Luận Văn Phát triển dịch vụ hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí ở Công ty TNHH nhà nước 1 thà

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trên thế giới ngày nay, nền kinh tế không chỉ đơn thuần với các sản phẩm vật chất cụ thể, mà bên cạnh đó còn tồn tại các sản phẩm dịch vụ. Tổng thu nhập của một quốc gia cũng như doanh thu của một doanh nghiệp không thể không tính đến sự đóng góp của lĩnh vực dịch vụ (đặc biệt là những ngành dịch vụ có giá trị cao). Ở các nước phát triển , tỷ trọng dịch vụ trong tổng sản phẩm quốc dân thường rất cao: Cụ thể ở Mỹ 80% GDP là từ dịch vụ. Nhiều tổ chức kinh tế, cá nhân đầu tư không ít tiền của, công sức vào các hoạt động dịch vụ, bởi nó đem lại hiệu quả kinh tế cao và đang là xu thế của thời đại.
    Dịch vụ hỗ trợ là một trong số những dịch vụ rất phát triển trong thời gian gần đây, các dịch vụ này cung ứng để hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển kinh doanh, thông qua việc thúc đẩy khả năng tiếp cận thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Đối với Việt Nam thì dịch vụ hỗ trợ là một khái niệm tương đối mới mẻ và thị trường dịch vụ hỗ trợ ở nước ta còn rất nhỏ bé, hình thành một cách tự phát, thiếu khung khổ pháp lý, thiểu tính cạnh tranh. Các tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ còn ít về số lượng và hạn chế về năng lực cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp.
    Dịch vụ hỗ trợ được chính phủ và các tổ chức phi chính phủ cung cấp cho doanh nghiệp, tuy nhiên việc cung ứng dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp từ phía chính phủ gặp phải những khó khăn không chỉ do hạn chế về nguồn lực và năng lực thực hiện của chính phủ, mà còn do trong thời đại toàn cầu hoá những quy định của luật lệ quốc tế hạn chế việc can thiệp trực tiếp của chính phủ vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy ở nước ta hiện nay, việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ thường do các tổ chức phi chính phủ thực hiện. Tuy nhiên trước những yêu cầu phát triển kinh tế đất nước và yêu cầu của Công ty MECANIMEX trong giai đoạn hội nhập sâu sắc và toàn diện vào nền kinh tế thế giới và khu vực, hệ thống dịch vụ hỗ trợ của Công ty còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập, đòi hỏi Công ty phải tập trung đầu tư phát triển các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí; để có thể mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả hỗ trợ cho Công ty.
    Với những lý do cơ bản nêu trên, em đã lựa chọn đề tài: “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí ở Công ty TNHH nhà nước một thành viên xuất nhập khẩu sản phẩm cơ khí (Công ty MECANIMEX)” làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Nội dung của báo cáo gồm 3 phần chính:
    - Chương I: Những vấn đề cơ bản về phát triển các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí của các doanh nghiệp.
    - Chương II: Phân tích thực trạng phát triển các dịch vụ hỗ trợ trong hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí của Công ty MECANIMEX.
    - Chương III: Giải pháp phát triển các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí của Công ty MECANIMEX trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...