Tiểu Luận Phát huy vai trò chủ đạo của ban cán sự lớp trong tiết học thể dục ở trường thcs ninh điền.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lí do chọn đề tài:

    Dạy học thể dục hướng học sinh làm trung tâm, tăng cường các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, việc tổ chức và điều hành giờ học có một tầm quan trọng, bảo đảm đúng, đầy đủ nội dung, kế hoạch của giáo án của từng tiết học, đảm bảo lượng vận động (Số lần, khối lượng, cường độ vận động), tránh được sự vận động quá sức, hợp lí hóa điều kiện cụ thể của từng trường về dụng cụ, sân tập, tránh được điều kiện thời tiết xấu, bảo đảm an toàn trong tập luyện

    Chính vì vậy, khi dạy học môn thể dục, giáo viên cần chú trọng nâng cao thể chất, bồi dưỡng năng khiếu, ý chí của học sinh, ngoài ra còn giáo dục và rèn luyện học sinh về nhân cách, đạo đức cho học sinh theo chủ trương đổi mới giáo dục của Đảng hiên nay.

    2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu:

    Đối tượng : Học sinh khối lớp 8 - Trường THCS Ninh Điền - năm học : 2010-2011

    Phương pháp : Phương pháp trực quan

    Phương pháp giảng giải

    Phương pháp dạy học tích cực

    Phương pháp phân nhóm

    Phương pháp kiểm tra đánh giá

    3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:

    Giáo viên dạy thể dục phải là người nhạy bén trong vịêc lựa chọn đội ngũ cán sự thể dục, giáo viên có thể giữ nguyên hay cũng có thể thay đổi đội ngũ cán sự. Giáo viên nên quan sát, phân tích các yêu cầu cần đạt được để lựa chọn các cán sự có năng lực chỉ đạo điều hành lớp trong tiết thể dục. Môt yếu tố để các thành viên khác trong lớp, tổ, nhóm thực hiện tốt các hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự lớp đó là sự tin tưởng, sự đồng ý vào khả năng chỉ huy của ban cán sự. Chính vì vậy người giáo viên nên định hướng cho học sinh bầu ra ban cán sự để tù đó vai trò chỉ đạo của ban cán sự có hiệu quả cao.

    4. Hiệu quả áp dụng:

    khi thực hiện tối thấy việc phát huy vai trò chỉ đạo của học học sinh đã phần nào có có hiệu quả, các em luyện tập với tinh thần tự giác cao, học sinh hưng phấn luyện tập kể cả khi luyện tập nhóm, đa số thực hiện tốt theo sự chỉ huy của ban cán sự lớp phát huy tính vai trò chỉ đạo của người chỉ huy, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn và nhắc nhở các em luyện tập, không mất thời gian để đi sữa sai từng cá nhân hoặc từng nhóm mà mang tính bao quát tập thể học sinh trong quá trình luyện tập để khi tổng quát tiết học từ đó giáo viên có thể đánh giá nhân xét đúng về quá trình luyện tập của học sinh và từng cá nhân trong lớp.

    5. Phạm vi ứng dụng:

    Áp dụng vào thực tế giảng trong giờ học Thể Dục Trường THCS Ninh Điền và các trường trong huyện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...