Chuyên Đề Phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần các DN Ngoài QD (VPBank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng NHTMCP các DN Ngoài QD (VPBank)

    mục lục
    Trang
    Chương 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG 1
    1.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 1
    1.1.1. Lịch sử phát triển cho vay tiêu dùng 1
    1.1.2. Cho vay tiêu dùng trong ngân hàng thương mại 4
    1.1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 4
    1.1.2.2. Phân loại cho vay tiêu dùng 4
    1.1.2.3. Đặc điểm cho vay tiêu dùng 6
    1.2. Phát triển cho vay tiêu dùng trong Ngân hàng thương mại 8
    1.2.1. Mục tiêu của phát triển cho vay tiêu dùng đối với các ngân hàng thương mại 8
    1.2.1.1. Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ - sử dụng hiệu quả nguồn vốn 8
    1.2.1.2. Tăng cường năng lực cạnh tranh 9
    1.2.1.3. Phát triển mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp, cá nhân 9
    1.2.1.4. Thực hiện vai trò của ngân hàng thương mại trong chiến lược phát triển kinh tế 10
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh sự phát triển cho vay tiêu dùng đối với các ngân hàng thương mại 11
    1.2.2.1. Tốc độ tăng doanh số cho vay tiêu dùng 11
    1.2.2.2. Tốc độ tăng dư nợ cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ 11
    1.2.2.3. Tỷ lệ nợ quá hạn trong tổng dư nợ cho vay tiêu dùng 12
    1.2.2.4. Sự đa dạng trong các sản phẩm cho vay tiêu dùng 13
    1.2.2.5. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng 13
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng trong các ngân hàng thương mại 14
    1.3.1. Nhân tố chủ quan 14
    1.3.2. Nhân tố khách quan 16
    Chương 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK HÀ NỘI 18
    2.1. Tổng quan về Chi nhánh VPBank Hà Nội 18
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức hoạt động 18
    2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức 18
    2.1.2.2. Chức năng của các phòng ban 20
    2.1.3. Kết quả kinh doanh chủ yếu trong năm 2006 25
    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh VPBank Hà Nội 25
    2.2.1. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng 25
    2.2.1.1. Cho vay mua nhà, sữa chữa nhà 25
    2.2.1.2. Cho vay mua ô tô 25
    2.2.1.3. Cho vay du học 26
    2.2.1.4. Cho vay tiêu dùng khác 27
    2.2.2.Qui trình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VP Bank Hà Nội. 27
    2.2.3. Tình hình cho vay tiêu dung tại chi nhánh VP Bank Hà Nội. 31
    2.2.3.1. Doanh số cho vay tiêu dùng 31
    2.2.3.2. Dư nợ cho vay tiêu dùng 35
    2.2.3.3. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng 40
    2.2.3.4. Một số chỉ tiêu tổng hợp 43
    2.3. Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VP Bank Hà Nội. 47
    2.3.1. Kết quả đạt được 47
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 48
    2.3.2.1. Hạn chế 48
    2.3.2.2. Nguyên nhân 49
    Chương III. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VP BANK HÀ NỘI 52
    3.1. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VP Bank Hà Nội. 52
    3.1.1.Chiến lược phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh Việt Nam 52
    3.1.2. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VPBank Hà Nội 53
    3.2.Khả năng, cơ hội và thách thức đối với chi nhánh VPBank Hà Nội trong việc phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 54
    3.3. Giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh VPBank Hà Nội 55
    KẾT LUẬN 58
     
Đang tải...