Luận Văn Phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của Công ty phần mềm và truyền thôn

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 10/7/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời giới thiệu
    Kể từ khi xuất hiện mạng lưới thông tin di động, thị trường Việt Nam đã có sự phát triển chóng mặt về số lượng thuê bao cũng như chất lượng các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Với 8 nhà khai thác mạng là Mobiphone, Viettel, Vinaphone, Beeline, S-fone, Công ty thông tin viễn thông điện lực, Hà Nội Telephone và Công ty Viễn thông toàn cầu Gtel thị trường viễn thông đang có sự cạnh tranh gay gắt về mọi mặt. Từ chất lượng cơ sở hạ tầng, kĩ thuật, giá cước, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng đến các dịch vụ tiện ích trên điện thoại tất cả đang làm cho thị trường thông tin di động phát triển mạnh mẽ. Với sự phát triển của khoa học của khoa học kĩ thuật như hiện nay Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và đặc biệt là viễn thông.
    Sau 10 năm hình thành và phát triển, công ty phần mềm và truyền thông VASC đơn vị thành viên, hạch toán phụ thuộc của Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam VNPT, công ty đã cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động như: Ringtunes, tải nhạc chuông, xem truyền hình trên Mobile, gửi nhận Email trên Mobile, cung cấp các bản tin kinh tế, chính trị, thị trường .nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Công ty tự hào là người đi tiên phong và đứng số 1 tại Việt Nam về giải pháp quản trị nội dung báo điện tử. trang tin điện tử, các dịch vụ gia tăng trên mạng internet, di động và các ứng dụng thông minh trên hệ thống IPTV (Truyền hình qua giao thức Internet) .
    Nhằm tìm hiểu thêm kiến thức thực tế về thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động em xin lựa chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của Công ty phần mềm và truyền thông VASC”. Để thực hiện đề tài này, kết cấu báo cáo của em gồm 3 chương:
    - Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
    - Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
    - Chương 3 : Giải pháp về phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
    Để hoàn thành được bài báo cáo này em xin trân thành cảm ơn cô giáo: Bùi Thị Hồng Việt và các anh, chị trong trung tâm M-Commer nói riêng cũng như sự giúp đỡ của mọi người trong công ty phần mềm và truyền thông VASC đã giúp đỡ hết sức tận tình để em có thể tìm hiểu về công ty cũng như kiến thức về thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động.
    Do hiểu biết của em còn có nhiều hạn chế về kiến thức và thời gian nên chắc chắn bài báo cáo này của em còn có nhiều sai sót, nhầm lẫn. Rất mong được các thầy, cô giáo và các bạn góp ý, chỉnh sửa thêm để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập của mình.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời giới thiệu 1
    Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 1

    1. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 3
    1.1. Khái niệm về dịch vụ 3
    1.2. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 3
    2. Đặc điểm của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 4
    3. Phân loại về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 6
    3.1.Dịch vụ “ thông tin, giải trí, thương mại” trên đầu số 1900xxxx 6
    3.2. Dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên dịch vụ nhắn tin nhắn 7
    3.3. Phân loại theo tính chất của dịch vụ. 8
    4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 8
    4.1. Môi trường bên trong: 9
    4.1.1. Yếu tố về con người: 9
    4.1.2. Yếu tố về tài chính 10
    4.1.3. Yếu tố chi phí, giá thành và giá cước 10
    4.1.4. Yếu tố Marketting 11
    4.1.5. Quy trình cung ứng dịch vụ 12
    4.2. Môi trường bên ngoài: 13
    4.2.1. Môi trường vĩ mô 13
    4.2.2. Môi trường vi mô 14
    Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 17
    1. Tổng quan về công ty phần mềm và truyền thông VASC 17
    1.1. Giới thiệu chung về công ty 17
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19
    2. Thực trạng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di đông của công ty phần mềm và truyền thông VASC 20
    2.1. Thực trạng cung cấp các dịch vụ trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 20
    2.1.1. Dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên đầu số 8x99 và 99x và trên 1900xxx của VASC: 20
    2.1.2. Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động tại công ty phần mềm và truyền thông VASC 23
    2.2. Tình hình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 25
    2.2.1. Tình hình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty VASC 25
    2.2.2. Chất lượng dịch vụ tại công ty VASC: 27
    2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty phần mềm và truyền thông trong giai đoạn 2004 – 2009 28
    2.2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 28
    2.2.3.2. Kết quả kinh doanh một số dịch vụ tiêu biểu của công ty 29
    3. Đánh giá chung về sự phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 34
    3.1. Một số thế mạnh của công ty 34
    3.2. Một số khó khăn của công ty và nguyên nhân 35
    Chương 3: Giải pháp về phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 37
    1. Dự báo xu hướng phát triển của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay 37
    1.1. Khái quát về thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại tại Việt Nam 37
    1.2. Dự báo xu hướng phát triển của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay 38
    2. Một số giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC 40
    2.1. Nâng cao chất lượng về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động 40
    2.2. Chú trọng đến đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên 41
    2.3. Tập trung vào hoạt động Marketing và mở rộng thị trường 42
    2.3.1. Tổ chức nghiên cứu thị trường 42
    2.3.2. Chính sách về giá cước 42
    2.3.3. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tuyên truyền, quan hệ công chúng 43
    2.3.4. Gia tăng hoạt động khuyến mại dịch vụ giá trị gia tăng 46
    2.3.5. Mở rộng các hoạt động hỗ trợ khách hàng 47
    Kết luận 49
    Danh mục tài liệu tham khảo 50


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...