Luận Văn Phát triển dịch vụ logistics của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM trong điều kiện hội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 29/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 2
    1.1. Quá trình hình thành phát triển Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 2
    1.1.1. Thông tin chung 2
    1.1.2. Lịch sử hình thành phát triển 2
    1.1.3. Ngành nghề lĩnh vực kinh doanh 4
    1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức 5
    1.2.1. Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức 5
    1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 5
    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9
    1.4. Những thuận lợi và khó khăn của công ty 13
    1.4.1 Thuận lợi 13
    1.4.2 Khó khăn 13
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH LOGISTICS CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 14
    2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ logistics của Công ty 14
    2.1.1. Điều kiện địa lý 14
    2.1.2. Cơ sở hạ tầng 14
    2.1.2.1. Hệ thống kho vận 14
    2.1.2.2. Hệ thống cảng hàng không 15
    2.1.2.3. Hệ thống đường bộ (sắt - ô tô) 18
    2.1.2.4. Hệ thống đường sông 19
    2.1.3. Môi trường pháp lý 20
    2.1.4. Sự phát triển của công nghệ thông tin 21

    2.1.5. Nguồn nhân lực thực hiện kinh doanh 22
    2.1.6. Hội nhập kinh tế quốc tế 23
    2.2.Thực trạng kinh doanh của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 24
    2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics 24
    2.2.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics hình thức giao nhận: 24
    2.2.1.2 Kết quả kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa đại lý 25
    2.2.1.3 Kết quả kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa quốc tế 26
    2.2.2. Thực trạng phát triển kinh doanh dịch vụ logistics 27
    2.3. Đánh giá thực trạng kinh doanh logistics 28
    2.3.1. Ưu điểm 28
    2.3.2. Nhược điểm và nguyên nhân 29
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CUNG CẤP DỊCH VỤ LOGISTICS TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 30
    3.1.Cơ hội và thách thức với kinh doanh dịch vụ logistic ở VN 30
    3.2. GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 38
    3.2.1. Phát triển các dịch vụ logistics mũi nhọn của Công ty 38
    3.2.1.1. Đầu tư phát triển dịch vụ cho thuê kho bãi 38
    3.2.1.2 Phát triển dịch vụ vận tải đa phương thức (VTĐPT) 39
    3.2.2. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và khai thác 40
    3.2.3. Tăng cường hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng 40
    KẾT LUẬN 42
    THAM KHẢO 42
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 43


    DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH

    BẢNG

    Bảng 1.1: Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 5
    Bảng 1.2: Đánh giá kết quả kinh doanh của công ty 9
    Bảng 1.3: Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM năm 2008 10
    Bảng 1.4: Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM năm 2009 11
    Bảng 1.5: Tình hình sản xuất kinh doanh năm 2010 của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 12
    Bảng 2.1: Khối lượng hàng hóa giao nhận theo phương thức vận tải 24
    Bảng 2.3: Số lượng hãng giao nhận quốc tế kí hợp đồng đại lý với Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM 25
    Bảng 2.4: Kết quả kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa quốc tế 26
    HÌNH:
    Hình 2.1: Khối lượng hàng hóa giao nhận của phương thức đường biển 27
    Hình 2.2: Khối lượng hàng hóa giao nhận của phương thức hàng không 28


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong giai đoạn mở cửa hiện nay, kinh tế Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, ngành kinh doanh dịch vụ Logistics là một trong những triển vọng phát triển kinh tế mang lại kết quả tích cực cho đất nước.
    Với nền kinh tế phát triển, dịch vụ vận tải đa phương thức (logistics) đã trở thành một ngành dịch vụ tích hợp nhiều hoạt động có giá trị gia tăng cao, đem lại lợi ích kinh tế lớn, Việt Nam với môi trường kinh doanh thuận lợi, cơ hội phát triển cao hứa hẹn phát triển mạnh thị trường dịch vụ trong thời gian tới.
    Phát triển logistics ở các nước có thu nhập thấp và trung bình có thể thúc đẩy thương mại tăng trưởng và đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng với giá rẻ hơn và chất lượng dịch vụ đảm bảo.
    Tuy nhiên, ngành dịch vụ logistics của nước ta hiện còn nhiều hạn chế, để có thể phát triển mạnh cần xem xét đến nhiều yếu tố và phương hướng phát triển.
    Vinalines Logistics là một trong những thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ra đời nhằm đáp ứng một cách toàn diện các chiến lược phát triển dịch vụ logistics của Công ty mẹ trên phạm vi trong và ngoài nước. Vinalines Logistics đang tiến hành đầu tư vào ngành công nghiệp logistics để mở rộng dịch vụ vận tải đa phương thức với tiềm năng phát triển cao.
    Bởi vậy em chọn đề tài “Phát triển dịch vụ logistics của Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM trong điều kiện hội nhập” mong đem lại cái nhìn cụ thể về thị trường Logistics nói chung và logistics trong Công ty Cổ phần VINALINES LOGISTICS – VIỆT NAM nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...