Tiểu Luận Phát triển bền vững ngành cà phê ở Tây Nguyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cây cà phê gắn liền với đời sống của người dân ở Tây Nguyên và giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên. Trong nhiều năm qua, cây cà phê là một trong những sản phẩm chính làm thay đổi thu nhập và mức sống của đa số người dân Tây Nguyên. Cây cà phê góp phần trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động phổ thông, định canh - định cư và xóa đói giảm nghèo cho đại đa số đồng bào dân tộc thiểu số.
    Nhưng việc phát triển cà phê ở Tây Nguyên cũng đang đối mặt với những khó khăn, thách thức trước mắt cũng như trong dài hạn. Người nông dân đổ xô phát triển diện tích cây cà phê tràn lan đang dẫn đến nguy cơ suy kiệt nguồn nước ngầm vốn là tài nguyên khan hiếm của Tây Nguyên, nạn chặt phá rừng hủy hoại môi trường sinh thái ngày càng trầm trọng. Việt nam đứng thứ hai về sản lượng xuất khẩu cà phê nhưng chưa có thương hiệu cà phê nổi bật trên thị trường cà phê quốc tế, chất lượng cà phê và giá xuất khẩu kém hơn sản phẩm cà phê của nhiều nước
    Để cà phê Tây Nguyên có thể phát triển mạnh mẽ hơn, vươn ra khỏi quy mô hiện tại, đòi hỏi phải có một chiến lược phát triển bền vững, toàn diện và lâu dài.
    Mục tiêu trọng tâm của đề tài này hướng vào việc đề xuất xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu và những kiến nghị về chiến lược phát triển bền vững cho ngành cà phê ở Tây Nguyên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...