Luận Văn Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng thương mại cổ phần Á Châu- Sở Giao Dịch

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1 Khái niệm tín dụng tiêu dùng 4
    1.2 Đặc điểm của tín dụng tiêu dùng 4
    1.3 Vai trò của tín dụng tiêu dùng . 5
    1.3.1 Đối với tổ chức tín dụng 6
    1.3.2 Đối với người tiêu dùng . 6
    1.3.3 Đối với nền kinh tế 6
    1.4 Phân loại cho vay tiêu dùng 6
    1.4.1 Căn cứ vào phương thức hoàn trả 6
    1.4.2 Căn cứ vào mục đích vay 8
    1.4.3 Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ . 8
    1.4.4 Căn cứ vào mức độ tín nhiệm đối với khách hàng . 10
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng cá nhân 10
    1.5.1 Nhân tố bên ngoài . 10
    1.5.2 Nhân tố bên trong 11
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHTMCP Á CHÂU- SỞ GIAO DỊCH
    2.1 Khái quát về NHTMCP Á Châu 13
    2.2 Giới thiệu SGD ACB 14
    2.2.1 Cơ cấu tổ chức 14
    2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 14
    2.2.3 Đặc điểm cho vay tiêu dùng tại SGD ACB 16
    2.3 Thực trạng cho vay tiêu dùng tại SGD ACB . 19
    2.3.1 Tình hỉnh cho vay tiêu dùng 19
    2.3.2 Doanh số cho vay tiêu dùng 20
    2.3.3 Doanh số thu nợ 23
    2.3.4 Dư nợ 26
    2.3.5 Nợ xấu cho vay . 26
    2.4 Đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng 27
    2.4.1 Những kết quả mà Ngân hàng đã đạt được 27
    2.4.2 Một số tồn tại và nguyên nhân . 28
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHTMCP Á CHÂU- SỞ GIAO DỊCH
    3.1 Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại SGD NHTMCP Á Châu . 31
    3.2 Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Á Châu 32
    3.2.1 Xây dựng chiến lược marketing Ngân hàng . 34
    3.2.2 Xây dựng chiến lược khách hàng lâu dài . 35
    3.2.3 Đẩy mạnh chính sách giao tiếp- khuyêch trương . 36
    3.2.4 Hoàn thiện chính sách thông tin, nghiên cứu, tìm hiểu, điều tra về các yếu tố có liên quan tới cho vay tiêu dùng 37
    3.2.5 Hoàn thiện các sản phẩm cho vay của Ngân hàng . 38
    3.2.6 Áp dụng hệ thống tính điểm tín dụng đối với khách hàng 38
    3.2.7 Không ngừng phát triển công nghệ Ngân hàng . 38
    3.2.8 Nâng cao số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực . 39
    3.3 Một số kiến nghị đối với SGD ACB 39
    DANH SÁCH BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ 40
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 41
    Lời mở đầu
    Trong những năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam phát triển rất cao và ổn định. Tốc độ tăng trường GDP trung bình từ 5.3% năm 2009 đến 6.8% năm 2011, là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân tăng theo cũng như đời sống của họ luôn được cải thiện, thị trường hàng hóa đa dạng vì thế xu hướng tiêu dùng của người dân ngày càng nhiều, nhất là bộ phận dân cư có thu nhập khá và cao.
    Nhận đoán được xu hướng này, SGD ACB đã không ngừng mở rộng hoạt động nhằm vào mảng dịch vụ tài chính cho cá nhân, đặc biệt với sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm cho vay tiêu dùng phục vụ KH, cho vay tiêu dùng chính là mảng thị trường lớn của NH. Dư nợ cho vay tiêu dùng liên tục tăng qua các năm. Tuy nhiên, lĩnh vực đang được coi là tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.
    Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh từ các NHTM trong nước và nước ngoài trong quá trình hội nhập thì chắc chắn thị trường cho vay tiêu dùng sẽ ngày một sôi động và gay gắt hơn.
    Trong bối cảnh đó, để nâng cao và chiếm lĩnh thị phần cho vay tiêu dùng trong nước, tôi xin đề cập đến một số hiện trạng và giải pháp nâng cao hoạt động tín dụng cho vay tiêu dùng tại SGD ACB trong đề tải “Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao Dịch NHTMCP Á Châu”
    Để hoàn thành bài viết này, tôi sử dụng phương pháp phân tích số liệu, tổng hợp và suy luận. Ngoài ra, tôi cũng kết hợp so sánh để bài viết được phong phú hơn.
    Chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1 : Khái quát chung về hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM
    Chương 2: Thực trạng cho vay tiêu dùng của SGD ACB
    Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại SGD ACB
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...