Luận Văn Phát triển dịch vụ Ngân hàng của hệ thống Ngân hàng Thương mại trên địa bàn TP. HCM thời kỳ hậu WTO

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Danh mục các từ viết tắt
    Danh mục các bảng
    Phần mở đầu
    Chương 1: Cơ sớ lý luận về dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng thương mại 1
    1.1 Dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng thương mại 1
    1.1.1 Thế nào là dịch vụ ngân hàng 1
    1.1.2 Các loại dịch vụ ngân hàng 2
    1.1.2.1 Dịch vụ ngân hàng truyền thống 3
    1.1.2.2 Dịch vụ ngân hàng hiện đại .4
    1.2 Tác động của hội nhập ảnh hưởng đến quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng .9
    1.2.1 Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng 9
    1.2.1.1 Môi trường kinh tế vĩ mô 9
    1.2.1.2 Các chủ thể tham gia trên thị trường dịch vụ ngân hàng .10
    1.2.1.2.1 Các ngân hàng thương mại 10
    1.2.1.2.2 Các chủ thể có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng 12
    1.2.1.2.3 Giá cả của các dịch vụ ngân hàng 12
    1.2.2 Tác động của hội nhập ảnh hưởng đến quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng .14
    1.2.3 Môi trường pháp lý .1 6
    1.2.4 Hội nhập thị trường dịch vụ ngân hàng . 17
    1.3 Kinh nghiệm của thế giới về phát triển dịch vụ ngân hàng thời kỳ hậu WTO 17
    1.3.1 Kinh nghiệm của thế giới về phát triển dịch vụ ngân hàng thời kỳ hậu WTO 17
    1.3.1.1 Kinh nghiệm của Trung Quốc 17
    1.3.1.2 Kinh nghiệm của Canada .20
    1.3.2 Bài học rút ra cho VN trong việc mở cửa dịch vụ ngân hàng thời kỳ hậu WTO 21
    Kết luận chương 1 .24
    - 3 -
    Chương 2: Thực trạng hoạt động dịch vụ ngân hàng trên đại bàn TP Hồ Chí Minh
    giai đoạn 2001 – 2006 25
    2.1 Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại tại TPHCM 25
    2.2 Khái quát hoạt động của Ngân hàng thương mại trên địa bàn TPHCM 27
    2.3 Thực trạng hoạt động và phát triển của Ngân hàng thương mại trên địa bàn
    TPHCM những năm vừa qua 28
    2.3.1 Hoạt động của các dịch vụ ngân hàng truyền thống 29
    2.3.1.1 Hoạt động huy động vốn . . 29
    2.3.1.2 Hoạt động tín dụng 32
    2.3.1.3 Hoạt động thanh toán 36
    2.3.1.4 Hoạt động dịch vụ ngoại hối 38
    2.3.2 Hoạt động của các dịch vụ ngân hàng hiện đại 40
    2.3.2.1 Tình hình chung .40
    2.3.2.2 Hoạt động của các dịch vụ ngân hàng hiện đại .41
    2.3.2.2.1 Dịch vụ thẻ ngân hàng .41
    2.3.2.2.2 Dịch vụ khác .44
    2.4 Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng của các ngân hàng thương mại
    trên địa bàn TPHCM . . 47
    Kết luận chương 2 .53
    Chương 3: Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng của ngân hàng thương
    mại
    trên địa bàn TPHCM thời kỳ hậu WTO .54
    3.1 Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng trên địa bàn TPHCM
    thời kỳ hậu WTO . . 54
    3.1.1 Cam kết của Việt Nam về dịch vụ tài chính ngân hàng .54
    3.1.2 Các mục tiêu và định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng trên địa bàn TPHCM
    giai đoạn 2006 – 2010 .56
    3.1.3 Diễn biến của tiến trình hội nhập lĩnh vực ngân hàng 57
    3.2 Một số giải pháp cơ bản phát triển dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng thương mại
    trên địa bàn TPHCM thời kỳ hậu WTO 58
    3.2.1 Giải pháp mang tính chiến lược lâu dài: Xây dựng các tập đoàn tài chính
    ngân hàng 58
    - 4 -
    3.2.2 Một số giải pháp cụ thể trước mắt . 60
    3.2.2.1 Tăng nhanh quy mô vốn 60
    3.2.2.2 Nâng cao năng lực quản trị, điều hành và phát triển nguồn nhân lực .64
    3.2.2.3 Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, hợp lý hoá lãi suất và các loại phí 66
    3.2.2.4 Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán .71
    3.2.2.5 Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng .72
    3.2.2.6 Xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm và phát triển mạng lưới
    giao dịch 73
    3.2.2.7 Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử .79
    3.3 Những kiến nghị với cơ quan quản lý vĩ mô 81
    Kết luận chương 3 .84
    Kết luận .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...