Chuyên Đề Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng công thương Chương Dương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
    1.1. Tổng quan các dịch vụ của Ngân hàng thương mại 2
    1.1.1. Định nghĩa Ngân hàng thương mại 2
    1.1.2. Các dịch vụ của Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1. Mua, bán ngoại tệ . 3
    1.1.2.2. Nhận gửi tiền 3
    1.1.2.3. Cho vay 3
    1.1.2.4. Bảo quản tài sản hộ 4
    1.1.2.5. Cung cấp các tài khoản giao dịch và thực hiện thanh toán . 4
    1.1.2.6. Quản lý ngân quỹ . 5
    1.1.2.7. Tài trợ các hoạt động của chính phủ 5
    1.1.2.8. Bảo lãnh . 6
    1.1.2.9. Cho thuê thiết bị trung và dài hạn 6
    1.1.2.10. Cung cấp dịch vụ ủy thác và tư vấn . 6
    1.1.2.11. Cung cấp dịch vụ môi giới đầu tư chứng khoán 7
    1.1.2.12. Cung cấp các dịch vụ bảo hiểm 7
    1.1.2.13. Cung cấp các dịch vụ đại lý 7
    1.2. Khái quát dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng thương mại 7
    1.2.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng thương mại. 7
    1.2.2. Vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ 9
    1.2.3. Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng bán lẻ . 10
    1.2.4. Phân loại dịch vụ ngân hàng bán lẻ của NHTM 13
    1.2.4.1. Các dịch vụ tín dụng bán lẻ 13
    1.2.4.2. Dịch vụ phi tín dụng . 14
    1.2.4.3. Dịch vụ thanh toán, tài khoản séc 14
    1.2.4.4. Tài chính vi mô, hoạt động đầu tư 17
    1.3. Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của NHTM . 17
    1.3.1 Khái niệm về sự phát triển kinh tế 17
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của dịch vụ ngân hàng bán lẻ 17
    1.3 3 Các nhân tố tác động tới phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của NHTM. 19
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI NHÁNH NHCT CHƯƠNG DƯƠNG 23
    2.1. Khái quát về Ngân hàng công thương Chương Dương 23
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Ngân hàng Công thương Chương Dương 23
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ngân hàng Công thương Chương Dương 24
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng công thương Chương Dương trong thời gian qua ( năm 2005 – 2007 ) 28
    2.1.3.1. Phân tích tài sản có 28
    2.1.3.2. Phân tích tài sản nợ 29
    2.1.3.3. Phân tích tình hình hoạt động của ngân hàng . 32
    2.1.3.3.1. Tình hình huy động vốn 32
    2.1.3.3.2. Cơ cấu nguồn vốn theo thành phần kinh tế . 34
    2.1.3.3.3. Hoạt động đầu tư và cho vay 34
    2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng công thương Chương Dương 39
    2.2.1 Phân tích thực trạng của hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ 39
    2.2.1.1 Thực trạng hoạt động huy động vốn: 39
    2.2.1.2 Thực trạng sử dụng vốn . 43
    2.2.1.3 Thực trạng dịch vụ thanh toán 43
    2.2.1.4 Thực trạng dịch vụ chi trả kiều hối 47
    2.2.2 Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng công thương Chương Dương 48
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI NHÁNH NHCT CHƯƠNG DƯƠNG . 56
    3.1. Định hướng phát triển của Ngân hàng công thương Chương Dương trong thời gian tới . 56
    3.1.1 Định hướng chung trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng công thương Chương Dương 56
    3.1.2 Định hướng sự phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng công thương Chương Dương 57
    3.2 Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng công thương Chương Dương 59
    3.2.1 Đa dạng kênh phân phối và thực hiện phân phối có hiệu quả 59
    3.2.2 Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ . 62
    3.2.3 Tăng cường công tác marketing 68
    3.2.4 Các giải pháp khác: 69
    3.3. Một số kiến nghị nhằm phát triển dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng công thương Chương Dương 72
    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng công thương Việt Nam 72
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 72
    3.3.3. Kiến nghị với Bộ Bưu chính viễn thông . 74
    3.3.4. Kiến nghị với chính phủ 74
    KẾT LUẬN . 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 77

    DANH MỤC BẢNG BIỂU​ ​ ​Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý .25
    Bảng 1-Cơ cấu tài sản có của Ngân hàng từ 2005-2007 .28
    Bảng 2- Cơ cấu tài sản nợ của ngân hàng 2005-2007 30
    Bảng 3- Khả năng thanh toán của Ngân hàng từ 2005-2007 31
    Bảng 4- Tình hình tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng từ 2005-2007 32
    Bảng 5- Tỷ trọng dư nợ cho vay của Ngân hàng qua các năm từ 2005-2007.34
    Bảng 6- Tình hình huy động vốn bằng VNĐ 40
    Bảng 7- Tình hình huy động vốn bằng ngoại tệ 41
    Bảng 8- Doanh số phát hành thẻ tại NHCT Chương Dương 44
    Bảng 9- Số lượng từng loại của thẻ ghi nợ .45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...