân nhằm tạo cầu về dịch vụ ngân hàng trên thị trường. 90

    3.3.5. NHNN phải là đẩu mối hợp tác giữa các NHTM trong nước và tăng cường hợp tác quốc tế. 91

    3.4. Kiến nghị đối với ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam 91

    3.4.1. Đầu tư để hiện đại hóa các hệ thống công nghệ. 92

    3.4.2. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị 93

    3.4.3. Nâng cao trình độ và nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng . 94

    3.4.4. Tăng cường hoạt động Marketting để mở rộng thị trường. 95


    Kết luận. 97
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...