Luận Văn Phát triển dịch vụ chứng khoán của Công ty chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Phát triển dịch vụ chứng khoán của Công ty chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    MỤC LỤC

    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt

    Danh mục các bảng

    Danh mục các hình vẽ, đồ thị

    LỜI MỞ ĐẦU . 1

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VÀ DỊCH VỤ

    CHỨNG KHOÁN 3

    1.1 Những vấn đề chung về công ty chứng khoán . 3

    1.1.1 Khái niệm công ty chứng khoán . 3

    1.1.2 Vai trò của công ty chứng khoán 4

    1.1.3 Mô hình tổ chức của công ty chứng khoán 5

    1.1.4 Hình thức pháp lý của công chứng khoán 5

    1.1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty chứng khoán . 7

    1.2 Các dịch vụ của công ty chứng khoán 8

    1.2.1 Dịch vụ môi giới chứng khoán . 8

    1.2.1.1 Khái niệm môi giới chứng khoán . 8

    1.2.1.2 Đặc điểm của hoạt động môi giới chứng khoán . 8

    1.2.1.3 Quy trình thực hiện nghiệp vụ môi giới . 9

    1.2.2 Dịch vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán, đại lý phát hành 10

    1.2.2.1 Khái niệm bảo lãnh phát hành chứng khoán, đại lý phát hành 10

    1.2.2.2 Các hình thức bảo lãnh phát hành 11

    1.2.2.3 Đặc điểm của bảo lãnh phát hành . 11

    1.2.2.4 Quy trình của bảo lãnh phát hành . 12

    1.2.3 Dịch vụ tư vấn đầu tư 14

    1.2.3.1 Khái niệm tư vấn đầu tư . 14

    1.2.3.2 Đặc điểm và phân loại của tư vấn đầu tư . 14

    1.2.3.3 Công việc tư vấn đầu tư 16

    1.2.4 Dịch vụ quản lý danh mục đầu tư 17

    1.2.4.1 Khái niệm . 17

    1.2.4.2 Các bước thực hiện quản lý danh mục đầu tư 17





    1.2.5 Các dịch vụ khác . 18

    1.2.5.1 Dịch vụ lưu ký chứng khoán 18

    1.2.5.2 Dịch vụ quản lý thu nhập chứng khoán (Quản lý cổ tức) 19

    1.2.5.3 Dịch vụ tín dụng . 19

    1.3 Các nguyên tắc kinh doanh của công ty chứng khoán 20

    1.3.1 Nguyên tắc hoạt động . 20

    1.3.2 Nguyên tắc đạo đức 20

    1.3.3 Nguyên tắc tài chính . 21

    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ chứng khoán của công ty chứng khoán

    23

    1.4.1 Nhóm yếu tố bên ngoài công ty . 23

    1.4.2 Nhóm yếu tố bên trong công ty 25

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CHỨNG KHOÁN CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM . 28
    2.1 Khái quát về công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt

    Nam . 28

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty BSC 28

    2.1.2 Các dịch vụ chứng khoán của công ty BSC . 30

    2.1.3 Cơ cấu tổ chức nhân sự 32

    2.1.4 Kết quả kinh doanh chủ yếu của công ty (2004-2006) 34

    2.2 Khuôn khổ pháp lý quản lý dịch vụ chứng khoán tại Việt Nam . 38

    2.3 Thực trạng hoạt động dịch vụ chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 39
    2.3.1 Dịch vụ môi giới chứng khoán . 39

    2.3.1.1 Tóm tắt quy trình môi giới tại công ty BSC . 40

    2.3.1.2 Đánh giá hoạt động môi giới tại BSC . 42

    2.3.1.3 Các dịch vụ hỗ trợ môi giới chứng khoán 44

    2.3.2 Dịch vụ tư vấn . 46

    2.3.2.1 Quy trình tóm tắt dịch vụ tư vấn . 46

    2.3.2.2 Đánh giá hoạt động tư vấn 47





    2.3.3 Các dịch vụ khác 49

    2.3.3.1 Dịch vụ quản lý danh mục đầu tư . 49

    2.3.3.2 Dịch vụ quản lý cổ đông 50

    2.4 Đánh giá các dịch vụ chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Ngân hàng

    Đầu tư và Phát triển Việt Nam . 50

    2.4.1 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (SWOT) 50
    2.4.2 Những tồn tại của hoạt động dịch vụ chứng khoán tại công ty Chứng khoán

    Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 54

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 58
    3.1 Định hướng phát triển của công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và

    Phát triển Việt Nam . 58

    3.1.1 Định hướng phát triển thị trường Chứng khoán Việt Nam đến năm 201058

    3.1.2 Định hướng phát triển công ty chứng khoán giai đoạn 2006-2010 60

    3.1.3 Định hướng phát triển của Công ty BSC đến năm 2010 62

    3.2 Giải pháp phát triển dịch vụ chứng khoán tại công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 63
    3.2.1 Phát triển dịch vụ chứng khoán hướng về khách hàng 63

    3.2.1.1 Phát triển dịch vụ môi giới . 63

    3.2.1.2 Phát triển dịch vụ tư vấn . 64

    3.2.2 Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng 65

    3.2.2.1 Nâng cao năng lực phân tích . 65

    3.2.2.2 Tổ chức hội nghị khách hàng . 66

    3.2.2.3 Triển khai hoạt động tư vấn đầu tư cho khách hàng cá nhân, tổ chức 66

    3.2.2.4 Phát triển sản phẩm tiện ích phục vụ khách hàng 66

    3.2.3 Phát triển mạng lưới hoạt động kinh doanh 67

    3.2.4 Hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng dịch vụ chứng khoán

    . 68

    3.2.5 Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên 69





    3.3. Kiến nghị 69

    3.3.1 Kiến nghị với các cơ quản Quản lý Nhà nước . 69

    3.3.1.1 Hoàn thiện khung pháp lý . 69

    3.3.1.2 Đẩy mạnh quản lý thị trường chứng khoán 70

    3.3.1.3 Thúc đẩy tiến trình cổ phần hoá các tổng công ty Nhà nước kết hợp thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán 71
    3.3.1.4 Tạo điều kiện cho giao dịch trên mạng 71

    3.3.1.5 Phổ biến kiến thức và tạo niềm tin cho công chúng đầu tư 72

    3.3.2 Kiến nghị với cơ quan chủ quản Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt

    Nam (BIDV) . 73

    3.3.2.1 Nâng cao năng lực tài chính cho BSC . 73

    3.3.2.2 Tạo cơ chế làm việc BSC thông thoáng hơn 74

    3.3.2.3 Tạo điều kiện cho BSC trong mở rộng thị trường 74

    KẾT LUẬN . 76

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...