Thạc Sĩ Phát huy tính tích cực tự lực của học sinh miền núi khi dạy học bài tập vật lí chương động lực học v

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    Chương I. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc phát huy tính tích cực, tự lực
    của học sinh trong dạy học vật lí 5
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu . 5
    1.2. Vấn đề phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học .7
    1.3. Vấn đề phát huy tính tự lực nhận thức của học sinh 15
    1.4. Mối liên hệ giữa tính tích cực và tính tự lực nhận thức . 17
    1.5. Bài tập trong dạy học vật lí . 18
    1.6. Tìm hiểu thực trạng dạy học bài tập vật lí ở một số trường THPT miền núi 23
    1.7. Một số biện pháp phát huy tính tích cực, tự lực học tập bài tập vật lí của học
    sinh THPT miền núi . 29
    Chương II. Xây dựng tiến trình dạy học một số chủ đề bài tập chương
    Động lực học vật rắn (Vật lí 12 - Nâng cao) . 36
    2.1. Đặc điểm của chương Động lực học vật rắn 36
    2.1.1.Vị trí, vai trò của chương . 36
    2.1.2. Cấu trúc nội dung của chương Động lực học vật rắn . 36
    2.1.3. Mục tiêu cần đạt được khi dạy học chương . 37
    2.1.4. Những công thức trong chương cần nhớ để vận dụng giải bài tập 37
    2.1.5. Lựa chọn hệ thống các bài tập vận dụng kiến thức chương Động lực học
    vật rắn 40
    2.1.6. Phân tích và sử dụng hệ thống bài tập chương Động lực học vật rắn . 41
    2.2 Xây dựng tiến trình dạy học một số chủ đề bài tập vật lí chương Động lực học
    vật rắn . 47
    2.2.1. Ý tưởng sư phạm xây dựng tiến trình dạy học . 47
    2.2.2. Xây dựng tiến trình dạy học một số chủ đề bài tập 51
    2.3. Bài tập dùng để xây dựng kiến thức trong giờ học lí thuyết . 84
    2.4. Bài tập dùng để hướng dẫn học sinh về nhà tự làm . 87
    Chương III. Thực nghiệm sư phạm 93
    3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm (TNSP) . 93
    3.2. Nhiệm vụ của TNSP . 93
    3.3. Đối tượng và cơ sở TNSP . 93
    3.4. Phương pháp TNSP 94
    3.5. Phương pháp đánh giá kết quả TNSP 94
    3.6. Tiến hành TNSP . 96
    3.7. Kết quả và xử lí kết quả TNSP 97
    3.8. Đánh giá chung về TNSP 104
    KẾT LUẬN CHUNG . 105
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 107
    PHỤ LỤC . 110
     

    Các file đính kèm:

    • 5.pdf
      Kích thước:
      1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...