Luận Văn Phát triển các sản phẩm huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín trong bối c

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Danh sách các bảng biểu 1

    Danh sách các hình vẽ, đồ thị 2

    Danh mục từ viết tắt 3

    Lời nói đầu 4


    Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NGÂN

    HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN 7


    1.1 Khái quát về hệ thống Sacombank 7

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 7

    1.1.2 Cơ cấu, bộ máy tổ chức hoạt động 8

    1.1.3 Các đơn vị trực thuộc 10

    1.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây 11

    1.1.5 Định hướng phát triển thời gian tới 13

    1.2 Giới thiệu sơ lược về chi nhánh Gò Vấp 15

    1.2.1 Sơ đồ tổ chức của chi nhánh Gò Vấp 15

    1.2.2 Chức năng hoạt động của phòng dịch vụ khách hàng 16

    1.2.3 Một số hoạt động chính của chi nhánh Gò Vấp 16



    Chương 2: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG TMCP

    SÀI GÒN THƯƠNG TÍN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 18


    2.1 Sự cần thiết phát triển các sản phẩm huy động vốn trong điều kiện

    hội nhập kinh tế quốc tế trên lĩnh vực ngân hàng 18

    2.1.1 Vai trò của huy động vốn trong hoạt động của ngân hàng thương mại 18

    2.1.2 Giới thiệu các sản phẩm huy động vốn hiện có của Sacombank 19

    2.1.3 Đánh giá chung về mối quan hệ giữa hoạt động huy động vốn và các

    dịch vụ ngân hàng hiện nay 24

    2.1.4 Sự cần thiết phát triển các sản phẩm huy động vốn trong điều kiện hội

    nhập kinh tế quốc tế trên lĩnh vực ngân hàng 25

    2.2 Đánh giá thực tiễn huy động vốn tại Sacombank theo các sản phẩm

    huy động vốn hiện có 26

    2.2.1 Phân tích sự biến động của các nguồn vốn huy động theo các chỉ tiêu sau: 28

    2.2.1.1 Huy động vốn qua tài khoản tiền gửi của khách hàng 28

    2.2.1.2 Huy động vốn qua phát hành giấy tờ có giá 32

    2.2.1.3 Huy động vốn từ nguồn vay ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 33

    2.2.1.4 Tiền gửi và tiền vay từ các tổ chức tín dụng trong nước 33

    2.2.1.5 Vốn từ Chính phủ, các tổ chức quốc tế và các tổ chức khác 34

    2.2.2 Mối quan hệ giữa vốn huy động và tình hình sử dụng vốn 36

    2.2.3 Đánh giá mối quan hệ giữa chi phí huy động vốn với doanh thu và lợi nhuận 38

    2.3 Đánh giá một số chỉ tiêu trong thực tiễn huy động vốn của Sacombank so

    với các NHTM việt Nam trên địa bàn Tp.HCM trong tình hình hiện nay 40

    2.3.1 Thị phần huy động vốn 42

    2.3.2 Hình thức giá trị 43

    2.3.3 Tính chất tiền gửi 43

    2.3.4 Kỳ hạn gửi tiền 44


    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN PHÁT

    TRIỂN CÁC SẢN PHẨM HUY ĐỘNG VỐN TẠI SACOMBANK 45


    3.1 Đánh giá về tính đa dạng của các sản phẩm huy động vốn hiện có của

    Sacombank 45

    3.1.1 Những ưu điểm của các sản phẩm huy động vốn tại Sacombank 45

    3.1.2 Những tồn tại, hạn chế của các sản phẩm huy động vốn hiện có 46

    3.1.3 Những thuận lợi của Sacombank để phát triển đa dạng sản phẩm dịch

    vụ trong điều kiện hội nhập 48

    3.2 Một số giải pháp nhằm phát triển các sản phẩm huy động vốn 49

    3.2.1 Phát triển sản phẩm theo đối tượng hay nhóm khách hàng 49

    3.2.2 Bổ sung thêm đặc tính cho các sản phẩm hiện có, phát triển các sản phẩm mới 51

    3.2.3 Chiến lược Marketing hiệu quả 51

    3.3 Một số kiến nghị 52

    3.3.1 Đối với ngân hàng Sacombank chi nhánh Gò Vấp 52

    3.2.2 Đối với ngân hàng Sacombank cấp trên. 53


    Kết luận 54

    Danh mục tài liệu tham khảo 56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...