Luận Văn Phát triển bún, phở Hà Nội để trở thành nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hà Thành trong mắt d

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong xu thế phát triển đa dạng trong nhu cầu du lịch, ẩm thực không còn chỉ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ, phục vụ cho nhu cầu của khách về ăn uống đơn thuần mà đã trở thành mục đích của các chuyến du lịch. Thực tế, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên thế giới đã tổ chức những chương trình du lịch ẩm thực với mục đích chủ yếu phục vụ nhu cầu du khách về thưởng thức những hương vị truyền thống đặc sắc tại các điểm du lịch.
    Xuất phát từ lý do đó, trong những năm gần đây văn hoá ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố được khai thác và sử dụng trong hoạt động xúc tiến thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc sử dụng các yếu tố ẩm thực để tổ chức các hoạt động xúc tiến thu hút khách du lịch quốc tế hiện nay còn nhiều vấn đề cần phải cải tiến để phù hợp hơn với nhu cầu và đáp ứng hiệu quả hơn hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.
    Mang trong mình nếp sống, cốt cách riêng, những lề ăn thói uống của người Thăng Long- Hà Nội nghìn năm, lại được xem là nơi giao thoa, tụ hội của những thức vị đặc sắc nhất vùng châu thổ, ẩm thực Hà Nội có những tiềm năng to lớn để trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo. Năm 2006, website du lịch nổi tiếng của Mỹ MSN đã xếp hạng Hà Nội đứng thứ 3 trong số 10 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Ẩm thực Hà Nội hấp dẫn du khách bởi những đặc tính riêng biệt, không xa hoa, cầu kỳ, rất bình dị, đơn giản nhưng thanh tao và tinh tế. Qua những món ngon ấy, du khách có thể khám phá nhiều phong tục tập quán trong sinh hoạt và tinh thần cũng như những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của mảnh đất Kinh Kỳ. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn hiện nay đó là, cùng với sự phát triển của nền kinh tế với tính thương mại hóa ngày càng cao, bắt gặp phải sự cạnh tranh lớn từ đồ ăn ngoại nhập cũng như nhu cầu chạy theo lợi nhuận, nhiều sản phẩm ẩm thực truyền thống Hà Nội đang đứng trước nguy cơ đánh mất hình ảnh cũng như hương vị truyền thống của mình. Vậy làm thế nào để duy trì, ngày càng phát triển các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống và khai thác tốt hơn các giá trị này trong xúc tiến du lịch, hấp dẫn du khách?
    Bài viết sẽ mang đến cái nhìn về thực trạng khai thác và phát triển các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống Hà Thành thông qua món ăn "nức tiếng" là Bún Phở
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...