Luận Văn Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng ngoài quốc doanh Việt Nam VPBank - chi nhánh Hải Phòng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng ngoài quốc doanh Việt Nam VPBank - chi nhánh Hải Phòng


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại

    1.1.1.1. Khái niệm và đặc trưng cơ bản của ngân hàng thương mại

    1.1.1.2. Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại

    1.1.2. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1. Khái niệm cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.2.2. Các hình thức cho vay của ngân hàng thương mại

    1.2. CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.2.1. Khái niệm, đặc điểm của cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.2. Phân loại cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.2.1. Phân loại theo tài sản đảm bảo

    1.2.2.2. Phân loại căn cứ vào phương thức hoàn trả

    1.2.2.3. Phân loại theo hình thức tài trợ của ngân hàng

    1.2.2.4. Phân loại theo mục đích vay của khách hàng

    1.2.3. Quy trình cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.4. Phát triển cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.4.1. Khái niệm phát triển cho vay tiêu dùng

    1.2.4.2. Chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.3.1. Nhân tố chủ quan

    1.3.2. Nhân tố khách quan



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG VPBANK CHI NHÁNH HẢI PHÒNG


    2.1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG VPBANK CHI NHÁNH HẢI PHÒNG

    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức hoạt động của chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.1.3. Tình hình hoạt động của chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng

    2.1.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.2.THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK HẢI PHÒNG

    2.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.2.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng tại chi nhánh

    2.2.1.1. Sản phẩm cho vay mua nhà, xây dựng, sữa chữa nhà

    2.2.1.2. Sản phẩm ô tô cá nhân thành đạt nhằm mục đích đi lại

    2.2.1.3. Sản phẩm cho vay hỗ trợ du học sinh

    2.2.1.4. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng khác tại chi nhánh

    2.2.3. Phân tích mức độ phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.2.3.1. Doanh số cho vay tiêu dùng của chi nhánh

    2.2.3.2. Dư nợ cho vay tiêu dùng của chi nhánh

    2.2.3.3. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ cho vay tiêu dùng của chi nhánh VPBank Hải Phòng

    2.2.3.4. Dư nợ cho vay tiêu dùng trên tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh

    2.2.3.5. Hệ số thu hồi nợ cho vay tiêu dùng của chi nhánh

    2.2.3.6. Tỷ trọng lợi nhuận cho vay tiêu dùng trên tổng lợi nhuận

    2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA CHI NHÁNH VPBANK HẢI PHÒNG

    2.3.1. Kết quả

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1. Hạn chế

    2.3.2.2. Nguyên nhân


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK HẢI PHÒNG

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK HẢI PHÒNG

    3.1.1. Cơ hội và thách thức

    3.1.2. Điểm mạnh và điểm yếu của chi nhánh VPBank Hải Phòng

    3.1.3. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại VPBank Hải Phòng

    3.2. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK HẢI PHÒNG

    3.2.1. Gia tăng và hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng

    3.2.2. Mở rộng đối tượng phạm vi cho vay tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát được rủi ro

    3.2.3. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng

    3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động marketing ngân hàng trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng

    3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả công việc của cán bộ ngân hàng

    3.2.6. Đơn giản hóa thủ tục quy trình cho vay tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát được rủi ro

    3.2.7. Tăng trưởng nguồn vốn huy động mở rộng cho vay tiêu dùng

    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ

    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước

    3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng ngoài quốc doanh Việt Nam VPBank


    LỜI KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...