Tiểu Luận Phát huy tính tích cực của học sinh khi dạy môn lịch sử lớp 5.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ Tên đề tài:
    PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH KHI DẠY MÔN LỊCH SỬ LỚP 5.
    II/ Đặt vấn đề:
    Chương trình lịch sử lớp 5 giúp học sinh lĩnh hội được một số tri thức ban đầu và thiết thực về xã hội. Đó là các sự kiện và nhân vật tiêu biểu trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từ đó hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng quan sát, mô tả, phân tích, so sánh, đánh giá mối quan hệ giữa các sự kiện xã hội, đồng thời vận dụng các tri thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; bồi dưỡng tình yêu đất nước, hình thành thái độ đúng đắn đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.
    Qua nhiều năm dạy ở lớp 5, do đặc điểm tâm lí lứa tuổi học sinh nên việc dạy và học môn lịch sử còn khó đối với giáo viên và tẻ nhạt đối với học sinh. Học sinh chưa thực sự chủ động tích cực trong tiết học lịch sử, học rất thụ động. Hiện nay, yêu cầu phát triển khoa học kỹ thuật ngày càng nhanh, đòi hỏi con người phải chủ động, sáng tạo để thích ứng với sự phát triển của xã hội.
    Với trăn trở, tại sao các em rất thích tìm hiểu lịch sử các nước nhưng lịch sử của chính dân tộc mình lại chưa khai thác, chưa tìm hiểu. Tôi thiết nghĩ, tại sao chúng ta không đưa lịch sử dân tộc Việt Nam đến với các em bằng cách nào vừa gần, vừa hứng thú, các em tiếp nhận một cách dễ dàng, không khô khan. Làm thế nào, các em thích thú khi đến giờ học lịch sử. Do đó tôi đã chọn đề tài: Phát huy tính tích cực của học sinh khi dạy môn lịch sử lớp 5.
    Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...